Chiếc xe máy Yamaha gây chú ý với diện mạo "hổ báo": Giá cực "yêu thương"

Cập nhật: 15:35 | 09/04/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, mẫu xe máy côn tay đến từ Yamaha vừa được ra mắt tại Ấn Độ sở hữu ngoại hình đẹp mắt hơn Honda Winner X và hứa hẹn sẽ khiến dân tình dậy sóng nhờ giá bán cực hấp dẫn.

Mẫu xe máy côn tay nhập khẩu giá cực rẻ: Diện mạo cổ điển, đối đầu cực căng với "hàng nội"

Honda Sonic: Xe máy "cực phẩm" dành cho dân phượt với diện mạo sành điệu, cá tính

Cụ thể, hãng xe máy Yamaha vừa giới thiệu dòng xe MT-15 V2 phiên bản 2024 tại thị trường Ấn Độ. Ở phiên bản mới, Yamaha MT-15 được hãng bổ sung thêm tùy chọn màu Xanh Cyber Green cùng với đó, chiếc xe này vẫn mở bán các màu đã có từ trước như Xanh Dark Matte Blue, Xanh Racing Blue, Đen Metallic Black, Đen Metallic Black và Ice Fluo Vermillion.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về tổng thể, chiếc xe được lấy cảm hứng từ mẫu xe Yamaha MT-09 cùng với đó là phần đèn pha LED được thiết kế hình đôi mắt đầy ấn tượng và cá tính. Chiếc xe côn tay này còn được hãng trang bị phần yên xe liền đầy đặn với phần đuôi được hạ thấp. Xe được trang bị bình xăng với dung tích lên tới 10L.

Ngoài cập nhật về màu sắc, Yamaha MT-15 V2 2024 vẫn được nhà sản xuất trang bị hệ thống đèn xi-nhan LED ở cả phía trước và phía sau giúp chiếc xe được trang bị khả năng vận hành ổn định. Phuộc trước của xe được trang bị Upside Down giúp bánh trước có không gian rộng rãi giúp xe di chuyển và chuyển hướng dễ dàng hơn ở tốc độ cao hơn giúp chiếc xe trở nên linh hoạt hơn.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ở phía sau, mẫu xe này sử dụng phuộc đơn monoshock. Bánh trước của xe được hãng sử dụng đĩa phanh 282mm, trong khi bánh sau dùng đĩa 220mm. Nhà sản xuất còn trang bị và tích hợp cho MT-15 hệ thống chống bó cứng phanh ABS hai kênh giúp chiếc xe vận hành êm ái và an toàn hơn.

Ngoài ra, nhà sản xuất xe máy Nhật Bản còn được trang bị cho phiên bản mới của chiếc xe này là bảng đồng hồ kỹ thuật số toàn phần tương tự như trên YZF-R15. Về vận hành, Yamaha MT-15 được nhà sản xuất trang bị động cơ 155cc, 4 thì, 1 xilanh, 4 van và làm mát bằng dung dịch với công suất tối đa 18 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,1 Nm tại 7.500 vòng/phút. Khối động cơ này được ghép nối với hộp số 6 cấp.

Về giá bán, tại thị trường Ấn Độ, Yamaha MT-15 V2 2024 có mức giá 172.700 Rs (tương đương khoảng 48 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt). Đây là một mức giá tương đối hấp dẫn ngang ngửa Honda Winner X tại thị trường Việt Nam.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Nếu so sánh với Honda Winner X thì Yamaha MT-15 V2 2024 cũng được xem là đối thủ khá nặng ký. Bởi tại Việt Nam, Winner X được xem là mẫu xe côn huyền thoại và được khách hàng đam mê tốc độ lựa chọn.

Ở phiên bản 2024, Winner X tiếp tục được hãng sở hữu thiết kế mạnh mẽ và năng động với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 2.019 x 727 x 1.104 mm. Xe có khối lượng bản thân lên tới 122kg cùng khoảng sáng gầm ở mức 151mm và khoảng cách trục bánh xe là 1278mm với độ cao yên lên tới 795 mm. Dung tích bình xăng được trang bị lên tới 4,5L.

