Chứng khoán Mỹ đỏ lửa trước thông tin từ số ca mắc COVID-19

Cập nhật: 07:19 | 21/04/2021 Theo dõi KTCK trên

Thị trường chứng khoán Mỹ phiên 20/4/2021 đồng loạt đi xuống khi kết quả kinh doanh khả quan không thể thúc đẩy các chỉ số đang ở gần đỉnh lịch sử. Trong khi đó, số ca dương tính COVID-19 tăng cao trên toàn cầu khiến nhà đầu tư lo ngại về triển vọng hồi phục kinh tế.

Chứng khoán Mỹ đỏ lửa hai phiên liên tiếp giữa lo ngại về đại dịch - Ảnh 1.

Dow Jones giảm 0,8% xuống 33.821,3 điểm. S&P 500 và Nasdaq lần lượt giảm 0,7% và 0,9%. Khối lượng cổ phiếu được giao dịch trên các sàn chứng khoán Mỹ trong phiên là 10,21 tỷ, thấp hơn mức trung bình của 20 phiên giao dịch gần nhất là 10,59 tỷ.

Chỉ số biến động thị trường CBOE, được coi là thể hiện nỗi sợ trên Phố Wall, tăng lên hơn 19 điểm lần đầu tiên kể từ ngày 31/3 trước khi chốt phiên ở 18,71.

Chứng khoán Mỹ giảm phiên thứ 2 liên tiếp khi số ca nhiễm COVID-19 trên toàn cầu bất ngờ tăng mạnh, kéo giảm các cổ phiếu du lịch. Một nhà dịch tễ học hàng đầu tại WHO ngày 19/4 cho biết làn sóng lây nhiễm Covid-19 mới đây trên toàn cầu cho thấy sự gia tăng ở tất cả nhóm tuổi.

Giá cổ phiếu của Boeing giảm hơn 4%, cổ phiếu của các hãng hàng không và du lịch khác như JetBlue Airways, American Airlines, Norwegian Cruise Line và Carnival Corp, đều giảm hơn 4%.

"Phiên giảm thứ 2 của Phố Wall này cũng một phần do giới phân tích đánh giá lại kết quả kinh doanh ấn tượng của các ngân hàng lớn tại Mỹ như JPMorgan Chase & Co, Bank of America Corp, Citigroup Inc và Wells Fargo & Co trong tuần trước", Dick Bove, chuyên gia phân tích cấp cao tại Odeon Capital Group, nói.

Những lo ngại trên làm lu mờ tín hiệu tích cực đến từ mùa báo cáo kinh doanh quý I của khối doanh nghiệp.

Theo số liệu của Refinitiv IBES, lợi nhuận 3 tháng đầu năm của doanh nghiệp Mỹ dự báo tăng 31,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo ông David Donabedian, Giám đốc đầu tư tại CIBC Private Wealth Management, vẫn còn lý do để lạc quan vào thị trường.

“Kinh tế vẫn đang phục hồi, lợi nhuận của khối doanh nghiệp cũng đang phục hồi, mọi thứ chúng ta thấy từ mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý I đến nay đều cho thấy đây sẽ là một quý bùng nổ”, Donabedian nói.

Thị trường chứng khoán Việt sẽ tiếp tục rung lắc trước áp lực chốt lời

Thị trường tăng điểm phiên thứ hai liên tiếp với mức tăng nhẹ và thanh khoản tiếp tục ở mức cao. Cụ thể, kết thúc ...

Tin tức chứng khoán mới nhất 17h00’ hôm nay 20/4/2021

Thông tin giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu như AAA, TCH, BSI, VHM… được Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam ...

Khối ngoại bán ròng gần 560 tỷ đồng phiên 20/4, cổ phiếu Bluechips tiếp tục bị chốt lời

Bất chấp việc VN-Index lập đỉnh mới trong phiên ngày 20/4/2021, khối ngoại vẫn tiếp tục diễn biến bán ròng với tổng giá tị gần ...

Văn Thắng

Tin cũ hơn
Xem thêm