Chủ tịch Hà Nội khuyến cáo các cửa hàng đóng cửa để chống dịch Covid-19

Cập nhật: 13:01 | 19/03/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Trước diễn biến mới của dịch Covid-19, sẽ có khoảng 10.000 người từ các "điểm nóng" dịch Covid-19 trở về, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung khuyến cáo tất cả các cửa hàng nên đóng cửa (trừ cửa hàng xăng, thuốc, siêu thị) trong thời điểm này.

chu tich ha noi khuyen cao cac cua hang dong cua de chong dich covid 19

Giá xăng dầu hôm nay 19/3: Giảm sâu do ảnh hưởng dịch Covid-19

chu tich ha noi khuyen cao cac cua hang dong cua de chong dich covid 19

Giá hồ tiêu hôm nay 19/3: Ảm đạm vì dịch Covid-19

chu tich ha noi khuyen cao cac cua hang dong cua de chong dich covid 19

Hàng loạt rạp chiếu phim ngừng hoạt động phòng dịch Covid-19

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, bình quân hiện nay, ở sân bay Nội Bài phải tiếp nhận từ 600 đến 800 người, ngày cao điểm lên đến 1.000 người về từ tuyến bay quốc tế. Với tình hình này, những ngày tới chúng ta phải giám sát, cách ly khoảng 10.000 người từ nước ngoài trở về.

Theo đó, liên quan công tác tuyên truyền, Chủ tịch Hà Nội đề nghị phải cập nhật thông tin thường xuyên, tuyên truyền tất cả người dân ý thức tự giác và cảnh giác về dịch bệnh.

chu tich ha noi khuyen cao cac cua hang dong cua de chong dich covid 19
Rất nhiều cửa hàng kinh doanh hiện nay đã phải đóng cửa vì dịch Covid-19

Hiện nay, Hà Nội đã cấm tất cả các hoạt động sinh hoạt đông người, vận động người dân giảm đám cưới, đám giỗ, bởi theo Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, thế giới đã chứng kiến việc sinh hoạt tôn giáo ở Hàn Quốc, Malaysia đã tạo ra các ổ dịch bệnh.

“Tôi khuyến cáo tất cả các cửa hàng, nếu thực sự không cần thiết thì nên đóng cửa, trừ trường hợp các cửa hàng xăng, thuốc, siêu thị và lương thực, thực phẩm. Mọi người không có nhiệm vụ trong những ngày tới, từ nay đến 31/3, cố gắng ở nhà càng nhiều càng tốt. Thực sự chúng ta đang bước vào giai đoạn thử thách, nguồn lây nhiễm đang ẩn nấp ở cộng đồng, nguy cơ lây nhiễm rất cao”, ông Chung cảnh báo.

Đặc biệt, với 1,4 triệu người từ 60 tuổi trở lên của Hà Nội, đặc biệt các trường hợp bị bệnh nền đang chữa trị, tốt nhất nên điều trị tại nhà; nếu đang điều trị tại các bệnh viện, cơ sở y tế thì nên ở lại bệnh viện, giảm bớt đi lại, vì đây là nhóm có nguy cơ cao nhất.

Tất cả cán bộ, công chức, viên chức, “nếu thấy sức khỏe yếu”, thì ông Chung cũng khuyến cáo là “nên nghỉ”. Các doanh nghiệp có thể làm việc online thì khuyến khích làm việc online. Sinh viên đang đi học (như một số trường trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm), giờ được cho nghỉ, có điều kiện thì về, nếu không thì ở tại chỗ, vì việc đi lại những ngày tới là nguy cơ rất tiềm ẩn.

Nguyễn My