Chủ tịch Coteccons muốn gom 740.000 cổ phiếu CTD, cam kết chỉ nhận lương 1 USD

Cập nhật: 10:39 | 24/11/2021 Theo dõi KTCK trên

Sau hơn 1 năm được bổ nhiệm, ông Bolat Duisenov (quốc tịch Kazakhstan), Chủ tịch Hội đồng Quản trị của CTCP Xây dựng Coteccons (Mã: CTD) vừa thông báo đăng ký mua 740.000 cổ phiếu, tương đương 0,93% vốn điều lệ của công ty.

3803-kusto
Ông Bolat Duisenov - Chủ tịch HĐQT Coteccons.

Theo kế hoạch, giao dịch dự kiến thực hiện từ ngày 26/11 đến ngày 24/12 theo phương thức khớp lệnh và thỏa thuận. Mục đích mua vào của chủ tịch Coteccons là đầu tư. Trước giao dịch, vị lãnh đạo này chưa từng sở hữu cổ phần của công ty.

Ghi nhận thời điểm hiện tại, giá cổ phiếu CTD giao dịch quanh mốc 70.000 đồng/cp. Ước tính chủ tịch của Coteccons sẽ chi ra khoảng 50 tỷ đồng để thực hiện giao dịch.

3533-ctd
Diễn biến giá cổ phiếu CTD.

Coteccons vừa trải qua giai đoạn kinh doanh tệ nhất trong lịch sử khi lần đầu báo lỗ ròng 12 tỷ đồng do giá trị hợp đồng chuyển tiếp giảm, cộng thêm công trình phải tạm dừng thi công và giá nguyên vật liệu tăng cao. Đây là khoản lỗ đầu tiên từ khi công ty niêm yết trên sàn chứng khoán cách đây hơn mười năm, đồng thời nối dài chuỗi lợi nhuận tăng trưởng âm quý thứ ba liên tiếp.

Ông Bolat cho biết đã nhận rất nhiều chất vấn, phản hồi tiêu cực lẫn sự thất vọng của cổ đông. Nhiều người đã hỏi rằng làm sao để họ tiếp tục tin tưởng và liệu những ưu tiên, quan tâm hiện tại của người đứng đầu công ty có kiên định với chiến lược dài hạn đang theo đuổi.

"Việc mua cổ phiếu thể hiện tôi tin vào Coteccons ở giai đoạn tiếp theo, tin vào đội ngũ của mình và định hướng sắp tới", ông Bolat nói. Ông khuyên cổ đông kiên nhẫn và chờ đến lúc hái quả ngọt.

Ông Bolat Duisenov cũng cam kết chỉ nhận mức lương 1 USD cho đến khi tình hình kinh doanh của công ty được cải thiện.

Thông tin về ông Bolat Duisenov, vị lãnh đạo này được bổ nhiệm đầu tháng 10 năm ngoái thay cho ông Nguyễn Bá Dương, chấm dứt cuộc "nội chiến" trong nhiều năm giữa các nhóm cổ đông tại công ty xây dựng hàng đầu Việt Nam này.

Trong cơ cấu cổ đông của Xây dựng Coteccons, tổ chức từng có liên quan đến ông Bolat Duisenov là Kustocem Pte. sở hữu lớn nhất với hơn 13,9 triệu cp, tương đương 17,6% vốn điều lệ của công ty. Theo sau đó, Công ty TNHH MTV Kinh doanh và đầu tư Thành Công cũng nắm giữ gần 11,2 triệu cp, tương đương 14,1% vốn điều lệ.

Chứng khoán phiên sáng 24/11: Cổ phiếu bất động sản tăng tốc, VN-Index bật hơn 11 điểm

Thị trường chứng khoán trong nước phiên sáng 24/11/2021, mở cửa trong tâm lý hưng phấn sau một phiên hồi phục mạnh mẽ. Sắc xanh ...

IPA phát hành thêm 1.000 tỷ đồng trái phiếu, VNDirect đứng ra thu xếp thương vụ

Trái phiếu do IPA phát hành là loại trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và không có bảo đảm. Lãi suất được ...

Tin tức doanh nghiệp nổi bật ngày 24/11/2021: API, TMX, ASP, HAX, UIC, HHS, ACE, THD, HTN

Cập nhật kết quả kinh doanh, tình hình hoạt động, thông tin phát hành cổ phiếu, thông tin trả cổ tức và tin tức giao ...

Phương Thảo