Cập nhật diễn biến dịch COVID-19 mới nhất tại Việt Nam sáng 18/3

Cập nhật: 07:26 | 18/03/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Đến thời điểm đầu giờ sáng ngày 18/3/2020, Việt Nam đã ghi nhận 66 trường hợp mắc COVID-19 trong đó ghi nhận thêm 5 trường hợp mắc COVID-19 ngày 17/3.

cap nhat dien bien dich covid 19 moi nhat tai viet nam sang 183

Tạm dừng đóng BHXH với các doanh nghiệp chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

cap nhat dien bien dich covid 19 moi nhat tai viet nam sang 183

Thủ tướng kêu gọi tinh thần 'tương thân tương ái' trong phòng, chống dịch COVID-19

Theo cập nhật mới nhất, đến cuối ngày 17/3, Bộ Y tế cho biết, đã có thêm 5 ca bệnh mắc COVID-19. Đây đều là những người trở về từ nước ngoài.

Thông tin từ Bộ Y tế cho biết, theo báo cáo của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương ngày 17/3/2020, tại đây có 02 bệnh nhân xét nghiệm khẳng định dương tính SARS-CoV-2, cụ thể như sau:

BN62: Bệnh nhân nam, 18 tuổi, địa chỉ ở quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội. Bệnh nhân là du học sinh từ Anh về Việt Nam trên chuyến bay Vietnam Airlines từ Anh về Việt Nam ngày 16/03/2020, hạ cánh tại sân bay Vân Đồn.

cap nhat dien bien dich covid 19 moi nhat tai viet nam sang 183

Trung tâm kiểm soát bệnh tật Quảng Ninh đã tổ chức xét nghiệm sàng lọc các hành khách, kết quả bệnh nhân này dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân và những người tiếp xúc gần đã được đưa đến Bệnh viện Việt Nam Thuỵ Điển Uông Bí và mẫu bệnh phẩm được gửi về Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Việt Nam Thuỵ Điển Uông Bí, tình trạng sức khoẻ ổn định.

BN63: Bệnh nhân nữ, 20 tuổi, địa chỉ ở C2 Chung cư Mandarin Garden, đường Hoàng Minh Giám, phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội. Bệnh nhân là du học sinh tại Anh, nhập cảnh về Nội Bài ngày 15/03/2020 trên chuyến bay TG564. Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã tổ chức xét nghiệm sàng lọc, cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân và những người tiếp xúc gần đã được đưa đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh và mẫu bệnh phẩm được gửi sang Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khoẻ ổn định.

Tương tự, theo báo cáo của Viện Pasteur TP. HCM, ngày 17/3/2020, tại đây có 03 bệnh nhân xét nghiệm khẳng định dương tính SARS-CoV-2, cụ thể như sau:

BN64: Bệnh nhân nữ, 36 tuổi, địa chỉ tại phường 2, quận 8, TP. HCM, có tiền sử mắc viêm gan siêu vi B. Bệnh nhân đi cùng bạn trai từ Thuỵ Sĩ tới Dubai và về Việt Nam ngày 12/3/2020 trên chuyến bay EK392 từ Thuỵ Sĩ quá cảnh Dubai về Cảng hàng không sân bay Tân Sơn Nhất. Người bạn trai tới Hồng Kông, Trung Quốc.

Ngày 16/3, bệnh nhân được đưa đi cách ly tập trung tại quận 8. Hiện tại, bệnh nhân được cách ly tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi và có sức khoẻ ổn định, không có triệu chứng bệnh.

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới thành phố xét nghiệm dương tính vào sáng 17/3, mẫu bệnh phẩm được chuyển đến Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh xét nghiệm khẳng định và kết quả dương tính với SARS - CoV-2.

BN65: Bệnh nhân nữ, 28 tuổi, địa chỉ tại phường 7, Quận Gò Vấp, TP. HCM, làm việc tại Công ty TNHH TOTO Việt Nam tại số 1A Phạm Ngọc Thạch, phường Bến Nghé, quận 1, bệnh nhân có tiền sử khoẻ mạnh.

