Chiều ngày 9/4: Thêm 4 ca mắc mới COVID-19, 2 trường hợp tại Mê Linh

Cập nhật: 18:08 | 09/04/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Chiều ngày 9/4, Bộ Y tế xác nhận thêm 4 ca dương tính với COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm lên 255 trong đó 2/4 trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân 243; 2 trường hợp còn lại được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

chieu ngay 94 them 4 ca mac moi covid 19 2 truong hop tai me linh
Diễn biến dịch COVID-19 tại Việt Nam và thế giới tại thời điểm 18h ngày 9/4 (nguồn Bộ Y tế)

Các bệnh nhân cụ thể như sau:

Bệnh nhân 252: Nam, 6 tuổi, quốc tịch Việt Nam, có địa chỉ tại Phường 12, Quận 5, TP. HCM. Bệnh nhân sống tại Campuchia cùng gia đình có 5 người, trong đó 2 người đã được xác định mắc COVID-19 và đang được cách ly, điều trị tại Campuchia.

Ngày 8/4, bệnh nhân cùng 2 người còn lại trong gia đình trở về Việt Nam qua cửa khẩu Mộc Bài, Tây Ninh. Hai người đi cùng bệnh nhân có kết quả âm tính. Hiện tại, bệnh nhân đang được theo dõi, điều trị, cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh.

chieu ngay 94 them 4 ca mac moi covid 19 2 truong hop tai me linh
Một khu vực bị phong tỏa (ảnh tienphong.vn)

Bệnh nhân 253: Nữ, 41 tuổi, quốc tịch Việt Nam, trú ở Mê Linh, Hà Nội, là chị dâu, ở gần nhà và có tiếp xúc gần với BN243.

Ngày 6/4 được lấy mẫu bệnh phẩm, kết quả xét nghiệm ngày 9/4 khẳng định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện tại bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Bệnh nhân 254: Nam, 51 tuổi, quốc tịch Việt Nam, trú ở Mê Linh, Hà Nội, là hàng xóm có tiếp xúc gần BN243, BN250.

Bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm ngày 9/4, kết quả xét nghiệm ngày 9/4 khẳng định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân đang điều trị chạy thận tại Bệnh viện Thận Hà Nội, hiện đang được cách ly, điều trị tại đây.

Bệnh nhân 255: nam, 29 tuổi, quốc tịch Việt Nam, có địa chỉ tại Bắc Quang, Hà Giang. Ngày 27/3, bệnh nhân từ Nga về Sân bay Quốc tế Nội Bài trên chuyến bay SU290. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân được cách ly tập trung tại Vĩnh Phúc.

Ngày 8/4, bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm, kết quả xét nghiệm ngày 9/4 khẳng định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện tại bệnh nhân đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Thủ tướng chủ trì họp Thường trực Chính phủ về phòng chống COVID-19

Cũng trong chiều cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng chống dịch COVID-19 trong bối cảnh có dự báo việc có thể ghi nhận trường hợp tại cộng đồng liên quan đến một số ca bệnh có lộ trình di chuyển phức tạp.

chieu ngay 94 them 4 ca mac moi covid 19 2 truong hop tai me linh

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên họp Thường trực Chính phủ chiều 9/4
(ảnh baochinhphu.vn)

Tại cuộc họp, Thường trực Chính phủ nghe báo cáo của Ban Chỉ đạo Quốc gia về tình hình lây lan dịch trong cộng đồng, trong đó có ca nhiễm ở Mê Linh và tình hình thực hiện Chỉ thị 16 về cách ly trong xã hội khi mà hiện nay số lượng người ra đường đông, nhiều người không đeo khẩu trang.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Quốc gia, tại Việt Nam, trong tuần từ ngày 1 - 7/4 ghi nhận 31 trường hợp mắc mới, trong đó 22 trường hợp được xét nghiệm dương tính khi đã ở trong khu cách ly tập trung (chiếm 71%), điều này đã hạn chế việc lây lan dịch bệnh trong cộng đồng và thể hiện tính đúng đắn khi thực hiện các biện pháp cách ly. Số ca mắc trong tuần chỉ bằng 42% so với tuần trước đó (từ 25 - 31/3) đã phản ánh phần nào kết quả của việc thực hiện giãn cách xã hội từ ngày 1/4/2020 theo chỉ đạo tại Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Dự báo trong thời gian tới, có thể ghi nhận thêm một số trường hợp tại cộng đồng liên quan đến một số ca bệnh có lộ trình di chuyển phức tạp (như bệnh nhân số 183, 237 và 243) và một số ổ dịch đã được khoanh vùng cách ly như BV Bạch Mai (Hà Nội), quán Bar Budha (TP. HCM).

Bộ Y tế đang phối hợp với Bộ TT&TT và các doanh nghiệp chuyển đổi số đang gấp rút hoàn hiện giải pháp và triển khai thử nghiệm nền tảng dùng chung trên nền công nghệ điện toán đám mây (cloud computing), trí tuệ nhân tạo (AI), Big data,… nhằm kết nối toàn diện các cơ sở khám chữa bệnh với người dân trên phạm vi toàn quốc phục vụ khám chữa bệnh từ xa góp phần nâng cao chất lượng quản lý, khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng.

chieu ngay 94 them 4 ca mac moi covid 19 2 truong hop tai me linh Ngành điều hạ mục tiêu xuất khẩu do ảnh hưởng bởi COVID-19

KTCKVN – Kế hoạch 4 tỉ USD xuất khẩu trong năm 2020 của ngành điều Việt Nam sẽ phải điều chỉnh giảm do ảnh hưởng ...

chieu ngay 94 them 4 ca mac moi covid 19 2 truong hop tai me linh Thêm 2 bệnh nhân COVID-19 được xuất viện

KTCKVN - Theo thông tin từ tiểu Ban điều trị (Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19) cho biết, đã có thêm 2 bệnh ...

chieu ngay 94 them 4 ca mac moi covid 19 2 truong hop tai me linh Cùng Chính phủ nỗ lực vượt qua khó khăn

Việt Nam đang được cộng đồng thế giới đánh giá cao cả về năng lực đối phó với đại dịch COVID-19 và nỗ lực duy ...

Văn Thắng