Cơ điện lạnh REE muốn gia tăng lượng cổ phiếu quỹ tại vùng giá đỉnh

Cập nhật: 09:20 | 03/11/2020 Theo dõi KTCK trên

Tạm tính theo giá đóng cửa ngày 2/11, số tiền mà công ty dự chi để gom đủ số cổ phiếu đã đăng ký là gần 42 tỷ đồng.

Quỹ ngoại quy mô tỷ đô đang đẩy mạnh “gom” cổ phiếu Việt Nam

CTCP Cơ điện lạnh (HOSE: REE) vừa thông báo sẽ mua lại 1 triệu cổ phiếu REE để làm cổ phiếu quỹ với khoản dự chi được trích từ nguồn lợi nhuận sau thuế chưa phân phối. Phương thức giao dịch là khớp lệnh; thời gian thực hiện sau khi có chấp thuận của UBCKNN dự kiến từ ngày 2/12 đến 29/12.

Đại diện doanh nghiệp cho biết, mục đích mua lại cổ phiếu là tạo nguồn cổ phiếu thưởng cho cán bộ quản lý cấp cao có thành tích kinh doanh xuất sắc trong các năm 2021 - 2023.

Bên cạnh đó, REE cũng đã thông qua phương án sử dụng số cổ phiếu quỹ mua được. Theo đó, hiện tại REE đang có 7.915 cổ phiếu quỹ. Nếu mua thành công, REE sẽ có 1.007.915 cổ phiếu quỹ.

Trên thị trường cổ phiếu REE vẫn đang tiếp đà tăng giá mạnh từ hơn nửa năm trở lại đây. Hiện mã đang giao dịch quanh mức 41.550 đồng/cổ phiếu, tăng 20% so với thời điểm đầu năm 2020.

Tuy nhiên nếu so với giai đoạn cuối tháng 3/2020 (khi REE đã có lúc xuống dưới ngưỡng 28.000 đồng/cổ phiếu, thậm chí có lúc xuống mức 27.300 đồng/cổ phiếu) thì hiện tại REE đã gấp rưỡi.

Như vậy, tạm tính theo giá đóng cửa ngày 2/11, số tiền mà công ty dự chi để gom đủ số cổ phiếu đã đăng ký là gần 42 tỷ đồng.

Về tình hình hoạt động, ghi nhận báo cáo kinh doanh 9 tháng năm 2020, doanh thu thuần của công ty tăng 11,5% lên mức 3.974 tỷ đồng. Do hụt thu từ hoạt động tài chính và lãi liên doanh liên kết, REE báo lợi nhuận sau thuế giảm 15,5% so với cùng kỳ còn 1.049 tỷ đồng, tương đương với 65% kế hoạch năm.

Hiện nay REE đang thực hiện tái cấu trúc các khoản đầu tư để hoạt động theo mô hình holdings. Cụ thể, doanh nghiệp sẽ thành lập công ty TNHH Năng lượng REE để quản lý các đơn vị trong mảng điện; chuyển đổi công ty TNHH Nước sạch REE để quản lý các đơn vị mảng nước sạch; chuyển đổi công ty TNHH MTV Bất động sản REE để nhận cổ phần các đơn vị ngành địa ốc. Thời gian thực hiện trong quý III-IV.

Theo kế hoạch đề ra tại ĐHCĐ thường niên, doanh nghiệp sẽ chuyển sang mô hình holdings với 4 mảng kinh doanh riêng biệt (cơ điện lạnh, bất động sản, nước và năng lượng) do các công ty mà REE sở hữu 100% hoặc chiếm đa số quản lý.

Hapaco muốn tăng tỷ lệ sở hữu lên 52% vốn tại Bệnh viện Quốc tế Green

CTCP Tập đoàn Hapaco (HOSE - Mã chứng khoán: HAP) mới đây thông qua nghị quyết mua thêm cổ phần tại Công ty cổ phần ...

Cơ điện lạnh (REE) chuyển phần vốn góp mảng nước, điện, bất động sản cho ba công ty con

HĐQT CTCP Cơ điện lạnh (HOSE - Mã: REE) mới đây đã có hàng loạt động thái tái cơ cấu mới.

Giới đầu tư kì vọng gì ở REE?

Theo báo cáo hợp nhất 6 tháng đầu năm được công bố, REE đạt 681,5 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, giảm 18% so với ...

Yến Thanh

Tin cũ hơn
Xem thêm