Dh Foods kỳ vọng doanh thu đạt mốc 1.000 tỷ đồng

Cập nhật: 14:49 | 08/06/2022 Theo dõi KTCK trên

CTCP Dh Foods vừa tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2022. Dh Foods kỳ vọng sẽ trở thành công ty đại chúng khi đạt mốc doanh thu 1.000 tỷ tuy nhiên Chủ tịch Dh Foods chưa công bố thời điểm cụ thể để đạt mốc doanh thu đó.

Lần đầu tiên thành công sau khi tham gia Shark Tank và thu hút nguồn vốn bên ngoài “bể cá mập” với 32 tỷ đồng cho 13% cổ phần. Đối với ông Nguyễn Trung Dũng, sáng lập và Chủ tịch HĐQT Dh Foods, đây là một sự kiện có ý nghĩa đặc biệt. Bởi năm 2022 đánh dấu 10 năm, Dh Foods có mặt trên thị trường và đã đạt được vị thế như kỳ vọng của ông.

4707-dh-foods
Dh Foods kỳ vọng doanh thu đạt mốc 1.000 tỷ đồng.

Khởi nghiệp với số vốn khiêm tốn chỉ 1,2 tỷ đồng, cổ đông công ty lúc đó chỉ có ông và vợ. Cho đến hôm nay, ông đã có một nhóm cổ đông sát cánh cùng phát triển Dh Foods. Trong đó, không thể thiếu những cộng sự trẻ đã đồng hành cùng công ty từ những ngày đầu tiên.

Giống nhiều công ty sản xuất hàng tiêu dùng khác, Dh Foods cũng gặp nhiều khó khăn trong năm 2021. Việc phong tỏa, giãn cách xã hội diễn ra 4 tháng liên tục từ tháng 6 đến tháng 9/2021 khiến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty gặp nhiều thách thức. Đặc biệt chuỗi cung ứng bị gián đoạn, chi phí nguyên vật liệu tăng, nhân lực sản xuất thiếu hụt. Song công ty đã đạt được kết quả kinh doanh ấn tượng trong năm qua.

Cụ thể, doanh thu tăng trưởng 51,6% đạt 144,2 tỷ đồng so với 95,1 tỷ đồng năm 2020. Kết quả đó có được là các gia vị chất lượng, tiện lợi của Dh Foods phù hợp với thói quen ăn uống mới của người tiêu dùng sau đại dịch. Trong đó, nhóm sản phẩm gia vị nấu và ướp của Dh Foods tăng trưởng vượt trội với 187,4%; nhóm gia vị tự nhiên tăng trưởng 61,6% so với năm 2020.

Với kết quả kinh doanh thành công trong năm 2021, năm nay công ty đặt mục tiêu tổng doanh thu và các khoản thu nhập sẽ đạt 190 tỷ - 215 tỷ đồng (tương ứng mức tăng trưởng 30% - 50%). Tổng lợi nhuận trước thuế đạt 16 tỷ - 18 tỷ đồng (tương ứng 8,4%).

Tại ĐHĐCĐ này, thông tin khiến nhà đầu tư quan tâm hơn cả là Dh Foods kỳ vọng sẽ trở thành công ty đại chúng khi đạt mốc doanh thu 1.000 tỷ. Chủ tịch Dh Foods chưa công bố thời điểm cụ thể để đạt mốc doanh thu đó, nhưng ông khẳng định, đến thời điểm chín muồi, Dh Foods sẽ IPO.

Đường đến Mỹ không dễ đi

Ông Louis Nguyễn, Chủ tịch HĐQT Công ty Heritage Beverage (HB) sang Mỹ từ khi còn khá nhỏ và bị ảnh hưởng bởi mùi vị thực phẩm Mỹ như Hamburger, Hot Dog, Pizza... Dù trong nhà có mẹ ông thường xuyên nấu các món ăn Việt, nhưng hầu hết vẫn bị Tây hóa. Năm 2003, ông trở về Việt Nam và 2 năm sau ông quyết định ở lại định cư với công việc tại Quỹ Vina Capital. Lúc đó ông mới thực sự biết thực phẩm Việt Nam rất đa dạng.

