Chứng khoán phiên chiều 7/4: Áp lực bán lan rộng,"bank" đổi màu, VN-Index mất hơn 20 điểm

Cập nhật: 16:04 | 07/04/2022 Theo dõi KTCK trên

Phiên chiều 7/4, chỉ số VN-Index lại tiếp tục rơi, giảm tới hơn 20 điểm vào cuối ngày, đỏ quạch cùng nhiều chỉ số sàn châu Á khác. chỉ số nhóm VN30 cũng giảm hơn 15 điểm vào cuối ngày. Ngay cả cổ phiếu ngân hàng cũng quay đầu giảm đồng loạt.

5624-do2
Chứng khoán phiên chiều 7/4: Áp lực bán lan rộng,"bank" đổi màu, VN-Index mất hơn 20 điểm

Đóng cửa, VN-Index giảm 20,55 điểm (1,35%) xuống 1.502,35 điểm, HNX-Index giảm 5,22 điểm (1,17%) xuống 441,61 điểm, UPCoM-Index giảm 1,03 điểm (0,88%) còn 115,81 điểm.

5453-vn2
Chứng khoán phiên chiều 7/4 (Nguồn: SSI)

Thị trường trải qua một phiên giao dịch vô cùng ảm đạm, áp lực điều chỉnh không chỉ đến từ nhóm midcap và penny, ngay cả cổ phiếu vốn hóa lớn trong rổ VN30 cũng bị bán mạnh về cuối phiên.

Kết phiên, VN-Index đóng cửa ở mức thấp nhất phiên, quanh vùng 1.500 điểm, tạo nến bao phủ ngắn hạn. Càng về cuối phiên, diễn biến thị trường càng trở nên kém tích cực với áp lực bán tăng mạnh.

Sàn HOSE cuối ngày hôm nay có đến hơn 290 cổ phiếu giảm giá, tức hơn 70% số cổ phiếu giảm giá. Sắc đỏ bao trùm trên gần hết nhóm ngành, kể cả ngân hàng. Tuy nhiên cổ phiếu nhóm hóa chất phân bón, săm lốp hay hàng điện – điện tử lại tăng ngược dòng. 1 số mã lớn có ĐHCĐ sáng và chiều nay như ACB, FPT cũng có kết quả tạm coi tích cực vào cuối ngày.

Nhóm ngân hàng quay qua giảm hàng loạt, chỉ còn 5 mã tăng giá trên cả 3 sàn, so với 18 mã giảm giá. VCB giảm gần 2% cuối ngày hôm nay (cổ phiếu này vốn đã giảm từ ban sáng), hàng loạt mã lớn khác như BID, CTG, TCB… cũng giảm hơn 1%, thậm chí hơn 3% có SHB hay KLB. Chỉ có ACB, MBB, MSB là được coi còn duy trì vị thế tích cực suốt cả ngày.

Nhóm BĐS nhà ở lại rơi mạnh trong phiên chiều, với nhiều cổ phiếu tên tuổi giảm hơn 4-5%, thậm chí hơn (ở các mã nhỏ). Mức giảm bình quân nhóm này (cổ phiếu trên cả 3 sàn) trên 3%. Nhiều tên tuổi tưởng có tín hiệu hồi cuối phiên sáng, đến cuối phiên chiều lại giảm mạnh hơn, như CEO, DIG, DXG, DXS, AGG, CRE, HDG, NLG, SJS, SCR… tuy nhiên QCG, LDG hay KDH, HTN… vẫn giữ được sắc xanh, hoặc tăng mạnh hơn 5% như KSF hay C21, kể cũng lạ.

Dù giảm giá trong ban sáng, nhưng cổ phiếu nhóm ngành phân bón lại tỏa sáng trong cuối phiên chiều, với nhiều mã tăng giá tích cực như DCM, DPM, SFG, NFC, BFC… có lẽ cổ đông LAS (giảm hơn 1%) sẽ rất thắc mắc tại sao cổ phiếu không tăng giá như các đồng nghiệp kia?

Diễn biến xấu cũng bao phủ lên nhiều cổ phiếu BĐS khu công nghiệp, với mức giảm giá bình quân gần 3%, trong đó PHR giảm hơn 5%, SZC giảm sát 5% và TID giảm sàn gần 15% (biên độ trên Upcom), TIP giảm sàn gần 7% (biên độ trên HOSE). Tuy nhiên TID và TIP đều chứng kiến thanh khoản tăng vọt.

Từng có diễn biến tích cực trong phiên sáng, nhưng đến phiên chiều cổ phiếu dệt may lại không chịu nổi nhiệt, rất nhiều mã cũng quay đầu giảm giá vào cuối ngày, trong đó có những tên tuổi như VGG, VGT, TCM, STK, GIL… LGM nổi đình đám gần đây thì chiều nay giảm đúng 10%.

Cổ phiếu FLC chiều nay giảm 1,4%, ROS giảm sàn hơn 6,8% nhưng những mã khác trong hệ sinh thái FLC lại có kết quả có thể coi là sáng hơn rất nhiều, với ART đứng giá, AMD, KLF, HAI tăng giá nhẹ.

Tính đến 14h10, VN-Index giảm 10,28 điểm (0,7%) còn 1.511,72 điểm.

Áp lực bán bị đẩy lên cao sau 60 phút giao dịch phiên chiều khiến hàng loạt nhóm cổ phiếu lao dốc. Ngay cả những trụ đỡ chính nhóm ngân hàng cũng đảo chiều giảm dưới lực cung mạnh từ thị trường.

Thống kê cho thấy Top10 mã ảnh hưởng tiêu cực nhất đã lấy đi hơn 7 điểm của VN-Index, trong khi đó ở phía ngược lại thì 10 mã đóng góp tích cực nhất đến thị trường chỉ giúp chỉ số chính có thêm 1 điểm.

Tin tức doanh nghiệp niêm yết nổi bật hôm nay 7/4/2022

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin vắn nổi bật liên ...

Tin tức chứng khoán 9h00’ hôm nay 7/4/2022: NAS, TOP, SGI, DC2, KLB, HAS

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin tức chứng khoán mới ...

Tin tức chứng khoán 17h00’ hôm nay 6/4/2022: PPI, NHA, MSH, CMS, NHH, REE

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin tức chứng khoán nổi ...

Lưu Lâm

Tin cũ hơn
Xem thêm