Chủ thương hiệu kem Tràng Tiền (OCH) muốn M&A thêm một công ty thực phẩm

Cập nhật: 18:55 | 19/12/2023 Theo dõi KTCK trên

One Capital Hospitality muốn "kết nạp" JP Food vào hệ sinh thái. Đây là một doanh nghiệp hoạt động chính trong lĩnh vực chế biến, bảo quản thuỷ sản và các sản phẩm từ thuỷ sản tại Sơn La.

Mới đây, Công ty CP One Capital Hospitality (HNX: OCH) đã công bố nghị quyết thông qua việc nhận chuyển nhượng 100% vốn góp tại Công ty TNHH Thực phẩm Sạch JP (JP Food).

Chủ thương hiệu kem Tràng Tiền (OCH) muốn M&A thêm một công ty thực phẩm
Chủ thương hiệu kem Tràng Tiền (OCH) muốn M&A thêm một công ty thực phẩm

Thương vụ này dự kiến sẽ được thực hiện trong năm 2034 và 2024. Sau khi chuyển nhượng, JP Food sẽ là công ty con của One Capital Hospitality và hoạt động theo mô hình công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên.

Giá trị chuyển nhượng không được One Capital Hospitality tiết lộ mà chỉ được thông tin rằng sẽ không vượt quá thẩm quyền phê duyệt của HĐQT.

Với thương vụ này, Tổng giám đốc là người được HĐQT giao và uỷ quyền thực hiện/chỉ đạo thực hiện toàn bộ các công việc liên quan đến việc chuyển nhượng (bao gồm đàm phán, ký kết các hồ sơ, tài liệu, hợp đồng, quyết định giá chuyển nhượng…), đảm bảo đúng quy định của pháp luật và điều lệ công ty.

Về JP Food, doanh nghiệp mới hơn một năm tuổi này được thành lập ngày 18/3/2022 với số vốn điều lệ là 200 triệu đồng. JP Food đăng ký ngành nghề kinh doanh chính là chế biến, bảo quản thuỷ sản và các sản phẩm từ thuỷ sản, đặt trụ sở tại số nhà 47, đường Hương Xoài, Tiểu khu 1, thị trấn Yên Châu, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La. Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc và cũng là người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp là bà Bùi Thanh Kim Hà (sinh năm 1991).

Chủ thương hiệu kem Tràng Tiền (OCH) muốn M&A thêm một công ty thực phẩm
Nội dung nghị quyết của One Capital Hospitality

Trở lại với One Capital Hospitality, trước JP Food, thời gian gần đây, doanh nghiệp này cũng đã có động thái thâu tóm một doanh nghiệp khác là Công ty CP Kem Tín Phát - chủ thương hiệu kem KingKream. Cụ thể, ngày 1/12/2023, HĐQT One Capital Hospitality đã thông qua nghị quyết về việc nhận chuyển nhượng 149.800 cổ phần phổ thông của Kem Tín Phát với mệnh giá 100.000 đồng/cổ phần để trở thành công ty mẹ của doanh nghiệp sản xuất kem này. Thời gian thực hiện thương vụ cũng được ấn định trong năm 2023, 2024.

Đáng chú ý, cũng trong ngày 1/12/2023, HĐQT One Capital Hospitality đã thông qua giao dịch với Quỹ đầu tư Cơ hội đặc biệt Leadvisors (công ty con của One Capital Hospitality). Theo đó, One Capital Hospitality sẽ chuyển nhượng một phần vốn đầu tư đang nắm giữ tại các công ty con, đơn vị thành viên cho Leadvisors. Bên cạnh đó, doanh nghiệp này cũng sẽ ký và triển khai Hợp đồng Dịch vụ tư vấn với một công ty con khác là Công ty CP Bánh Givral.

Thời gian thực hiện dự kiến các giao dịch trên là trong năm 2023 và 2024. Loạt nghị quyết của One Capital Hospitality nêu rõ, giá trị giao dịch không vượt quá thẩm quyền phê duyệt của HĐQT. Sau giao dịch, tỷ lệ quyền biểu quyết của OCH tại các công ty con, đơn vị thành viên cũng không thay đổi.