Bệnh nhân có tiếp xúc và làm việc cùng ca số 45, 48 vào các ngày 7/3 và 10/3. Ngày 10/2, bệnh nhân thấy mệt, nghỉ làm buổi sáng. Chiều ngày 11/3, công ty ngừng hoạt động, bệnh nhân tự cách ly tại nhà.

Ngày 13/3 được đưa vào cách ly tập trung tại quận 8 và được lấy mẫu. Hiện chưa có dấu hiệu sốt, ho, khó thở và đã được chuyển đến cách ly tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. HCM xét nghiệm dương tính vào sáng 17/3, mẫu bệnh phẩm được chuyển đến Viện Pasteur TP. HCM xét nghiệm khẳng định và kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

BN66: Bệnh nhân nữ, 21 tuổi, trú tại Chung cư Park View, số 107 Nguyễn Đức Cảnh, Phú Mỹ Hưng, quận 7. Ngày 14/3 bệnh nhân đi từ Mỹ ( Pennsylvania - Philadenphia) tới Toronto - Canada và quá cảnh ở Đài Loan, về tới Việt Nam ngày 16/3 trên chuyến bay BR 395, số ghế 6G (của hãng hàng không Eva Air). Khi nhập cảnh vào Việt Nam, bệnh nhân không có triệu chứng bệnh, được lấy mẫu xét nghiệm cùng ngày.

Mẫu bệnh phẩm được Viện Pasteur TP. HCM xét nghiệm khẳng định cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2

Như vậy, tính đến hết ngày 17/3, Việt Nam đã ghi nhận 66 trường hợp mắc COVID-19. Cụ thể các địa phương như sau: Vĩnh Phúc (11); TP. HCM (11); Khánh Hòa (01); Thanh Hóa (01); Hà Nội (16); Ninh Bình (01); Quảng Ninh (05); Lào Cai (02); Đà Nẵng (03); Huế (02); Quảng Nam (03); Bình Thuận (09), Ninh Thuận (01).

cap nhat dien bien dich covid 19 moi nhat tai viet nam sang 183
Diễn biến dịch COVID-19 mới nhất cuối ngày 17/3 (nguồn Bộ Y tế)

Thông báo khẩn tìm hành khách chuyến bay EK392 từ Dubai về Tân Sơn Nhất

Trước đó, chiều ngày 17/3, Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. HCM, hiện đang có 1 trường hợp nguy cơ cao nhiễm COVID-19 tại TP. HCM, đã đi trên chuyến bay EK392 của hãng Emirates ngày 12/3 từ Dubai về TP. HCM.

Cơ quan chức năng của thành phố kêu gọi những hành khách đã đi chuyến bay nêu trên khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế địa phương gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm.

Ngoài ra, cơ quan chức năng của thành phố cũng đề nghị tất cả những người có thể đã tiếp xúc với hành khách từng đi các chuyến bay nêu trên, hiện đang có mặt ở Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành khác liên hệ với cơ quan y tế địa phương gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm.

Trước đó ít phút, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM đã gửi thông báo khẩn cấp đối với những trường hợp từng tham dự một sự kiện tôn giáo tại Kuala Lumpur (Malaysia) đi khai báo y tế.

Theo cơ quan chức năng Malaysia, sự kiện có 14.500 người Malaysia và khoảng 1.500 người nước ngoài tham dự. Sau sự kiện này đã phát hiện nhiều trường hợp nhiễm corona trong đó, bệnh nhân mắc COVID-19 thứ 61 ở Việt Nam là người đàn ông 42 tuổi, địa chỉ ở thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận.cũng từng tham dự sự kiện này.

