Hàng loạt rạp chiếu phim ngừng hoạt động phòng dịch Covid-19

Cập nhật: 14:13 | 18/03/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, TP Hồ Chí Minh, Hà Nội và nhiều tỉnh thành đã ra thông báo yêu cầu tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh giải trí như quán bar, rạp chiếu phim... đến hết tháng 3.

hang loat rap chieu phim ngung hoat dong phong dich covid 19

Cập nhật diễn biến dịch COVID-19 mới nhất tại Việt Nam sáng 18/3

hang loat rap chieu phim ngung hoat dong phong dich covid 19

Tạm dừng đóng BHXH với các doanh nghiệp chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

Trong hai ngày 16 – 17/3, đại diện các rạp phim như: Galaxy, BHD, CGV ... cho biết, các đơn vị đã nhận công văn và phối hợp thực hiện chỉ đạo từ cơ quan chức năng, đồng loạt thực hiện công tác tạm ngưng hoạt động của một số cụm rạp để chung tay phòng dịch, đảm bảo an toàn sức khỏe cho khách hàng.

BHD Star Hà Nội đã phát đi thông báo tạm ngưng hoạt động từ ngày 17/3 và dự kiến có thể để cụm rạp hoạt động trở lại từ sau 31/3. Trước đó, đơn vị này cho biết, cụm rạp tại TP HCM và Huế đã tạm ngưng hoạt động từ 18h hai ngày trước đó.

hang loat rap chieu phim ngung hoat dong phong dich covid 19
Hàng loạt rạp chiếu phim ngừng hoạt động phòng dịch Covid-19

Với động thái tương tự, đại diện từ CGV cho hay, hiện tại, đơn vị đã ra thông báo dừng hoạt động của cụm rạp CGV tại Tràng Tiền Plaza (Hà Nội) và CGV tại Vincom Cẩm Phả, Vincom Móng Cái, Vincom Hạ Long và CGV Marine Plaza (Quảng Ninh).

Trước đó, từ ngày 15/3, theo chỉ đạo của UBND TP HCM, để đảm bảo an toàn cho khách hàng và phòng tránh nguy cơ lây lan của dịch Covid-19, CGV Cinemas Vietnam cũng đã tạm ngưng hoạt động cụm rạp tại thành phố từ 18h cùng ngày.

Đến thời điểm hiện tại, CGV vẫn theo sát các lịch chiếu phim của các Studio để đảm bảo được suất chiếu và doanh thu. Một số phim đã hoãn lại kể đến như: No time to die, Quiet Place II, Bí mật của gió, Cơn mưa tình đầu….

Ngoài ra, CGV đã và đang trao đổi với đơn vị sản xuất/phát hành phim để lên kế hoạch chiếu lại những bộ phim sau mùa dịch cho phần đông khán giả có nhu cầu", đại diện CGV cho hay..

Về hướng xử lý với cách khách hàng đã đặt mua vé trước bằng tiền mặt hoặc qua thanh toán online đều sẽ được các cụm rạp hoàn trả tiền mua vé.

Từ hôm nay, Rạp chiếu phim quốc gia tại Hà Nội cũng thông báo tạm ngưng hoạt động và cho biết, từ ngày 18/3 đơn vị này sẽ liên tục cập nhật tình hình mới để khán giả tiện theo dõi.

Đại diện Galaxy Cinema cho biết, dù việc tạm "đóng băng" hoạt động là điều không mong muốn, nhưng các đơn vị sẵn sàng chấp hành mọi quy định, tin tưởng vào chính phủ trong cuộc chiến chống dịch.

Về thiệt hại thì chắc chắn có rồi, nhưng chúng tôi tin tường vào Chính Phủ trong cuộc chiến chống dịch và chấp hành mọi quy định", đại diện Galaxy Cinema khẳng định.

Trước đó, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã tuyên truyền các rạp chiếu phim tạm dừng hoạt động đến hết tháng 3/2020.

Thành phố yêu cầu các quận, huyện thị xã tuyên truyền các quán bar, karaoke, vũ trường, games online, rạp chiếu phim, cơ sở massage, chương trình biểu diễn nghệ thuật trên địa bàn tạm dừng hoạt động đến hết tháng 3/2020.

Sở Du lịch phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các cơ sở lưu trú, khách sạn trên địa bàn tạo điều kiện khách du lịch người Việt Nam, người nước ngoài đi du lịch tại các tỉnh, thành phố khác về Hà Nội được lưu trú tại các cơ sở lưu trú, khách sạn; yêu cầu tất cả các khách lưu trú phải khai báo y tế theo hướng dẫn của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Nguyễn My

Tin liên quan