Về thiết kế, nửa thân xe phía trước được lấy cảm hứng từ những mẫu mô tô phân khối lớn với mặt đồng hồ kỹ thuật số dạng với hình khối thể thao nhỏ gọn. Ở phiên bản mới, xe có trọng lượng mâm trước nhẹ hơn 282g và mâm sau nhẹ hơn 170g so với đời xe 2023. Về màu sắc, Winner X được nhà sản xuất phối màu đa dạng và bắt mắt.

Chiếc xe được lấy cảm hứng từ mẫu xe phân khối lớn huyền thoại CBR1000RR-R, đối với phiên bản Thể thao mang phối màu Đỏ nổi bật với màu Đen và Trắng cực ngầu cùng vành xe màu vàng đồng cuốn hút. Trong khi đó, phiên bản Đặc biệt được phối màu đa dạng với các phiên bản màu Đen, Bạc Đen và Đỏ Đen cùng dải tem vàng trên mặt nạ trước và thân xe đem đến cái nhìn mạnh mẽ cho người lái. Đối với phiên bản Tiêu chuẩn được hãng trang bị 3 màu bao gồm Đen Bạc, Trắng Đen và Đỏ Đen đem đến cái nhìn trẻ trung và làm tăng thêm diện mạo khỏe khoắn cho chiếc xe,

Không thể không nhắc đến động cơ của Winner X, ở phiên bản 2024 chiếc xe lần đầu tiên được hãng trang bị bộ ly hợp chống trượt hai chiều và nhà sản xuất trang bị khối động cơ 150cc, 4 van, 06 cấp số, DOHC giúp người lái tận hưởng cảm giác lái mới mẻ. Về trang bị công nghệ, mẫu xe này tiếp tục được nhà sản xuất duy trì các công nghệ hiện đại và được trang bị hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI kết hợp cùng công nghệ giảm thiểu ma-sát được chế tạo với các đường vân thô và phủ lớp molybdenum góp phần đem lại công suất cao cùng với đó là tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu cho Winner X.

Ngoài ra, xe còn được hãng trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) trang bị cho bánh trước trên phiên bản Đặc biệt và phiên bản Thể thao giúp chống khóa cứng bánh xe đem đến cảm giác lái an toàn. Xe được trang bị vòng phớt O cũng được duy trì trên phiên bản Đặc biệt và phiên bản Thể thao đem tới khả năng tiết kiệm thời gian bảo dưỡng và giúp xe vận hành êm ái hơn.

Chía khóa xe được trang bị hệ thống chìa khóa thông minh trên cả 3 phiên bản mang đến sự tiện lợi cùng khả năng chống trộm tối ưu. Phần ổ khóa thông minh gắn đèn LED xanh có tính năng bật lên khi hoạt động. Cùng với đó là cổng sạc USB loại A hiện đại và có nắp chống nước ở phía trước xe vẫn được duy trì trên phiên bản Đặc biệt và Thể thao giúp khách hàng có thể sạc điện thoại một cách tiện.

Hiện tại, Honda Winner X đang được bán tại Việt Nam với 3 phiên bản Tiêu chuẩn, Đặc biệt và Thể thao cùng giá bán niêm yết lần lượt là 46.160.000 đồng; 50.060.000 đồng và 50.560.000 đồng.

Mẫu xe máy điện với ngoại hình cùng trang bị "cân đẹp" VinFast Klara S

Mới đây tại thị trường Ấn Độ, hãng xe Ather Energy đã cho ra mắt mẫu xe tay ga chạy điện thứ hai của mình ...

Tài chính 30 triệu nên chọn Yamaha Gear hay Honda Vision: Hàng ngoại hay hàng nội tốt hơn?

Yamaha Gear là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Honda Vision trong phân khúc xe máy tay ga phổ thông hiện nay. Với tài ...

Thanh Hằng

Tin cũ hơn
Xem thêm