Bệnh nhân đi Malaysia ngày 27/2/2020 và về Việt Nam ngày 4/3/2020 trên chuyến bay VJ826 từ Malaysia về Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Không công nhận kết quả âm tính ở quốc gia khác, Hải Phòng cách ly tất cả khách từ nước ngoài về

cap nhat dien bien dich covid 19 moi nhat tai viet nam sang 183
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Cũng liên quan đến tình hình phòng tránh dịch bệnh COVID-19, TP. Hải Phòng đã tổ chức cách ly tập trung đối với tất cả các trường hợp là người Việt Nam, người nước ngoài từ các quốc gia khác về địa phương (trừ các trường hợp đã tổ chức cách ly theo quy định tại Việt Nam) theo thông báo số 137 /TB-UBND và số 609/VP-VX về việc tổ chức cách ly tập trung đối với mọi trường hợp đi từ quốc gia khác về địa phương qua đường hàng không.

Cụ thể, những trường hợp phải tổ chức cách ly là người Việt Nam, người nước ngoài từ các quốc gia khác về địa phương (trừ các trường hợp đã tổ chức cách ly theo quy định tại Việt Nam). Các trường hợp nghi nhiễm COVID-19 được đưa về cơ sở 2 BV Việt Tiệp.

Ngoài ra, các trường hợp là người nước ngoài từ các quốc gia về Hải Phòng từ ngày 3/3/2020 (còn sót hoặc cơ sở cách ly tại chỗ không đảm bảo) cũng được đưa vào cách ly tập trung.

TP. Hải Phòng cũng xác nhận việc không công nhận kết quả xét nghiệm âm tính, xác nhận hết thời gian cách ly của các nước. Do đó, các trường hợp đi từ các quốc gia khác khi đến thành phố phải thực hiện đầy đủ các quy trình, thủ tục về phòng chống dịch và phải thực hiện cách ly tập trung theo quy định.

Liên minh châu Âu nhất trí áp đặt lệnh cấm nhập cảnh 30 ngày

Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 17/3 thông báo Liên minh châu Âu (EU) sẽ áp đặt lệnh cấm nhập cảnh trong 30 ngày đối với những người không phải công dân EU trong nỗ lực kiềm chế sự lây lan của virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp.

Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, phát biểu sau cuộc họp trực tuyến qua video với lãnh đạo các nước EU tối 17/3 theo giờ Đức, Thủ tướng Merkel tuyên bố các nước thành viên EU đã nhất trí áp đặt lệnh cấm nhập cảnh vào khối này, ngoại trừ công dân các nước thuộc Hiệp hội Thương mại Tự do châu Âu (EFTA) và Anh.

Nhà lãnh đạo Đức thông báo lệnh trên sẽ có hiệu lực trong 30 ngày và Berlin sẽ lập tức thực thi lệnh cấm nhập cảnh này.

Ngoại trừ một số ngoại lệ, như trường hợp người lao động phải qua biên giới làm việc, tất cả các nước EU sẽ thực thi lệnh cấm này.

cap nhat dien bien dich covid 19 moi nhat tai viet nam sang 183 Dịch COVID-19: Đại sứ Anh cảm ơn Việt Nam đã giúp đỡ cho rất nhiều công dân Anh

Thông tin từ Đại sứ quán Anh tại Việt Nam cho biết, Đại sứ Anh Gareth Ward đã làm clip tiếng Việt cảm ơn Việt ...

cap nhat dien bien dich covid 19 moi nhat tai viet nam sang 183 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Bình tĩnh không hoảng hốt trước đại dịch

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: "Cần phải bình tĩnh, đoàn kết, tự tin, trách nhiệm hơn nữa trước tình hình số ca tăng ...

cap nhat dien bien dich covid 19 moi nhat tai viet nam sang 183 FE CREDIT chung tay ngăn ngừa và phòng chống Covid-19

TBCKVN - Chung tay cùng Chính phủ trong công tác phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, ngày 16/3/2020, Công ty tài chính FE ...

Quốc Trung

Tin cũ hơn
Xem thêm