Đà Nẵng: Công ty Hai Thuyên bị phản ánh cung cấp thịt hôi thối cho dân

Cập nhật: 10:52 | 24/08/2021 Theo dõi KTCK trên

Người dân tại quận Thanh Khê (Đà Nẵng) phản ánh đặt combo thịt lợn từ nhà cung cấp là Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hai Thuyên (trụ sở đường Cù Chính Lan, quận Thanh Khê) nhưng nhận về không đúng như đơn hàng, thực phẩm lại ngả màu xanh, có mùi hôi thối.

Đà Nẵng chấn chỉnh việc phòng chống dịch Covid-19 tại một số doanh nghiệp

Dân phản ánh đặt thịt tươi, nhận về thịt hôi

Ngày 23/8, trên trang ‘Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi – Xanh – Sạch – Đẹp” với hàng vạn người theo dõi, tài khoản H.T.T (cư dân phường Hòa Khê, quận Thanh Khê) phản ánh: “Ngày 20-8, mình có đăng ký bên Tổ 2 gói combo do Cty TNHH cung cấp. Chiều 21-8 thì được bác Tổ trưởng giao đến nhà. Mở ra kiểm tra sản phẩm không đúng như combo mình đặt mà rất sốc. Thứ nhất: thịt và lòng đều bị thay đổi sang phần khác của thịt. Thứ hai: sản phẩm thịt nhận được rất kém chất lượng, hôi thối ngả màu xanh. Cái này không những nhà mình mà những người khác trong Tổ khi mua vào hôm đó cũng bị. Dịch bệnh kéo dài, người dân làm không ra tiền mà khi đặt thức ăn về không ăn được thì có bức xúc không".

Đi kèm thông tin này, chị T. đăng hình ảnh gói thịt lợn ngả màu và ôi thiu. Bài viết nhận được sự quan tâm rất lớn, được chia sẻ nhanh chóng trên nhiều diễn đàn. Nhiều tài khoản khác vào comment với nội dung phản ánh cũng nhận được thịt kém chất lượng từ nhà cung cấp Công ty Hai Thuyên.

3030-gh
Phản ánh của người dân đăng trên diễn đãn Quản lý đô thị Đà Nẵng, bên cạnh là túi thịt được cho là bốc mùi do Công ty Hai Thuyên cung ứng

Khuya 23/8, Ban quản lý an toàn thực phẩm Đà Nẵng có thông cáo báo chí cho biết: Bà Nguyễn Thị Huệ, PCT UBND Hòa Khê xác nhận phản ánh của người dân trên mạng xã hội là chính xác. Vào lúc 16h ngày 21/ 8, UBND phường Hòa Khê có nhận số lượng combo thực phẩm trong đó có sản phẩm thịt từ Công ty Hai Thuyên cung cấp về mời các tổ trưởng tổ dân phố đến nhận và phát lại cho người dân. Tuy nhiên, trường hợp trên, người dân nhận thực phẩm vào khoảng 19 giờ cùng ngày.

Sau khi có phản ánh của người dân, chiều ngày 23/8 Ban quản lý an toàn thực phẩm TP kiểm tra tại Công ty TNHH Hai Thuyên tuy nhiên thời điểm kiểm tra, số lượng thịt đã được công ty bán hết.

Yêu cầu DN ngừng cung cấp thịt đến các phường

Thông cáo báo chí dẫn thông tin từ phía công ty Hai Thuyên cho biết được phép kinh doanh cung ứng thực phẩm bắt đầu từ 16/8 đến nay. Hiện tại các lò giết mổ trên địa bàn Đà Nẵng tạm dừng hoạt động, vì vậy toàn bộ thịt được cung ứng bởi Công ty Hai Thuyên được giết mổ trên địa phận tỉnh Quảng Nam. Do đó, việc vận chuyển bằng xe chuyên dụng đến Đà Nẵng rất khó khăn và tốn nhiều thời gian, đồng thời cơ sở cũng không chủ động được thời gian giết mổ nên việc thịt đến địa bàn Đà Nẵng thường muộn và thời gian không ổn định.

Nhà cung cấp này giải thích thêm, trong ngày 21/8 đơn đặt hàng của các phường tăng lên đột biến từ vài trăm đơn hàng lên đến 3.500 đơn, việc phân chia sản phẩm, vận chuyển phân phối đến các phường chuyển sang buổi chiều. Đơn hàng cuối cùng tại phường Hòa Khê, quận Thanh Khê được giao vào lúc 16 giờ cùng ngày. Chính vì điều đó có thể đã dẫn đến việc thay đổi chất lượng của sản phẩm (sản phẩm được đựng trong túi PA kín nên rất dễ bốc mùi).

3232-z2706536010231-e17693243d774b5c879af6841e914090
Thông cáo của Ban quản lý an toàn thực phẩm Đà Nẵng dẫn lời chính quyền địa phương khẳng định phản ánh của người dân là đúng

Theo tìm hiểu, tại Đà Nẵng ngoài các đơn hàng từ tổ dân phố, Công ty Hai Thuyên còn cung cấp thịt cho các siêu thị, bếp ăn tập thể, khu cách ly, doanh trại bộ đội. Ban quản lý an toàn thực phẩm Đà Nẵng cho biết, việc cung ứng thực phẩm của công ty Hai Thuyên tại các siêu thị, bếp ăn tập thể... vào buổi sáng là bảo đảm chất lượng.

Tuy nhiên, do thiếu nguồn nhân lực tại chỗ, cộng với việc công ty nhận cung ứng thêm lượng lớn đơn hàng cho các tổ dân phố đã dẫn đến việc phân mảnh và chia nhỏ thịt thành các đơn hàng rất tốn thời gian, và hệ quả là thời gian luân chuyển của thịt bị kéo dài, gây mất chất lượng của sản phẩm cũng như mất chất lượng an toàn thực phẩm.

Ban Quản lý An toàn thực phẩm Đà Nẵng cho biết đã yêu cầu Công ty Hai Thuyên tạm ngừng hoạt động cung ứng thực phẩm đến các phường để rà soát và khắc phục các bất cập. Việc thực hiện các đơn hàng cho các phường chỉ được tiến hành cho đến khi khắc phục đầy đủ các điều kiện nêu trên.

Cao Thái