Cẩm nang:

Để tuổi 30 ý nghĩa và thành công hơn, phụ nữ cần làm những điều này

Cập nhật: 09:30 | 21/05/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Nhiều người nói rằng: "Cuộc sống chỉ thực sự bắt đầu sau khi bạn 30 tuổi". Vậy để tuổi 30 ý nghĩa và thành công hơn, phụ nữ cần làm ngay những điều này.  

de tuoi 30 y nghia va thanh cong hon phu nu can lam nhung dieu nay “Người phụ nữ” giàu nhất thế giới đang thuộc về ai?
de tuoi 30 y nghia va thanh cong hon phu nu can lam nhung dieu nay Lời chúc 8/3 giản dị, hay và ý nghĩa dành tặng “một nửa thế giới”
de tuoi 30 y nghia va thanh cong hon phu nu can lam nhung dieu nay Thế nào là người phụ nữ hiện đại?

Tuổi 30 nhiều người sẽ có cảm giác chông chênh và mơ hồ, vì còn trẻ thì cũng không phải mà già thì cũng chưa tới. Giữa bộn bề công việc và gia đình sẽ khiến họ cảm thấy cuộc sống này tẻ nhạt, lúc này để mọi thứ tốt đẹp lên bạn cần thay đổi.

Tuy nhiên, để biến giấc mơ trở thành sự thật và đạt được thành công tối đa trong phần còn lại của cuộc đời, có những điều bạn cần thực hiện ngay hôm nay.

1. Tìm một công việc mà bạn có thể tận hưởng mỗi ngày

Tốt nghiệp đại học, bạn có thể trải qua nhiều công việc, các văn phòng với những mức lương và lĩnh vực khác nhau. Nhưng ở tuổi 30, việc tìm kiếm một công việc đem lại sự hài lòng cho bản thân thực sự quan trọng, ở đó bạn sẽ cống hiến cho sự phát triển nhiều hơn và leo lên nấc thang thành công của sự nghiệp.

2. Học nấu những món ăn mang dấu ấn cá nhân

Bạn có thể ghét nấu nướng hay thuộc lòng những công thức của đầu bếp Gordon Ramsay nhưng đây là lúc bạn cần thể hiện được cái tôi trong công việc bếp núc. Bạn nên có ít nhất một "món tủ" mà đó là món bạn nấu tốt hơn bất cứ ai; dù là món chính hay món tráng miệng. Hãy thử nghiệm và đừng sợ thêm một vài thành phần mới vào món ăn của bạn để tạo dấu ấn riêng, giúp bạn tự tin khi tiếp đón những vị khách quan trọng đến nhà.

de tuoi 30 y nghia va thanh cong hon phu nu can lam nhung dieu nay

Để tuổi 30 ý nghĩa và thành công hơn, phụ nữ cần làm những điều này

3. Hiểu được ai mới thực sự là bạn tốt của mình

Khi còn trẻ, chúng ta được vây quanh bởi nhiều người và dễ dàng làm quen với các mối quan hệ mới. Vì thế, chúng ta cũng dễ dàng lầm tưởng rằng tất cả đều là bạn của mình. Tuy nhiên, một thời gian sau đó, họ ra đi và chỉ có những người bạn thực sự ở lại bên ta - đó là những người giúp bạn vượt qua nỗi buồn và chia sẻ niềm vui thành công với bạn. Hãy trân trọng những người cùng bạn đi qua quãng thời gian khó khăn.

4. Đừng kể lể chi tiết cuộc sống cá nhân của bạn cho tất cả mọi người

Nếu muốn giữ cho mối quan hệ của bạn bền vững, đừng đem các vấn đề mà bạn và người ấy đang đối mặt đi kể cho người khác. Nếu bạn cảm thấy khó chịu về những cuộc cãi vã và muốn tìm ai đó để san sẻ sự lo lắng, hãy tới gặp một chuyên gia tâm lý. Chuyên gia sẽ lắng nghe bạn một cách cẩn thận và giúp phân tích hành động của cả bạn lẫn người ấy. Tất cả những thứ này sẽ cho bạn cơ hội nhìn lại chính mình, không chỉ từ vị trí của một "nạn nhân" mà bạn cũng sẽ chú ý tới điểm yếu của chính mình nữa; và từ đó bạn có thể tìm lời giải đúng đắn cho trường hợp này.

5. Sắp xếp thứ tự ưu tiên đúng

Chúng ta luôn vội vã trong cuộc sống, cố gắng làm nhiều việc nhất có thể. Nhưng sau đó, chúng ta hiểu rằng chúng ta chỉ đang chú ý tới những thứ nhỏ nhặt mà quên mất những thứ quan trọng. Chúng ta thường nhớ đến những chuyến đi, khoảng thời gian bên cạnh gia đình; chẳng ai nhớ buổi tối thứ 6 làm việc quá giờ như thế nào. Điều quan trọng là biết đặt thứ tự ưu tiên cho mọi việc trong cuộc sống và làm điều bạn thực sự muốn thường xuyên nhất có thể.

