Điểm tin dự án sai phạm ngày 25/5/2021: Block B Chung cư Monarchy chưa nghiệm thu

Cập nhật: 13:12 | 25/05/2021 Theo dõi KTCK trên

Chủ đầu tư nói gì về sai phạm tại khu biệt thự Nha Trang - Seapark?; Đà Nẵng di dời 313 người dân khỏi block B chung cư Monarchy vì chưa nghiệm thu; Xây dựng phá vỡ quy hoạch, Tập đoàn Cường Minh bị phạt hơn trăm triệu đồng;... là những tin tức dự án bất động sản sai phạm đáng chú ý ngày 25/5/2021.

Xử lý sai phạm tại khu biệt thự Nha Trang – Seapark - Ảnh 2.

Đô thị HUD nói gì về sai phạm tại Khu biệt thự Nha Trang - Seapark?

Khu biệt thự Nha Trang - Seapark do CTCP Đầu tư phát triển Nhà và Đô thị HUD Nha Trang làm chủ đầu tư có quy mô 7,7 ha trong đó diện tích quy hoạch khoảng 6,5 ha thuộc khu vực núi Hòn Ông, xã Phước Đồng, TP. Nha Trang.

Dự án đã được UBND tỉnh phê duyệt đồ án điều chỉnh Quy hoạch chi tiết xây dựng năm 2009 và phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết năm 2014.

Trong quá trình người dân xây dựng công trình trên đất của mình tại dự án Khu biệt thự Nha Trang - Seapark, cơ quan chức năng của TP. Nha Trang đã phát hiện một số căn biệt thự đang xây dựng có dấu hiệu sai quy hoạch đã được UBND tỉnh phê duyệt.

Đại diện Công ty HUD Nha Trang cho biết, công ty đã đầu tư hoàn chỉnh về hạ tầng kỹ thuật, bàn giao hạng mục cấp điện, chiếu sáng cho đơn vị quản lý và đã hoàn tất chuyển nhượng các lô đất cho người dân tự xây dựng.

Hiện nay, có 6 công trình nhà ở biệt thự tại dự án trong đó có hai công trình xây dựng tăng thêm diện tích tum thang trên tầng 3, sai quy hoạch được duyệt.

Đồng Nai loại quy hoạch loạt dự án treo hàng thập kỷ

Trên địa bàn tỉnh Đồng Nai hiện có không ít dự án đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho doanh nghiệp nhiều năm nhưng vẫn còn ngổn ngang. Những năm qua, các địa phương đã đề xuất UBND tỉnh thu hồi các dự án chậm triển khai, song nhiều dự án vẫn chưa được thu hồi.

Đơn cử như ở TP. Biên Hòa có dự án khu dân cư KP.1, KP.2, KP.3, phát triển hạ tầng và cây xanh KP.3 thuộc phường Long Bình Tân. Cả 4 dự án trên kéo dài 15 - 26 năm, ảnh hưởng đến gần 3.900 hộ dân suốt nhiều năm qua.

Những dự án chậm triển khai tại Nhơn Trạch hơn 10 năm chưa thực hiện có thể kể đến như khu dân cư thương mại đô thị mới tại xã Long Tân, Phú Hội của Công ty TNHH Địa ốc Chợ Lớn (Cho Lon RES) từ năm 2003; khu dân cư xã Phú Hội do Công ty TNHH La Mã làm chủ đầu tư từ năm 2009; khu dân cư ở xã Long Tân và Phú Hội của CTCP Tập đoàn Đại Viễn Dương từ năm 2010; Khu chợ và dân cư Dân Xuân tại thị trấn Hiệp Phước do CTCP Bất động sản Dân Xuân làm chủ đầu tư từ năm 2010;...

Đà Nẵng: Di dời 313 người dân khỏi block B Chung cư Monarchy vì chưa nghiệm thu

Ngày 24.5, thông tin từ UBND Q.Sơn Trà (TP. Đà Nẵng) cho biết, ông Hoàng Công Thanh, Phó chủ tịch UBND quận vừa có thông báo kết luận xử lý những sai phạm liên quan đến hoạt động của Khu phức hợp nghỉ dưỡng Monarchy (đường Trần Hưng Đạo, P. An Hải Tây).

