Chứng khoán phiên sáng 25/9: Thanh khoản heo hút, VN-Index tiếp tục giằng co

Cập nhật: 11:40 | 25/09/2023 Theo dõi KTCK trên

Sau đà giảm mạnh, chỉ số VN-Index tiếp tục giằng co với thanh khoản thấp trong phiên sáng ngày 25/9.

Chốt phiên giao dịch sáng nay, sàn HOSE có 186 mã tăng, 268 mã giảm và 69 mã tham chiếu. VN-Index giảm 1,07 điểm, tương đương 0,09% xuống vùng 1.191,98 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 262 triệu đơn vị, tổng giá trị trên 5.800 tỷ đồng. Nhóm VN30 diễn biến cùng chiều với chỉ số chung trong phiên sáng khi giảm 1,17 điểm tương đương 0,1%.

Chứng khoán phiên sáng 25/9: Thanh khoản heo hút, VN-Index tiếp tục giằng co
Thanh khoản thị trường phiên giao dịch 25/9.

Đánh giá một cách tổng quan, VHM, GAS, VNM là 3 cổ phiếu đóng góp nhiều nhất vào đà tăng của thị trường. Đáng chú ý, MSN là cổ phiếu giảm mạnh nhất nhóm khi đóng cửa trong sắc đỏ với biến động 2,7% so với phiên tuần trước. Đà giảm của cổ phiếu MSN đã đóng góp gần 1 điểm vào nhịp giảm của thị trường. Diễn biến trái chiều với MSN, cổ phiếu VHM đóng cửa trong giá xanh với biên độ 1,3%

Tại nhóm đầu tư công, dòng tiền bắt đầu phân hóa trong phiên giao dịch đầu tuần. Kết phiên sáng, các mã cổ phiếu thuộc liên danh VIETUR gồm CC1, VCG, HAN...giao động quanh mốc tham chiếu với biên độ quanh 1,5%. Các cổ phiếu cùng ngành khác như HHV, KSB, FCN, LCG,...tăng giảm đan xen với thanh khoản không đáng kể.

Diễn biến tiêu cực hơn nhóm đầu tư công, sắc đỏ là màu chủ đạo tại nhóm cổ phiếu thép. Ba mã vốn hóa lớn là HPG, HSG, NKG đồng loạt giảm dưới 1%. Các mã vốn hóa nhỏ như TIS, PAS, TLH,...đóng cửa quanh móc tham chiếu với thanh khoản giảm đáng kể.

Tại nhóm chứng khoán, đà giảm vẫn tiếp diễn trên toàn ngành. APS là cổ phiếu chứng khoán duy nhất giảm sàn với số lượng dư bán lên tới 2,2 triệu đơn vị. Các mã vốn hóa lớn hơn như ORS, FTS, VDS,.. đồng loạt chìm trong sắc đỏ. Chiều ngược lại, SSI và VCI mặc dù giữ được sắc xanh tuy nhiên đà tăng không đáng kể.

Sự phân hóa tiếp tục được thể hiện tại nhóm ngân hàng. SSB, TPB là những cổ phiếu duy nhất giữ được sắc xanh, tuy nhiên đà tăng không đáng kể, dưới 1%. EIB là cổ phiếu giảm mạnh nhất nhóm khi đóng cửa trong sắc đỏ 2,8%.

Cuối cùng, áp lực bán tiếp tục bao phủ lên nhóm BĐS trong phiên sáng nay. Kết phiên giao dịch sáng 25/9, VIC tiếp tục dò đáy tuy nhiên thanh khoản đã giảm đáng kể. Đà giảm của cổ phiếu VIC đã gây ra nhiều tác động tới nhóm cổ phiếu cùng ngành như DXG, DIG hay CEO.

Trên sàn HNX, nhịp giảm của nhóm HNX30 gây ra nhiều tác động tới chỉ số chung trong cuối phiên. Chốt phiên giao dịch sáng 25/9, sàn HNX có 66 mã tăng và 84 mã giảm, HNX-Index giảm 0,09 điểm xuống 243.06 điểm. Tổng khối lượng khớp lệnh đạt hơn 34 triệu đơn vị, giá trị trên 640 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, nhóm HNX30 diễn biến tương đối trái chiều với sự phân hóa rõ ràng của dòng tiền. Trên HNX30,DXP là các cổ phiếu tăng mạnh nhất nhóm khi đóng cửa trong sắc tím với thanh khoản đột biến. Diễn biến ngược lại, LHC tiếp tục là cổ phiếu giảm mạnh nhất nhóm khi đóng cửa thấp hơn phiên hôm tuần trước 3,6%.

Trên UPCoM, dòng tiền đã có sự phân hóa rõ ràng. Chốt phiên, UPCoM-Index tăng nhẹ 0,04 điểm (+0,04%). Tổng khối lượng khớp lệnh đạt trên 19 triệu đơn vị, giá trị khoảng 346 tỷ đồng. Cổ phiếu BSR đóng cửa tại mốc 21.700 đồng/CP với khối lượng giao dịch thị đạt xấp xỉ 5,5 triệu đơn vị. Tiếp theo đó, C4G khớp hơn 718 nghìn đơn vị và đóng cửa tại vùng giá 13.800 đồng.

Những giao dịch chứng khoán đang sử dụng robot và thuật toán trên TTCK

Theo một chia sẻ từ một đơn vị tham gia nghiệp vụ này, giao dịch robot cũng được sử dụng để trộn các chỉ báo ...

Hệ thống KRX là gì và những lợi ích đem lại cho nhà đầu tư?

Hệ thống KRX là hệ thống công nghệ thông tin quản lý và điều hành giao dịch trên thị trường chứng khoán Việt Nam, được ...

Cổ phiếu ngân hàng vẫn còn dư địa tăng trưởng, 3 mã tiềm năng nhất được “chọn mặt gửi vàng”

Sự đảo chiều của xu hướng lãi suất từ tăng sang giảm đóng vai trò dẫn dắt cho việc phục hồi của tỷ lệ tiền ...

Hoàng Anh