HĐQT giao và ủy quyền cho Tổng Giám đốc ông Lê Đình Quang thực hiện toàn bộ các công việc liên quan đến nhận, chuyển nhượng cổ phần, hỗ trợ vốn, ký và thực hiện hợp đồng đảm bảo theo đúng quy định.

Trước đó nữa, One Capital Hospitality đã hoàn thành việc thoái vốn đầu tư tại Công ty CP Thương mại và Dịch vụ Bình Hưng – một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cho thuê nhà xưởng và không còn là công ty mẹ của doanh nghiệp này kể từ ngày 13/11.

Cần biết, từ tháng 8, HĐQT One Capital Hospitality đã đề cập tới việc thoái hoặc cơ cấu vốn đầu tư tại các công ty, dự án có giá vốn đầu tư dưới 35% tổng tài sản được ghi trong báo cáo tài chính gần nhất phải đảm bảo không thấp hơn giá trị sổ sách, đồng thời đảm bảo giá trị giao dịch thuộc thẩm quyền phê duyệt của HĐQT theo Điều lệ và phù hợp với định hướng đầu tư, phát triển của doanh nghiệp.

Về One Capital Hospitality, doanh nghiệp này tiền thân là Công ty CP Xây dựng – Thương mại Bảo Long, thành lập vào tháng 7/2006, hoạt động kinh doanh chủ yếu trong ba lĩnh vực, gồm kinh doanh khách sạn, sản xuất kinh doanh thực phẩm và hoạt động đầu tư. Doanh nghiệp hiện sở hữu hai thương hiệu thực phẩm lâu đời là Kem Tràng Tiền Since 1958 – thương hiệu kem truyền thống quen thuộc tại Hà Nội với 65 năm tuổi đời và Givral Since 1950 – thương hiệu bánh được ưa thích tại Sài Gòn đã hơn 70 năm tuổi. Ngoài ra, công ty này còn sở hữu, vận hành hai thương hiệu chuỗi resort khách sạn cao cấp là Sunrise và StarCity.

Năm 2022, kể từ sau khi đổi chủ, thay tên, dưới sự điều hành của IDS Equity Holdings, One Capital Hospitality đã phục hồi mạnh mẽ một năm “lao dốc” vì Covid 19. Tính chung cả năm, doanh thu đạt gần 1.000 tỷ đồng, cao gấp đôi so với năm 2021. Đồng thời, doanh nghiệp cũng lãi trở lại với lợi nhuận sau thuế đạt gần 73 tỷ đồng, trong khi năm 2021 lỗ tới hơn 467 tỷ đồng.

Năm 2023, One Capital Hospitality lên kế hoạch đặt mục tiêu tổng doanh thu hợp nhất và lãi sau thuế lần lượt là 1.195 tỷ đồng và 148 tỷ đồng, tăng lần lượt 18% và 105% so với thực hiện năm 2022. Tuy nhiên, kết thúc 9 tháng đầu năm, doanh nghiệp này mới thu về 843 tỷ đồng doanh thu và 163 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Như vậy, mặc dù mới thực hiện được 71% chỉ tiêu doanh thu nhưng One Capital Hospitality đã vượt 10% chỉ tiêu lợi nhuận.

Chủ hãng kem Tràng Tiền (OCH) lên kế hoạch doanh thu cao chưa từng có, "đích" lợi nhuận tăng gấp đôi năm 2022

2022 là năm giới chủ mới của One Capital Hospitality (OCH) ghi dấu ấn đậm nét bằng việc kéo doanh nghiệp có lãi trở lại, ...

Cổ phiếu OCH được ra khỏi diện bị hạn chế giao dịch từ ngày 15/12

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) đã quyết định đưa cổ phiếu OCH của Công ty CP One Capital Hospitality ra khỏi diện ...

Tổ chức liên quan Tổng giám đốc One Capital Hospitality đăng ký mua 400.000 cổ phiếu OCH

Trên thị trường, trong khi thị trường chung rung lắc và điều chỉnh nhẹ trong phiên giao dịch ngày 2/3, thì cặp OCH – OGC ...

Thái Hà

Tin cũ hơn
Xem thêm