6. Kiếm tiền và thời gian cho những chuyến nghỉ dưỡng

Thiếu nghỉ ngơi dẫn đến sự kiệt sức về thể chất và giảm hiệu quả tổng thể. Đó là lý do tại sao bạn không nên rót tiền để mua chiếc điện thoại đời mới, mà nên đầu tư cho các chuyến đi du lịch. Những kỳ nghỉ giúp bạn phục hồi sức lực và làm việc hiệu quả hơn. Mỗi tháng, hãy dành 20% lương cho việc xả hơi, thư giãn.

7. Có bằng lái ô tô

Một khi bạn có bằng lái, bạn sẽ bắt đầu nghĩ tới việc mua một chiếc ô tô và đó là động lực để tăng thu nhập. Việc đi du lịch cũng sẽ dễ dàng hơn khi bạn có bằng lái - bạn có thể thuê một chiếc xe khi ra nước ngoài và có thể đi nhiều nơi thưởng ngoạn phong cảnh.

8. Tạo các nguồn thu nhập thêm

Hãy đảm bảo rằng bạn có thêm nguồn thu nhập ở tuổi 30. Bạn có thể làm công việc tự do hay tự kinh doanh. Bởi ngay cả khi bạn đang làm việc trong một công ty hàng đầu thì cũng chẳng có gì đảm bảo cho bạn một tương lai ổn định. Đó là lý do tại sao bạn cần thiết phải tạo cho mình một nguồn thu nữa để có thể xoay xở cho các tình huống không mong muốn.

de tuoi 30 y nghia va thanh cong hon phu nu can lam nhung dieu nay
Sống riêng giúp phụ nữ biết cách lên kế hoạch sử dụng ngân sách, tự mình thực hiện những việc mà trước đó bạn không hề biết

9. Sống riêng

Thật tiện đủ đường khi sống chung với cha mẹ - nhà cửa luôn sạch sẽ, cơm ngon canh ngọt sẵn sàng và có người chờ bạn trước cửa mỗi chiều đi làm về. Tuy nhiên, không sớm thì muộn, bạn cần quyết định sống riêng và ở tuổi 30 là thời điểm thích hợp. Nó giúp bạn biết cách lên kế hoạch sử dụng ngân sách, tự mình thực hiện những việc mà trước đó bạn không hề biết.

10. Học cách phát biểu trước đám đông

Nhiều người trong chúng ta cảm thấy bối rối khi phải nói trước đám đông hay đứng đơ ra nếu nói chuyện với người lạ. Hãy học hỏi để vượt qua nỗi sợ hãi của chính bạn. Một người có thể giữ bình tĩnh và nói chuyện lưu loát sẽ nhận được sự chú ý, đánh giá cao. Giỏi giao tiếp, bạn có thể trình bày dự án thành công, thuyết phục sếp tăng lương và giải quyết xung đột.

11. Tìm phong cách cho chính mình

Khi đã tìm thấy phong cách cá nhân của mình, bạn sẽ không phải khó khăn trong việc chọn quần áo để mặc mỗi ngày. Hơn nữa, xác định phong cách cũng đồng nghĩa với việc bạn xây dựng được thương hiệu cá nhân. Ngoại hình của bạn là thứ đầu tiên tạo được ấn tượng với người đối diện và bạn cũng cảm thấy thoải mái, tự tin hơn.

12. Đọc văn học cổ điển

Chúng ta học văn học cổ điển ở trường nhưng với độ tuổi còn nhỏ lúc đó, chúng ta không thể nhận ra chiều sâu thực sự của những câu chuyện. Đó là lý do tại sao chúng ta không nên lười biếng và đọc lại tất cả những cuốn tiểu thuyết cổ điển nổi tiếng này. Bạn sẽ cảm nhận chúng theo một cách khác; bạn sẽ nhận ra nhiều chi tiết thú vị hơn, nâng cao văn hóa của mình. Từ đó, các bài diễn thuyết, phát biểu của bạn cũng được "làm giàu" hay đơn giản là hỗ trợ bạn trong giao tiếp hàng ngày.

13. Cải thiện vóc dáng

Bạn có thể dễ dàng duy trì được vóc dáng đẹp mà chẳng cần tập thể dục hay ăn khoai tây chiên vào ban đêm cũng không tăng cân, nhưng đó là chuyện khi bạn còn trẻ. Theo thời gian, cơ bắp sẽ xuống cấp và sự trao đổi chất cũng chậm lại. Vì thế, nếu không muốn "ngồi ghế dự bị" ở tuổi 50 thì hãy bắt đầu thói quen tập thể thao khi 30 tuổi. Lịch trình hàng tuần của bạn nên bao gồm hoạt động thể chất để giữ được vóc dáng cân đối và sức khỏe tốt.

Nguyễn Sinh

Tin liên quan