CTCP Cao su Miền Nam (CSM) đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 83%, dù doanh thu đi ngang

Cập nhật: 16:43 | 25/04/2022 Theo dõi KTCK trên

Sáng ngày 25/04, CTCP Công nghiệp Cao su Miền Nam (HOSE: CSM) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên để thông qua kế hoạch kinh doanh 2022 với mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 83%, dù doanh thu gần như đi ngang.

3423-csm-ifnq
CTCP Cao su Miền Nam (CSM) đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 83%. Ảnh: Internet

Năm 2021, Công ty chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch COVID-19. Công ty đã chi nhiều chi phí để thực hiện “3 tại chỗ” đảm bảo sản xuất, hơn 40 tỷ đồng, nên không thể hoàn thành kế hoạch kinh doanh 2021. Năm 2022, tuy doanh thu đi ngang nhưng nhờ không còn ghi nhận chi phí “3 tại chỗ” nên lợi nhuận của Công ty có mức tăng cao hơn năm trước.

Ban lãnh đạo CSM nhận định 2022 tiếp tục là năm có nhiều thách thức khi tình hình dịch bệnh vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp. Các doanh nghiệp nội địa tiếp tục gặp nhiều khó khăn trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt là cung ứng sản phẩm cho thị trường xuất khẩu.

Bên cạnh đó, thị trường nguyên vật liệu sản xuất săm lốp có nhiều biến động, giá cả tăng cao trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm, vận chuyển đường biển gặp nhiều khó khăn. Tình trạng gian lận thương mại vẫn chưa được Nhà nước kiểm soát triệt để, việc bán phá giá lốp nhập khẩu từ các nước Trung Quốc, Thái Lan vẫn còn tiếp diễn.

Trong bối cảnh trên, CSM đặt mục tiêu doanh thu 2022 khá khiêm tốn với 4,954 tỷ đồng, tăng 2% so với năm 2021; trong đó, doanh thu xuất khẩu dự kiến là 2,390 tỷ đồng, tăng 21%. Dù doanh thu có mức tăng thấp nhưng Công ty kỳ vọng ghi nhận lãi trước thuế 101 tỷ đồng, tăng 83%.

Nhằm thực hiện kế hoạch trên, CSM dự kiến tiếp tục nâng cao chất lượng lốp TBR nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường trong và ngoài nước. Đối với lốp PCR Advenza, Công ty sẽ phát triển thêm các quy cách để phù hợp với từng thị trường xuất khẩu.

Trong công tác bán hàng, CSM tiếp tục tập trung phát triển thương hiệu Advenza thông qua mở các nhà phân phối khắp cả nước, đồng thời phát triển các kho hàng tại một số thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng. Trong khi đó, với nhóm lốp Radial toàn thép, Công ty vẫn tiếp tục công tác tìm kiếm khách hàng xuất khẩu tiềm năng.

Trong năm 2021, sau khi ra mắt lốp Advenza, CSM đã thiết lập mạng lưới trung tâm dịch vụ cho dòng lốp này trên toàn quốc với 70 cửa hàng độc quyền, đồng thời triển khai phần mềm dùng QR code để quản lý lốp du lịch nội địa, bảo hành online và dự kiến triển khai hình thức thương mại điện tử trong năm 2022.

Đối với tình hình các dự án đầu tư, CSM sẽ tạm dừng dự án đầu tư nâng công suất lốp TBR lên 600 ngàn chiếc/năm với lý do sản lượng tiêu thụ hiện tại chưa đạt công suất giai đoạn 1 là 350 ngàn chiếc/năm. Việc tạm dừng đã được sự chấp thuận của cổ đông lớn - Tập đoàn Công nghiệp hóa chất Việt Nam. Tuy nhiên, tùy theo diễn biến thị trường, Công ty có thể triển khai tiếp tục dự án.

Giá cao su đạt đỉnh 8 tháng do giá dầu thô leo thang

Giá cao su thế giới tăng lên mức cao nhất trong 8 tháng gần đây do giá dầu mạnh, trong khi mưa rào tại Thái ...

Giá cao su biến động mạnh, kỳ vọng tiếp tục tăng nhờ nhu cầu phục hồi

Theo Cục Xuất nhập khẩu, giá cao su trong tháng 11 biến động mạnh, giá cao su tự nhiên tại các sàn giao dịch chủ ...

3 doanh nghiệp săm lốp CSM, DRC, SRC sắp chi hàng trăm tỷ đồng trả cổ tức năm 2020

Tháng 6 và 7 tới, ba doanh nghiệp ngành săm lốp là CTCP Công nghiệp Cao su Miền Nam (Casumina - Mã: CSM), CTCP Cao ...

Đức Chiến

Tin cũ hơn
Xem thêm