Giới đầu tư kì vọng gì ở REE?

Cập nhật: 10:09 | 10/09/2020 Theo dõi KTCK trên

Theo báo cáo hợp nhất 6 tháng đầu năm được công bố, REE đạt 681,5 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, giảm 18% so với cùng kỳ năm trước. So với kế hoạch lãi 1.620 tỷ đồng được thông qua, REE mới chỉ hoàn thành 42% chỉ tiêu đề ra.

0721-re
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Dù kết quả kinh doanh nửa đầu năm sụt giảm, tuy nhiên giá cổ phiếu REE đang có những diễn biến tích cực.

Kết thúc phiên giao dịch 9/9, thị giá REE đạt 37.150 đồng, tăng 7,4% so với đầu năm, vượt trội so với thị trường chung. Không những vậy, thị giá REE hiện cũng tương đương với đỉnh lịch sử năm 2018.

Bước sang phiên giao dịch ngày 10/9, tại thời điểm 9h56, cổ phiếu này tiếp tục xanh nhẹ 0,1% sau khoảng rung lắc khi mở cửa với khớp lệnh tạm tính gần 15.000 đơn vị.

Theo phân tích của giới chuyên môn, sự kỳ vọng về hoạt động kinh doanh khởi sắc trong nửa cuối năm cũng như câu chuyện dòng vốn ETF đang là yếu tố hỗ trợ REE thời gian gần đây.

Trong nửa đầu năm, lợi nhuận REE sụt giảm so với cùng kỳ năm trước có nguyên nhân chủ yếu từ mảng kinh doanh hạ tầng, điện nước khi chỉ đem về 332 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, giảm 35% so với cùng kỳ năm trước do tình hình thủy văn bất lợi.

Tương tự, mảng cơ điện lạnh cũng giảm 44 tỷ đồng lợi nhuận, nguyên nhân do dịch bệnh ảnh hưởng làm chậm tiến độ các dự án của công ty.

Dù vậy, tình hình có thể sẽ thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn trong nửa cuối năm khi lượng mưa có thể được cải thiện.

Theo đánh giá của CTCK Mirae Asset, nửa cuối năm 2020 triển vọng kinh doanh của REE sẽ khởi sắc hơn, đến từ sự hồi phục của mảng thủy điện khi lượng mưa nhiều hơn từ tháng 6/2020.

Theo đó, Mirae Asset dự báo, trong năm 2020, REE sẽ đạt doanh thu 5.800 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.450 tỷ đồng...

Theo đánh giá của Mirae Asset, cơ cấu cổ đông của REE hiện khá cô đặc với việc Platinum Victory đã tăng sở hữu tại REE từ 23,9% lên 29,79% (tăng 5,89%) và nhóm cổ đông liên quan bà Mai Thanh cũng đã tăng sở hữu từ 14,5% lên 20,89% (tăng 6,39%) có thể là dấu hiệu của một cuộc đua gia tăng tỷ lệ sở hữu với mục đích nắm quyền chi phối doanh nghiệp.

Cùng với việc nằm trong danh mục các quỹ ETF lớn đang "hút tiền" thành công gần đây, nhiều nhận định thậm chí cho rằng, REE có thể sẽ hút mạnh dòng tiền trong thời gian tới...

Lịch chốt quyền cổ tức bằng tiền của 9 doanh nghiệp

Thêm 9 doanh nghiệp trong đó có THG, VGT, RTB, CTT, GLT, C69, XLV,... vừa công bố lịch chốt quyền nhận cổ tức bằng tiền ...

Một cổ đông tại Sông Đà 12 bị xử phạt 37,5 triệu đồng do chậm báo cáo giao dịch

Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ban hành Quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với ông ...

Nam Việt (NAV) bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới

HĐQT của CTCP Nam Việt (HOSE: NAV) vừa quyết định bổ nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc thay thế ông Tôn Thất Mạnh.

Hữu Dũng