Cổ phiếu VIX tăng mạnh, một lãnh đạo đăng ký gom thêm 4 triệu cổ phiếu

Cập nhật: 11:12 | 09/09/2020 Theo dõi KTCK trên

Bà Nguyễn Thị Tuyết, Tổng Giám đốc của Chứng khoán IB đã thông báo đăng ký mua thêm 4 triệu cổ phiếu VIX. Giao dịch dự kiến thực hiện theo phương thức khớp lệnh hoặc thỏa thuận từ ngày 10/9 - 8/10/2020...

Cổ phiếu chứng khoán: Cần xác lập mặt bằng giá tốt hơn | Chứng khoán | Đầu  tư chứng khoán

Thị trường chứng khoán bước vào phiên giao dịch sáng ngày 9/9 với sắc đỏ bao chùm nhiều mã cổ phiếu. Đến thời điểm 10h27, rổ VN30 gần như gần như chìm trong sắc đỏ (ngoại trừ REE đứng tham chiếu).

VN-Index giảm gần 7 điểm về mức 883,x điểm; VN-Index giảm 0,81 điểm còn 123,99 điểm.

Nhóm sản xuất nhựa hóa chất có phần khởi sắc hơn so với các nhóm ngành còn lại. Các mã GVR, HII, DCM, BFC đồng loạt bật tăng mạnh mẽ hơn 2%. Các mã DPM, BMP, DPR có mức tăng trên 1%. Trong khi cổ phiếu tiêu cực nhất nhóm này là mã DNP với mức giảm hơn 6%.

Nhóm dầu khí cũng hòa chung sắc đỏ thị trường. Cổ phiếu PVS giảm mạnh nhất với hơn 2%. Theo sau là sắc đỏ đến từ các cổ phiếu như PVC, PVS, PVT, PVB. Mã OIL hiện đang dao động quanh tham chiếu.

Nhóm xây dựng hiện khá bi quan. LGC đang giảm kịch sàn, THD lao dốc hơn 3%, IDJ đỏ giá với hơn 2%. Một số mã như ROS, HBC, VCG, REE, FCN thì có mức giảm nhẹ dưới tham chiếu.

Công nghệ và thông tin hiện là nhóm ngành giảm mạnh nhất với gần 2%. Tăng mạnh nhất thị trường là nhóm nông - lâm - ngư với hơn 2%.

Nhóm chứng khoán cũng bị sắc đỏ lấn át với hàng loạt mã giảm như AGR, APG, MBS, CTS, SSI, SHS,... với mức giảm chủ yếu dưới 3%. Cổ phiếu VIG trở lại giá sàn (-11.1%) sau phiên trần trước đó. Hiện thị giá của mã này đang đứng móc 800 đồng/cổ phiếu.

Chỉ một vài mã xuất hiện sắc xanh yếu như TVB, HSI và HCM với mức tăng dưới 1,5%. Đáng chú ý, cổ phiếu PSI của Chứng khoán Dầu khí bất ngờ đảo chiều tăng mạnh hơn 6% sau khi mở cửa lao dốc. Tuy nhiên, giao dịch của mã vẫn khá thấp và cổ phiếu này vẫn đang trong diện cảnh báotrên HNX từ ngày 7/4/2014 do lợi nhuận sau thuế chưa phân phối năm 2013 là số âm.

Một mã khác cũng được chú ý trong nhóm chứng khoán sáng nay là cổ phiếu VIX của CTCP Chứng khoán IB (HNX: VIX) với sắc đỏ -1,6% về mức 12.300 đồng. Tuy nhiên, đây vẫn là mức giá cao mà mã này có được trong nhiều năm trở lại đây.

Theo quan sát, cổ phiếu VIX bắt đầu giảm dần từ hồi nửa cuối năm 2018 và giảm xuống vùng đáy trên 3 năm hồi đầu tháng 4 vừa qua. Tuy nhiên trong vài tháng gần đây, thị giá VIX đã phục hồi rất mạnh. sau 2 phiên tăng trần liên tiếp, thị giá cổ phiếu VIX đã tăng 146% so với thời điểm đầu năm 2020.

Mới đây, bà Nguyễn Thị Tuyết, Tổng Giám đốc của Chứng khoán IB đã thông báo đăng ký mua thêm 4 triệu cổ phiếu VIX. Giao dịch dự kiến thực hiện theo phương thức khớp lệnh hoặc thỏa thuận từ ngày 10/9 - 8/10/2020.

Hiện tại bà Tuyết đang sở hữu hơn 5,84 triệu cổ phiếu VIX - tương ứng 4,58% tổng số cổ phiếu có quyền biểu quyết đang lưu hành của công ty. Nếu giao dịch thành công, bà Tuyết sẽ nâng tổng lượng sở hữu lên hơn 9,84 triệu cổ phiếu tương ứng tỷ lệ 7,7% và trở thành cổ đông lớn của Chứng khoán IB.

Về tình hình hoạt động, mới đây Chứng khoán IB đã công bố kết quả kinh doanh nửa đầu năm với tổng doanh thu hoạt động gần 262 tỷ đồng, tăng 30% so với con số thực hiện hồi nửa đầu năm ngoái; đà tăng chủ yếu đến từ chênh lệch tăng đánh giá lại danh mục tự doanh. Tuy nhiên chi phí hoạt động tăng khá cao nên lợi nhuận sau thuế giảm gần 25% so với cùng kỳ xuống mức hơn 46 tỷ đồng và đã thực hiện được khoảng 58% chỉ tiêu lợi nhuận cho cả năm 2020.

Sau thông tin có lợi, cổ phiếu PAN trần phiên thứ 2 liên tiếp

Trái ngược với diễn biến tiêu cực của nhiều nhóm cỏ phiếu cùng với sự giảm điểm mạnh ngay sau mở cửa của VN-Index, một ...

Cổ phiếu bánh kẹo khó tạo "sóng" quý III

Trên sàn chứng khoán, số cổ phiếu ngành bánh kẹo không nhiều, nổi bật cũng chỉ có KDC và Bibica. Ngoài ra, các cổ phiếu ...

Chứng khoán Mỹ giảm mạnh, VN-Index lùi về vùng giá 880 điểm

Chứng khoán Mỹ giảm hơn 600 điểm trong phiên giao dịch ngày 8/9 cùng với việc giá vàng thế giới đang khởi sắc đã ảnh ...

Quốc Trung

Tin cũ hơn
Xem thêm