Đà Nẵng chấn chỉnh việc phòng chống dịch Covid-19 tại một số doanh nghiệp

Cập nhật: 06:00 | 19/08/2021 Theo dõi KTCK trên

Bí thư thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng yêu cầu Ban quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp TP thường xuyên kiểm tra và chấn chỉnh việc thiết lập các yêu cầu phòng chống dịch tại các doanh nghiệp khi thực hiện phương án "3 tại chỗ".

Người dân Đà Nẵng không được ra khỏi nhà, thực hiện cách ly tuyệt đối nhà với nhà trong 7 ngày

Phóng viên ở Đà Nẵng vừa tác nghiệp vừa tiếp sức tuyến đầu chống dịch

Đà Nẵng chi gần 100 tỷ đồng hỗ trợ người dân vùng “điểm nóng” Covid-19

Cổng thông tin TP Đà Nẵng cho hay, ông Nguyễn Văn Quảng đã có chỉ đạo như trên tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 thành phố vào ngày 18/8.

Tại cuộc họp này, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chính cho biết, trong 3 ngày đầu thực hiện Quyết định số 2788/QĐ-UBND, người dân chấp hành nghiêm túc quy định không ra đường, các lực lượng triển khai quyết liệt, nghiêm túc và tổ chức thực hiện nhiệm vụ hiệu quả. Các quận, huyện chủ động bảo đảm tốt nhất việc cung ứng lương thực cũng như phân bổ kịp thời hàng hóa hỗ trợ cho người dân.

Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị, địa phương tiếp tục chuẩn bị kỹ các phương án triển khai trong thời gian tới, đặc biệt là kế hoạch lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 diện rộng trên toàn thành phố đợt 2. Cùng với việc điều chỉnh kế hoạch tiêm vaccine, ưu tiên tiêm chủng cho lực lượng y tế tuyến đầu và các lực lượng tuyến đầu khác, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chính cũng đề nghị mỗi người dân cần nâng cao ý thức rèn luyện, bảo vệ sức khỏe bản thân trước đại dịch COVID-19, để không chỉ bảo vệ sức khỏe cho mình mà còn cho cả cộng đồng.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cho rằng, sau 3 ngày người dân toàn thành phố thực hiện chỉ đạo “ai ở đâu thì ở đó” theo Quyết định 2788/QĐ-UBND, Đà Nẵng bước đầu thu được một số kết quả đáng ghi nhận, được người dân ủng hộ rất cao. Trong ngày 18/8, Đà Nẵng cũng lập kỷ lục về tổng số lượt người được xét nghiệm trong một ngày là 115.123 lượt, trong đó xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR là 114.146 lượt.

Đà Nẵng chấn chỉnh việc phòng chống dịch Covid-19 tại một số doanh nghiệp
Nút giao đường Nguyễn Văn Linh dẫn lên cầu Rồng, một trong những địa điểm nhộn nhịp nhất TP Đà Nẵng không một bóng người trong những ngày người dân chấp hành quy định "ai ở đâu thì ở đó" để phòng chống dịch Covid-19

Bí thư Đà Nẵng khẳng định, kết quả bước đầu cho phép thành phố đánh giá được tình hình F0 tại các đơn vị, địa phương. Từ đó, mỗi phường xã phải tự đánh giá, xác định nguồn lây ở đâu và mức độ nguy cơ qua điều tra dịch tễ để chủ động xây dựng kịch bản sắp tới. Đặc biệt, cần lưu ý khắc phục tình trạng "trốn xét nghiệm", quan tâm hơn nữa đến lực lượng tuyến đầu chống dịch, bởi thực tế đã có nhiều trường hợp lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch bị mắc COVID-19.

Chấn chỉnh việc phòng chống dịch ở một số doanh nghiệp

Cũng tại cuộc họp, Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng yêu cầu Ban quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh việc thiết lập các yêu cầu phòng chống dịch tại các doanh nghiệp khi thực hiện phương án "3 tại chỗ".

Ông nhận định, đến nay, nhiều công ty vẫn chưa hoàn tất việc khắc phục các nội dung thiếu sót theo đề nghị của đoàn kiểm tra, có dấu hiệu không đảm bảo các yêu cầu về thực hiện phương án vừa lưu trú, vừa sản xuất, môi trường ăn ở khép kín dễ lây lan dịch bệnh... Do đó, cần nhân rộng mô hình phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả, nghiêm túc của Công ty TNHH Mabuchi Motor; chỉ cho phép doanh nghiệp tiếp tục hoạt động sản xuất khi đảm bảo an toàn các phương án phòng chống dịch.

5937-228878182-10223876138505696-3413263549103299840-n
Người dân Đà Nẵng được hỗ trợ nhiều nhu yếu phẩm để yên tâm thực hiện chỉ đạo phòng dịch của TP

Tại cuộc họp, ông Lương Nguyễn Minh Triết, Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị các địa phương rà soát, nhanh chóng hỗ trợ các đối tượng khó khăn, hỗ trợ cho công nhân tạm trú trên địa bàn. Đồng thời, Sở LĐ-TB-XH khẩn trương phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu chính sách hỗ trợ các đối tượng, nhằm chia sẻ với những khó khăn mà người dân đang gặp phải, mong rằng người dân tiếp tục tuân thủ các nguyên tắc phòng chống dịch COVID-19 để thành phố sớm ổn định tình hình, đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Ngày 18/8, Đà Nẵng ghi nhận số ca mắc Covid-19 kỷ lục với 134 ca; trong đó có 87 ca đã cách ly; 13 ca trong khu phong tỏa và 34 ca cộng đồng.

Bác sỹ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật cho biết, chuỗi lây nhiễm liên quan chợ đầu mối tiếp tục ghi nhận thêm 81 ca mắc COVID-19; bao gồm 68 trường hợp là F1, F liên quan đã được cách ly; 7 trường hợp trong khu phong tỏa; 3 trường hợp phát hiện khi lấy mẫu hộ gia đình và 3 trường hợp có triệu chứng, đi khám, xét nghiệm tại cơ sở y tế. Đây là chuỗi lây nhiễm có nguy cơ rất cao, hiện đã ghi nhận 364 trường hợp mắc COVID-19 từ chuỗi này trong những ngày qua.

Cao Nam

Tin cũ hơn
Xem thêm