Có thêm ứng dụng gọi xe mới của người Việt đi vào hoạt động

Cập nhật: 09:30 | 21/10/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Sáng 19/10 vừa qua, ứng dụng gọi xe công nghệ Aber chính thức khai trương tại Hà Nội sau khi xuất hiện ở TP HCM vào đầu tháng 6. Đây là được sáng lập bởi những người Việt trẻ tự tin, sáng tạo và đầy nhiệt huyết.  

co them ung dung goi xe moi cua nguoi viet di vao hoat dong 3 lý do khiến nhiều người dùng chưa dùng ứng dụng gọi xe qua di động
co them ung dung goi xe moi cua nguoi viet di vao hoat dong Cạnh tranh gay gắt, cơ hội nào cho ứng dụng gọi xe công nghệ Việt?

Tổng giám đốc Aber, ông Huỳnh Lê Phú Phong, cho biết: Giá cước của Aber với khách hàng sẽ không cao hơn các đối thủ, tỷ lệ chiết khấu cho các tài xế cũng tốt hơn.

"Chúng tôi không bắt buộc tài xế chỉ hoạt động cho Aber mà hộ được sử dụng nhiều ứng dụng khác để tăng thu nhập, cải thiện đời sống", ông Phú Phong nói.

co them ung dung goi xe moi cua nguoi viet di vao hoat dong

Phầm mềm ứng dụng Aber phiên bản mới với nhiều tính năng như hệ thống điều hướng và bản đồ, định vị chuẩn xác đến từng ngõ hẻm, thôn, xóm của các huyện, tỉnh, thành Việt Nam. Hệ thống này do các kĩ sư người Việt tạo ra.

Khai trương Văn phòng tại Hà Nội, ABER đặt mục tiêu hết năm 2018, ABER Hà Nội đạt 10.000 đối tác/lái xe chạy xe bốn bánh, 5.000 đối tác/lái xe chạy xe hai bánh. Bên cạnh đó, ABER còn chú trọng phát triển các loại hình dịch vụ gồm xe 2 bánh chở khách (Aber Bike), xe 2 bánh giao hàng (Aber Express), xe 4 bánh chở khách (Aber Car), xe tải chở hàng (Aber Truck), xe phục vụ doanh nghiệp (Aber Business) và dịch vụ hướng dẫn du lịch (Aber Travel)…

Đặc biệt, ABER với hình thức vận chuyển hàng hóa bằng xe tải lớn cùng phương châm: “Nhanh chóng, hiện đại, chuyên nghiệp và uy tín” sẽ tiết kiệm tối đa chi phí cho khách hàng và tài xế đối với những lượt về xe trống, không có hàng. Với hình thức chuyển phát nhanh, khách hàng chỉ cần 1 lần chạm vào ứng dụng, sẽ có tài xế đến tận nhà nhận hàng và chuyển đi thay vì phải đến

Aber chú trọng vận tải hàng hóa phục vụ khách lẻ để tiết kiệm chi phí cho khách hàng và tài xế đối với những lượt về xe trống. Tài xế đến đón tận nhà nhận hàng và chuyển đi thay vì hành khách phải đến các trung tâm chuyển phát, các địa điểm bưu điện như trước đây.

Sau Hà Nội, ABER cho biết sẽ lựa chọn Đăk Lăk làm thành phố ưu tiên để mở rộng. Ông Huỳnh Lê Phú Phong, cho biết: "Đăk Lăk là thủ phủ của cà phê và các mặt hàng nông sản. Vì vậy, ABER chú trọng vào việc đẩy mạnh thị trường giao hàng bằng xe tải tại Đăk Lăk và các tỉnh Tây Nguyên nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa, nông sản của các địa phương này.

“Thời gian tới, ABER sẽ đồng loạt triển khai các dịch vụ không chỉ ở địa bàn TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Đăk Lăk mà còn mở rộng ra hầu khắp các tỉnh, thành trên toàn quốc.

Minh Dương

Tin liên quan