Tài chính 30 triệu nên chọn Yamaha Gear hay Honda Vision: Hàng ngoại hay hàng nội tốt hơn?

Cập nhật: 10:38 | 09/04/2024 Theo dõi KTCK trên

Yamaha Gear là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Honda Vision trong phân khúc xe máy tay ga phổ thông hiện nay. Với tài chính khoảng 30 triệu đồng thì hàng ngoại hay hàng nội sẽ là sự lựa chọn tối ưu cho khách hàng Việt?

Honda Vision giá chưa tới 30 triệu: "Rẻ" thực sự khiến Yamaha Janus cũng "ngả mũ"

Sao cứ phải Honda Vision, đây là mẫu xe máy có thể thay thế với giá chỉ từ 26 triệu!

Yamaha Gear 125 là dòng xe máy tay ga nhập khẩu từ Indonesia và cũng là mẫu xe máy lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường Việt với giá bán nằm trong khoảng 30 triệu đồng. Đây là mẫu xe máy được nhiều người dự đoán sẽ là cái tên sáng giá để cạnh tranh với Honda Vision trong phân khúc xe ga phổ thông hiện nay.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về thiết kế

Nhìn tổng quan, ngoại hình của Yamaha Gear 125 gây ấn tượng với diện mạo thể thao cùng những đường nét cắt xẻ mang phong cách mạnh mẽ và nam tính. Về kích thước, chiếc xe ga nhập khẩu Indonesia có kích thước dài x rộng x cao tương ứng là 1.870 x 685 x 1.060 (mm) cùng chiều cao yên ở mức 750 mm. Xe có trọng lượng 96kg - khá nhẹ và giống với Honda Vision.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Trong khi đó, thiết kế của Honda Vision có phần "chiều lòng" khách hàng hơn khi sở hữu ngoại hình của xe mang nét trẻ trung và hiện đại. Nếu chỉ so với phiên bản Tiêu chuẩn, chiếc Vision sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 1.871 mm x 686 mm x 1.101 mm cùng khối lượng bản thân là 94kg. Không thể phủ nhận Honda thành công trong việc thu hút khả năng kích cầu mua sắm của người dùng trong phân khúc xe phổ thông hiện nay.

Về trang bị

Đối với mẫu xe máy tay ga hàng ngoại, Yamaha Gear được trang bị đèn pha LED cùng với đèn xi nhan vẫn sử dụng dạng halogen truyền thống và mặt trang bị này cũng tương đồng như Honda Vision được áp dụng đối với phiên bản Cao cấp và Đặc biệt.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Chiếc xe hàng ngoại này còn được hãng thiết kế mặt đồng hồ dạng analog cơ bản và có cái nhìn tổng quan về ngoại hình của xe. Trong khi đó, Honda Vision được xem là lợi thế hơn khi được nhà sản xuất bổ sung thêm màn hình LCD hiển thị số quãng đường và mức tiêu thụ nhiên liệu cùng cách bố trí thoáng giúp người điều khiển dễ dàng quan sát khi di chuyển.

Ngoài ra, chỉ số mới được thiết lập trên mặt đồng hồ – ECO sẽ bật sáng để thông báo xe đang vận hành ở mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm. Đối với phiên bản Tiêu chuẩn, cả Yamaha Gear và Honda Vision đều sử dụng chìa khóa cơ mà chưa được trang bị hệ thống khóa thông minh như các phiên bản khác, hệ thống khóa thông minh này được trang bị thêm nhằm dừng động cơ tạm thời, chìa khóa có thêm remote giúp chủ nhân tìm xe một cách dễ dàng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Hiện đại hơn khi Yamaha Gear được trang bị thêm cổng sạc 12V trong hộc chứa đồ ở yếm bên phải. Cùng với đó, Honda Vision cũng được nhà sản xuất trang bị tích hợp thêm cổng sạc ACC. Tuy nhiên, một điểm trong trang bị và thiết kế của mẫu xe ga nhập nhà Yamaha chính là dung tích cốp xe tương đối nhỏ chỉ để vừa một mũ bảo hiểm nửa đầu và khoảng để chân cũng không quá thoải mái khi so với Honda Vision. Nhìn chung, cả hai mẫu xe này đều mang đến những trang bị tiện ích cơ bản trong tầm giá 30 triệu đồng hiện nay.