Theo kết luận, hiện có 241 căn hộ tại block B Chung cư Monarchy đang có người ở trong đó có 73 căn hộ do chính chủ đang ở, 168 căn hộ đang cho thuê. Tổng cộng có 313 người, trong đó có 203 người nước ngoài cư trú.

Kết luận nêu rõ, chủ đầu tư công trình chung cư Monarchy là CTCP Đầu tư Phát triển nhà Đà Nẵng đã thực hiện việc bán căn hộ và bàn giao căn hộ cho người dân vào ở khi chưa đủ điều kiện theo quy định của pháp luật.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND Q.Sơn Trà Hoàng Công Thanh yêu cầu CTCP Đầu tư Phát triển nhà Đà Nẵng thông báo cho người dân đang ở tại block B Chung cư Monarchy tự di dời ra khỏi chung cư trong vòng 30 ngày, kể từ ngày 11/5.

Yêu cầu xử lý dứt điểm vi phạm quản lý, sử dụng đất đai tại Vĩnh Yên

UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ngành đơn vị liên quan xử lý dứt điểm các vi phạm trong quản lý, sử dụng đất đai trên đất thu hồi của công ty TNHH Kim Long...

Theo đó, UBND tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường khẩn trương tổ chức công khai bản đồ thu hồi đất của Công ty TNHH Kim Long (Công ty Kim Long) tại xã Định Trung, phường Liên Bảo và Phường Khai Quang. Đồng thời, làm rõ diện tích thực tế Công ty Kim Long được giao, nguyên nhân, lý do thiếu diện tích so với quyết định giao đất, nếu thiếu do trước đây chưa giải phóng mặt bằng được thì hiện tại diện tích này do tổ chức, cá nhân nào đang sử dụng, hồ sơ pháp lý thế nào, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 31/5/2021.

Xây dựng phá vỡ quy hoạch, Tập đoàn Cường Minh bị phạt hơn trăm triệu đồng

Ông Mai Xuân Liêm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ký ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng với số tiền 110 triệu đồng đối với CTCP Tập đoàn Cường Minh (Công ty Cường Minh) để xảy ra một số sai phạm tại dự án Khu dịch vụ thương mại – Siêu thị kết hợp chợ hạng 3 tại phường Nam Ngạn, TP. Thanh Hóa.

Trước đó ngày 19/01/2021, Đội Kiểm tra quy tắc đô thị TP. Thanh Hóa phối hợp cùng UBND phường Nam Ngạn đã lập biên bản vi phạm hành chính số 13/BB-VPHC đối với công trình trong lĩnh vực xây dựng của Công ty Cường Minh. Công ty này có mặt bằng quy hoạch số 103/QLĐT-TT ngày 15/04/2020 do phòng quản lý đô thị phê duyệt MBQH dự án Khu dịch vụ Thương mại và Siêu thị kết hợp chợ hạng 3 tại phường Nam Ngạn.

Qua kiểm tra Công ty Cường Minh đã xây dựng công trình không phù hợp với mặt bằng quy hoạch đã được phê duyệt, vi phạm Điểm a, Khoản 7, Điều 15 Nghị định số 139/2017/NĐ-CP ngày 27/11/2017 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng; khai thác; chế biến; kinh doanh khoáng sản làm vật liệu xây dựng; quản lý công trình hạ tầng kỹ thuật; kinh doanh bất động sản; phát triển nhà ở; quản lý phát triển nhà và công sở mức phạt trung bình của khung phạt là 110 triệu đồng.

Giá nhà ở TP. HCM tăng lên từng ngày

Mới đây, cử tri TP. HCM đã gửi đến Bộ Xây dựng 2 kiến nghị liên quan đến vấn đề thiếu hụt nhà ở xã ...

Gói thầu và chủ đầu tư ngày 24/5/2021: Hà Nam tìm chủ cho khu đô thị gần 2.000 tỷ ở Duy Tiên

Triển khai dự án giao thông gần 5.000 tỷ đồng tại Nam Định; Hà Nam tìm chủ cho khu đô thị gần 2.000 tỷ ở ...

Doanh nghiệp bất động sản niêm yết ngày 24/5: TTC Land tuột dự án "béo" tại Thanh Hóa

Thanh Hóa từ chối đề nghị lập quy hoạch Khu đô thị rộng 42 ha của TTC Land; Vinpearl xin tài trợ không hoàn lại, ...

Minh Thuận T/H

Tin cũ hơn
Xem thêm