Điểm tin dự án sai phạm ngày 7/5/2021: Hơn 1.000 căn hộ bị "bán trộm"

Cập nhật: 09:32 | 07/05/2021 Theo dõi KTCK trên

Tân Bình xây dựng sai phép có hệ thống; Quảng Nam chấm dứt hợp đồng với Công ty Vạn Tường; Dự án nhà ở xã hội hơn 1.000 căn hộ ở TP. HCM bị "bán trộm";... là những tin tức dự án bất động sản sai phạm đáng chú ý ngày 7/5/2021.

Tân Bình xây dựng sai phép có hệ thống

Mới đây, Giám đốc Sở Xây dựng TP đã ban hành Kết luận 3372/KL-SXD-TT, cho thấy rất nhiều sai phạm có tính hệ thống tại các công trình xây dựng, nhiều cán bộ liên đới đã bị xử lý.

Theo Sở Xây dựng, thời gian qua Sở và Thanh tra Sở nhận được nhiều đơn thư phản ánh về tình hình trật tự xây dựng trên địa bàn quận Tân Bình, trong đó có đơn tố cáo nặc danh đối với lãnh đạo Sở Xây dựng, Thanh tra Sở.

Qua kết quả xác minh nội dung tố cáo, Tổ kiểm tra đã xác định có 39 công trình xây dựng nhưng chỉ 34 công trình kiểm tra được hiện trạng, 5 công trình không kiểm tra được do chủ đầu tư không hợp tác nên chỉ quan sát bằng trực quan bên ngoài. Trong số này có 11 công trình xây dựng sai giấy phép đã được lập biên bản vi phạm hành chính, 9 công trình xây dựng không phép.

Riêng đối với 3 công trình xây dựng sai phép ở phường 2 tại 169 Bạch Đằng, 122 Bạch Đằng và 40 Lam Sơn, Thanh tra Sở Xây dựng đã tổ chức kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân Đội thanh tra địa bàn có liên quan. Sở Xây dựng đề nghị UBND quận Tân Bình xử lý dứt điểm đối với các công trình xây dựng không phép, kiểm điểm đối với cá nhân có trách nhiệm nhưng không ngăn chặn các công trình vi phạm không phép, sai phép trên địa bàn diễn ra phức tạp với quy mô lớn.

Điểm tin dự án sai phạm ngày 7/5/2021: Hơn 1.000 căn hộ bị "bán trộm"
Hình minh họa (nguồn plo.vn)

Dự án nhà ở xã hội hơn 1.000 căn hộ ở TP. HCM bị "bán trộm"

Trong bối cảnh thị trường bất động sản TP. HCM khan hiếm nguồn cung dự án nhà ở dành cho người thu nhập thấp, một dự án nhà ở xã hội (NOXH) với quy mô hơn 1.000 căn hộ tại Quận 10 được rao bán rầm rộ đã thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Dự án nói trên là dự án Chung cư NOXH Lý Thường Kiệt, toạ lạc tại địa chỉ 324 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10. Đây là dự án do CTCP Đức Mạnh làm chủ đầu tư.

Tìm hiểu của PV VietNamNet, dự án chung cư NOXH Lý Thường Kiệt đang được chào bán rầm rộ trên nhiều trang mạng.

Theo quảng bá trên một website, dự án này có tên gọi khác là chung cư NOXH Lý Thường Kiệt Phú Thọ DMC, quy mô 6 block và cung ứng ra thị trường 1.378 căn hộ từ 1 - 3 phòng ngủ. Dự án đã khởi công xây dựng phần ngầm từ tháng 9/2019.

Quy mô và số lượng căn hộ tại dự án được quảng cáo không thống nhất. Cụ thể, trên một website khác, đơn vị rao bán thông tin dự án này quy mô 5 block và tổng số 1.102 căn hộ. Giá bán dự kiến từ 27 – 35 triệu đồng/m2.

Ngoài giới thiệu hàng loạt tiện ích nội và ngoại khu, đơn vị rao bán còn cho biết: “Hiện chúng tôi đang nhận đặt chỗ ưu tiên thứ tự chọn vị trí suất nội bộ dành cho khách hàng chọn mua dự án NOXH Quận 10”.

Trước thực trạng nhiều thông tin chào bán dự án chung cư NOXH Lý Thường Kiệt như nói trên, UBND Quận 10 vừa thông tin chính thức để người dân cảnh giác, tránh thiệt hại khi tham gia giao dịch mua bán căn hộ, đầu tư hoặc sang nhượng căn hộ tại dự án.

Theo đó, UBND Quận 10 khẳng định đến nay chưa nhận được thông tin mở bán dự án NOXH do CTCP Đức Mạnh làm chủ đầu tư. Với hành vi treo, đặt, dán, vẽ, phát tờ rơi các sản phẩm quảng cáo dự án này, UBND Quận 10 giao UBND Phường 14 kiểm tra và xử lý theo quy định.

Quảng Nam chấm dứt hợp đồng với Công ty Vạn Tường

Ban Quản lý các dự án đầu tư và xây dựng TP. Tam Kỳ (Quảng Nam) vừa chấm dứt hợp đồng với CTCP xây dựng và đầu tư Vạn Tường (Công ty Vạn Tường) tại Gói thầu Thi công xây dựng công trình thuộc Dự án Nâng cấp, sửa chữa đường Nguyễn Văn Trỗi (đoạn từ đường Phan Bội Châu đến cầu Nguyễn Văn Trỗi), TP. Tam Kỳ. Công ty Vạn Tường bị phạt 397,3 triệu đồng vì vi phạm hợp đồng.

Tháng 11/2019, Công ty Vạn Tường trúng Gói thầu nêu trên với giá trúng thầu 26,8 tỷ đồng. Tuy nhiên, khi mới thực hiện được 1/3 hạng mục công trình thì nhà thầu bỏ dở dang. Nhà thầu được chỉ định thầu để thi công phần khối lượng còn lại là Công ty TNHH Thiên Phú Hưng (địa chỉ tại TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam).

Thanh Hóa: Dự án Khu dân cư hơn 670 tỷ đồng đã có 3 nhà đầu tư đăng ký thực hiện

Dự án Khu dân cư mới phía Tây Bắc đường Cầu Kè, huyện Thọ Xuân có tổng mức đầu tư 676,712 tỷ đồng vừa được ...

Gói thầu và chủ đầu tư ngày 6/5/2021: Hòa Bình trúng gói thầu 2.670 tỷ đồng tại Thủ Thiêm

Lộ diện chủ đầu tư KCN Quế Võ II gần 3.000 tỷ đồng tại Bắc Ninh; Hòa Bình trúng gói thầu 2.670 tỷ đồng, thi ...

Đà Nẵng định lại giá đất 3 dự án trên bán đảo Sơn Trà

Sở Tài chính TP. Đà Nẵng mới đây đã vừa có văn bản gửi các doanh nghiệp thẩm định giá, các Chi nhánh doanh nghiệp ...

Văn Thắng T/H