Về động cơ

Yamaha Gear được hãng trang bị khối động cơ của xe loại SOHC với công nghệ Blue Core với công suất tối đa đạt 9,3 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút. Thêm vào đó, chiếc này còn được trang bị thêm cần đạp khởi động trong trường hợp bộ đề gặp sự cố.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Trong khi đó, Honda Vision được nhà sản xuất trang bị bộ khung eSAF hoàn toàn mới đem đến khả năng chắc chắn cho xe và cải thiện được tình trạng khối lượng xe nhẹ hơn. Đối với phiên bản Vision Cổ điển vừa được ra mắt khách hàng hãng vẫn được trang bị động cơ eSP 110cc làm mát bằng không khí và có trang bị IDling Stop. Khối động cơ này sản sinh ra công suất tối đa xe đạt được là 8,8 mã lực tại tua máy 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 9,29 Nm tại 6.000 vòng/phút. Theo nhà sản xuất công bố, mức tiêu thụ nhiên liệu của xe là 1,87 lít xăng/100km. Chính vì vậy, Honda Vision được xem là một trong những mẫu tay ga tiết kiệm xăng nhất trên thị trường và được khách hàng đặt "biệt danh" là xe tay ga "quốc dân".

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Nếu bạn thích một mẫu xe tay ga nhỏ nhắn, cá tính với giá bán tầm 30 triệu đồng thì Yamaha Gear sẽ là sự lựa chọn đáng để cân nhắc. Còn nếu bạn muốn lựa chọn một cảm giác an toàn về mặt thiết kế cũng như trang bị, động cơ và cả sự ổn định về giá sau khi sử dụng thì Honda Vision sẽ là ứng cử viên sáng giá trong lựa chọn mua xe tay ga phân khúc phổ thông hiện nay.

Về giá bán

Dòng xe

Phiên bản

Giá bán niêm yết (đồng)

Yamaha Gear

Tiêu chuẩn

34.000.000

Đặc biệt

35.000.000

Honda Vision

Tiêu chuẩn

31.113.818

Đặc biệt

34.157.455

Thể thao

36.415.637

Cao cấp

32.782.909

Cổ điển

36.612.000

Khi xét về giá bán đề xuất, cả Honda Vision và Yamaha Gear 125 đều nằm trong tầm giá 30 triệu đồng. Giá đề xuất gần như chỉ mang tính chất tham khảo và giá bán tại các đại lý chính là mức giá thực tế người tiêu dùng phải bỏ ra để mua xe.

Ở thời điểm hiện tại, Honda Vision hiện là mẫu xe tay ga phổ thông có giá bán "dễ nhất" hiện nay. Đây là con số không nhỏ với người tiêu dùng khi dự trù ngân sách để mua xe tay ga phổ thông nằm trong khoảng chi phí 30 triệu đồng. Bù lại, Yamaha Gear 2023 nhập khẩu từ thị trường Indonesia có giá bán tại các đại lý từ 34-35 triệu đồng.

Sao cứ phải Honda Vision, đây là mẫu xe máy có thể thay thế với giá chỉ từ 26 triệu!

Thuộc phân khúc xe máy tay ga 125cc cùng kiểu dáng nhỏ gọn với trọng lượng chưa đến 100 kg. Chiếc xe máy tay ga ...

Mẫu xe máy điện với ngoại hình cùng trang bị "cân đẹp" VinFast Klara S

Mới đây tại thị trường Ấn Độ, hãng xe Ather Energy đã cho ra mắt mẫu xe tay ga chạy điện thứ hai của mình ...

Hạ Vy

Tin cũ hơn
Xem thêm