Theo ông, giá trị thị trường thực phẩm châu Á tại Mỹ ước tính lên tới 40 tỷ USD. Với khoảng 3 triệu người gốc Việt, 30 triệu người gốc Á, thì Mỹ rõ ràng là thị trường lớn. Con số đó khiến ông Nguyễn Trung Dũng, Chủ tịch Dh Foods cho rằng, có làm cả đời cũng không đủ gia vị để cung cấp cho thị trường lớn đó.

Thực tế ai đến Mỹ cũng có thể thấy, trên 80% siêu thị tại đây đều có quầy thực phẩm châu Á. Điều này mở ra cơ hội cho các sản phẩm của Dh Foods như sốt chấm, nước mắm...

Chưa kể, gia vị Việt Nam ngày càng được người tiêu dùng trên thế giới ưa chuộng, ngay cả những thị trường như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Hà Lan, Đức... cũng sử dụng các loại muối chấm của Việt Nam, hay các loại gia vị nấu, gia vị phở.

Với thương vụ bắt tay này, cả Louis Nguyễn và ông Nguyễn Trung Dũng đều kỳ vọng thị trường Mỹ sẽ mở ra một tương lai mới cho Dh Foods cũng như ngành gia vị Việt Nam để phát triển. Nguyên liệu Việt Nam có rất nhiều, nhưng mong muốn làm sao có thể xuất khẩu được những gia vị hoàn chỉnh.

Dự kiến từ quý III/2022, lô hàng đầu tiên chính thức của Dh Foods có mặt tại thị trường Mỹ. Năm nay số lượng container có thể còn ít (dưới 10 container), nhưng các năm tiếp theo sẽ cao hơn.

Con số khiêm tốn nói trên không làm ông Dũng buồn, bởi ông hiểu mọi vấn đề ban đầu cần tiếp cận từ từ. Trước đó, để đi Nhật được với những lô hàng nhỏ đầu tiên, Dh Foods cũng phải mất 2 năm trao đổi, thỏa thuận. Hiện mỗi năm Dh Foods chỉ mới xuất khẩu được khoảng 50 container.

“Chúng tôi không kỳ vọng doanh số phải bao nhiêu trong năm nay, mà kỳ vọng sản phẩm của DH Foods bắt đầu có mặt trên kệ siêu thị tại Mỹ mà HB đang cung cấp sản phẩm Việt Nam như Whole Foods, Costco, Cost Plus, Safeway, Albertson’s, Kroger, Trader Joe’s và 99 Ranch, cùng với rất nhiều nhà hàng Việt Nam tại Mỹ”, ông Dũng chia sẻ.

Hiện tỷ lệ doanh số xuất khẩu so với nội địa các sản phẩm Dh Foods chỉ khoảng 10%. Ông Dũng hy vọng trong trong 3-5 năm tới sẽ tăng lên 30-50% tổng doanh số. Trong năm nay, Dh Foods dự định tung ra 30 - 40 sản phẩm gia vị mới.

Louis Nguyễn: Thi trượt vào ngành công nghệ và hành trình trở thành “cá mập lão luyện” trong giới tài chính

Shark Louis Nguyễn là doanh nhân, nhà đầu tư người Việt Nam. Ông hiện đang giữ chức Chủ tịch HĐQT & Tổng Giám đốc Công ...

CEO Dh Foods Nguyễn Trung Dũng: Để chinh phục thị trường nước ngoài cần kinh doanh có đạo đức

Mới đây, CEO Dh Foods Nguyễn Trung Dũng đã đưa ra những lời khuyên dành cho nhóm khởi nghiệp trong việc chinh phục các thị ...

Shark Louis Nguyễn bóc mẽ "ảo tưởng" về sản phẩm của giới khởi nghiệp Việt Nam

Với kinh nghiệm của mình, theo Shark Louis Nguyễn, những người làm đầu tư hay mức phải sai lầm: nghĩ rằng sản phẩm của mình ...

Hoàng Đức

Tin cũ hơn
Xem thêm