Hàng không tăng tần suất bay từ 16/4

Cập nhật: 10:19 | 16/04/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Các hãng hàng không Việt Nam vừa đồng loạt công bố kế hoạch khai thác đường bay. Theo đó, từ ngày 16 đến 22/4, các hãng hàng không Việt Nam đã đồng loạt tăng chuyến trên một số đường bay nội địa.

hang khong tang tan suat bay tu 164

Các hãng hàng không chỉ mở bán vé sau ngày 16/4 khi được cấp phép

hang khong tang tan suat bay tu 164

Hà Nội: Kiểm tra hành chính phát hiện hàng nghìn khẩu trang, găng tay không rõ nguồn gốc

hang khong tang tan suat bay tu 164

Hàng không giảm hơn 3.600 chuyến bay trong quí I/2020,

Theo đó, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines ) và CTCP Hàng không Vietjet (Vietjet Air) tăng khai thác đường bay giữa Hà Nội và TP HCM lên hai chuyến/ngày, thay vì một chuyến/ngày như trước đây. Bên cạnh đó, các đường bay giữa Đà Nẵng - Hà Nội, TP HCM vẫn duy trì khai thác một chuyến/ngày.

Hãng hàng không Jetstar Pacific cũng tăng tần suất bay giữa Hà Nội và TP HCM lên một chuyến/ngày thay cho 4 chuyến/tuần như trước đây. Các chuyến bay của Jetstar sẽ thực hiện dưới hình thức hợp tác liên danh theo chiến lược "thương hiệu kép" với Vietnam Airlines nhằm tiết kiệm nguồn lực và chi phí cho cả hai hãng trước ảnh hưởng do dịch COVID-19.

hang khong tang tan suat bay tu 164
Các hãng hàng không nội địa tăng tần suất khai thác trên một số chặng bay nội địa

Phía Vietjet Air cho biết ngoài vận chuyển hành khách, mỗi ngày hãng còn khai thác thêm 10 chuyến bay chuyên chở hàng hóa, cùng với đó các chuyến bay thực hiện chuyên chở miễn phí vật tư, trang thiết bị y tế, y bác sĩ phục vụ chống dịch.

Để đảm bảo an toàn vệ sinh tàu bay, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific thực hiện nghiêm ngặt công tác phun khử trùng và vệ sinh trang thiết bị ngay sau mỗi chuyến bay hạ cánh tại Hà Nội, Đà Nẵng và Tp. Hồ Chí Minh. Toàn bộ đội tàu bay khai thác trong ngày sẽ được phun khử trùng một lần nữa và ủ thuốc qua đêm vào cuối ngày.

Hai hãng duy trì triển khai và siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch như kiểm tra sức khỏe hành khách tại sân bay, yêu cầu khai báo sức khỏe trực tuyến trước chuyến bay, từ chối vận chuyển hành khách có dấu hiệu nghi nhiễm Covid-19 và bố trí chỗ ngồi giãn cách trên máy bay theo quy định của Cục Hàng không Việt Nam. Tổ bay gồm phi công, tiếp viên, nhân viên kỹ thuật... trên tất cả chuyến bay đều được trang bị đồ bảo hộ y tế. Hành khách đi máy bay trong thời gian này được yêu cầu đeo khẩu trang trong suốt hành trình bay.

Trước đó, một số hãng hàng không của Việt Nam ra thông báo sẽ khai thác trở lại các đường bay nội địa từ ngày 16/4, sau khi kết thúc thời gian giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Thủ tướng. Tuy vậy, ngày 14/4, Cục hàng không Việt Nam đã phát đi công văn khẩn yêu cầu các hãng hàng không chỉ được phép mở bán các chuyến bay cho giai đoạn từ ngày 16/4/2020 sau khi được Cục Hàng không Việt Nam cấp phép bay. Đồng thời, Cục yêu cầu các hãng hàng không gửi đề nghị cấp phép bay cho giai đoạn từ ngày 16/4 đến ngày 30/4/2020 để xem xét.

Nguyễn My