Louis Nguyễn: Thi trượt vào ngành công nghệ và hành trình trở thành “cá mập lão luyện” trong giới tài chính

Cập nhật: 07:20 | 06/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Shark Louis Nguyễn là doanh nhân, nhà đầu tư người Việt Nam. Ông hiện đang giữ chức Chủ tịch HĐQT & Tổng Giám đốc Công ty Quản lý Quỹ Đầu tư Saigon Asset Management (SAM).

Shark Louis Nguyễn tên thật là Nguyễn Thế Lữ. Louis Nguyễn sinh ngày 21/04/1963. Ông là doanh nhân, nhà đầu tư người Việt Nam. Ông hiện đang giữ chức Chủ tịch HĐQT & Tổng Giám đốc Công ty Quản lý Quỹ Đầu tư Saigon Asset Management (SAM). Đồng thời, ông còn là một nhà đầu tư lão luyện tại Mỹ và Việt Nam.

4726-louis-nguyen
Shark Louis Nguyễn.

Mẹ ông là người Hà Nội và cha là người Sài Gòn. Gia đình ông sang Mỹ định cư khi ông 12 tuổi với hai bàn tay trắng. Chính bởi hoàn cảnh gia đình nên mới 14 tuổi ông đã bắt đầu đi làm phục vụ, đầu bếp, làm vườn… để phụ giúp bố mẹ.

Tuổi thơ phải bươn chải từ sớm, nhưng điều đó không khiến chàng trai Nguyễn Thế Lữ đánh mất niềm khao khát trở thành kỹ sư. Nhưng may mắn không đến với ông khi thi vào ngành công nghệ để trở thành kỹ sư, ông đã không vượt qua được môn vật lý.

Sau đó, ông chuyển hướng, đăng ký học tài chính tại Đại học San Jose State University. Ông tốt nghiệp và lấy bằng cử nhân tài chính kế toán tại đây.

Ngay khi tốt nghiệp đại học, chàng thanh niên Nguyễn Thế Lữ đã khởi nghiệp bằng vị trí kiểm toán ở KPMG. Bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ trong công việc ông nhanh chóng nắm giữ vị trí quan trọng trong tập đoàn lớn này.

Trong khoảng thời gian sinh sống tại Mỹ, ông từng làm quản lý tài chính tại nhà máy sản xuất của NEC Parkard Bell (Acer); quản lý nhà máy sản xuất của Apple Computer; Kinh doanh và tiếp thị của Apple tại Cupertino, California.

Trước khi trở về Việt Nam lập nghiệp, Louis Nguyễn từng nhận chức Phó chủ tịch tại Intelligent Capital - công ty chuyên mua bán và sáp nhập (M&A). Những giao dịch đầu tư thành công của doanh nghiệp này lên tới khoảng 1 tỉ USD.

Bên cạnh đó, ông từng giữ chức quản lý tại một quỹ đầu tư ngành công nghệ Osprey Ventures có trụ sở tại Thung lũng Silicon. Đến năm 2003, ông quyết định quay trở về Việt Nam để lập nghiệp.

Khi về Việt Nam, ông đã được rất nhiều công ty săn đón, chào mời về nắm giữ các chức vụ quản lý, điều hành quan trọng. Một số vị trí quản lý điều hành quan trọng ông từng đảm nhận kể đến như: DFJ VinaCapital, Việt Nam Equity Holding (VEH), Vietnam Property Holding (VPH). Bên cạnh đó ông từng là đối tác quan trọng của IDG Ventures Vietnam – quỹ đầu tư nổi tiếng tại Việt Nam.

Đến năm 2007, ông quản lý và đồng thời trở thành người sáng lập Công ty quản lý Quỹ đầu tư Saigon Asset Management (SAM). Hiện tại, Louis Nguyễn đang giữ chức Chủ tịch HĐQT & Tổng Giám đốc của SAM. Công ty chuyên đầu tư vào các công ty tư nhân tại Việt Nam. Lĩnh vực đầu tư chính của SAM là ngành thực phẩm, giải khát, giáo dục, công nghệ và y tế.

Đại gia tuổi Hợi Louis Nguyễn – chồng Hà Tăng người tài năng, xuất thân gia thế 'khủng'

Người tuổi Hợi được cho là thông minh, nhanh nhẹn, tháo vát và hoạt bát, dễ đạt thành công lớn trong kinh doanh, trong số ...

Shark Louis Nguyễn bóc mẽ "ảo tưởng" về sản phẩm của giới khởi nghiệp Việt Nam

Với kinh nghiệm của mình, theo Shark Louis Nguyễn, những người làm đầu tư hay mức phải sai lầm: nghĩ rằng sản phẩm của mình ...

Shark Louis Nguyễn: “Nông nghiệp xanh với tôi là lòng tự tôn dân tộc”

TBCKVN - Shark Louis Nguyễn từng chia sẻ rằng, “những công ty về nông nghiệp xanh lại khiến bản thân tôi hứng thú không phải ...

Ánh Kim

Tin cũ hơn
Xem thêm