Chủ tịch Trương Anh chi thêm 300 tỷ đồng để mua 30 triệu cổ phiếu do VsetGroup mới phát hành

Cập nhật: 08:10 | 03/10/2021 Theo dõi KTCK trên

Chủ tịch Trương Anh vừa chi thêm 300 tỷ đồng để mua vào 30 triệu cổ phiếu do VsetGroup phát hành. Như vậy, ông Trương Anh tiếp tục là cổ đông lớn nhất tại Tập đoàn VsetGroup, sở hữu 70% cổ phần.

Niềm tin lớn về tương lai tươi sáng của VsetGroup

Tập đoàn VsetGroup vừa thông qua HĐQT về việc phát hành thêm 50 triệu cổ phiếu, mệnh giá 10.000 đồng/CP, nâng vốn điều lệ từ 500 tỷ lên 1.000 tỷ đồng.

Trong đó, Chủ tịch HĐQT Trương Anh đã chi 300 tỷ đồng mua 30 triệu cổ phiếu và là cổ đông có cổ phần lớn nhất với tỷ lệ sở hữu 70%.

Chi sẻ về lý do chi mạnh tay mua cổ phiếu, Chủ tịch Trương Anh cho biết: “VsetGroup đang bước những bước đi vững chắc, điều này có thể thấy qua tham vọng dẫn đầu thị trường cùng những dự án, hoạt động mà Tập đoàn đang thực hiện. Ngoài những dự án đã được lên kế hoạch từ trước, Tập đoàn còn lấn sân sang một số mảng tiềm năng. Với nội lực mạnh cộng hưởng tâm – tầm của Ban lãnh đạo và tiềm lực của VsetGroup, tôi có niềm tin lớn vào tương lai tươi sáng của Tập đoàn!”

0542-hinh-1-4
Ông Trương Anh - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn VsetGroup chi thêm 300 tỷ đồng để mua vào 30 triệu cổ phiếu

Niềm tin của ông Trương Anh càng vững vàng hơn khi công ty thành viên VsetCredit tiếp tục là con gà đẻ trứng vàng cho Tập Đoàn VsetGroup trong giai đoạn dịch bệnh khó khăn với tổng vốn giải ngân cho vay trên 600 tỷ đồng, thu lãi ổn định chi phí vận hành và chi trả lợi tức cho nhà đầu tư.

Song song với 30 triệu cổ phiếu ông Trương Anh đã mua, VsetGroup dành 15 triệu cổ phiếu còn lại sẽ được VsetGroup bán cho CBCNV và nhà đầu tư quan tâm với giá khởi điểm 15.000 đồng/CP. 5 triệu cổ phiếu còn lại được Tập đoàn chia cho CBCNV để ghi nhận, tưởng thưởng xứng đáng và khuyến khích tinh thần cố gắng, sự gắn bó của các thành viên với với công ty.

Đại diện VsetGroup cho biết, việc phát hành cổ phiếu nhằm bổ sung vốn lưu động, triển khai các dự án đang thực thi. Ngoài ra, VsetGroup có kế hoạch sẽ lên sàn Upcom trong năm 2022, tạo nền tảng tốt để chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán HOSE trong năm 2025.

Nội lực mạnh, dự án tiềm năng

Cách đây không lâu, VsetGroup đã bật mí về 3 dự án lớn đang trong giai đoạn triển khai xây dựng, chuẩn bị đi vào hoạt động trong năm nay.

Cụ thể, dự án chuỗi khách sạn 3 sao VSHotel với chi nhánh đầu tiên “chào sân” tại quận Tân Bình vào cuối năm nay. Khách sạn có quy mô 60 phòng, vốn đầu tư 30 tỷ đồng. Đây sẽ là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời mà VsetGroup muốn dành tặng khách hàng.

Dự án thứ 2 là dự án hệ thống nhà hàng Happy day với vốn đầu tư khủng, có chi nhánh đầu tiên đặt tại quận Gò Vấp, TP HCM, quy mô 5 tầng với sức chứa 500 người cùng lúc.

Dự án thứ 3 đánh dấu hoạt động lấn sân của VsetGroup sang lĩnh vực kinh doanh, chế tác trang sức là VSJ. Công ty VSJ đang được Tập đoàn đẩy mạnh các khâu như tuyển dụng, đào tạo để có thể đi vào hoạt động trong đầu tháng 12 này với vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng.

0539-hinh-2-3
VsetGroup lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh, chế tác trang sức

Sau các dự án này, VsetGroup cũng vừa cho biết sẽ mở rộng sang lĩnh vực y tế với với sự ra đời của hệ thống y tế VSMec, mục đích chăm sóc tốt sức khoẻ cho CBCNV, khách hàng, đặc biệt là chia sẻ trách nhiệm với xã hội để những người khó khăn được tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khoẻ tốt nhất. Dự kiến, VSMec sẽ chính thức hoạt động trong năm 2025, vốn đầu tư 1.000 tỷ đồng.

0536-hinh-3-4
VSMec dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong năm 2025

Việc liên tục mở rộng hoạt động và lấn sân nhiều mảng mới cho thấy VsetGroup có một nội lực mạnh cùng thời gian dài chuẩn bị rất kỹ lưỡng.

Những dự án này đi vào hoạt động sẽ cung ứng hầu như đầy đủ nhu cầu của khách hàng. Cụ thể, muốn xây nhà có Trương Gia; đi học tại VsetEdu; đi lại có xe Gia Khang đưa đón; giải trí, ăn uống, làm đẹp sử dụng dịch vụ của Khang Anh; mua thực phẩm có VsetEco; chữa bệnh, chăm sóc sức khoẻ tại VSMec; trồng cây liên hệ VsetNature; mua hàng thời trang tại VSMan; mua trang sức tìm đến VSJ; cần phần mềm quản lý, công nghệ có VsetCom cung cấp; có nhu cầu tài chính liên hệ VsetCredit;…

VsetGroup tin rằng các dự án khi hoàn thành sẽ giúp Tập đoàn phát triển mạnh mẽ và nhận được sự đón nhận, yêu mến của khách hàng, đối tác, nhà đầu tư.

Ngọc Lan

Tin cũ hơn
Xem thêm