Chiếc xe máy cổ "huyền thoại" độc nhất Việt Nam gần 50 năm chưa từng lăn bánh

Cập nhật: 11:00 | 14/11/2023 Theo dõi KTCK trên

Xe máy Simson S50 B1 đời 1976 từng một thời ước ao của bao người vừa được một nhà sưu tầm Việt Nam tìm thấy còn mới "zin" chưa từng lăn bánh.

Chiếc xe máy điện làm xiêu lòng GenZ: Trang bị lẫn giá bán "đánh bại" xe xăng

Thêm mẫu xe máy tay ga đủ sức thay thế Honda Vision: Đẹp từng milimet, giá chỉ 28 triệu!

Xe máy Simson từng một thời là niềm ước ao của bao chàng trai người Việt. Nhiều tay chơi xe thế hệ 5X, 6X thì chỉ cần nhắc đến Simson là bao ký ức ùa về với tiếng pô nổ giòn giã, tỏa ra làn khói trắng đan xen mùi dầu thơm. Ngày nay, trên đường phố Hà Nội hay các thành phố lớn, những chiếc xe máy Simson dường như vắng bóng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Duy nhất chỉ còn tồn tại ở những nhóm dân chơi xe, người đam mê sưu tầm xe máy cổ là còn sở hữu, gìn giữ và xem xe Simson như báu vật. Mới đây, chiếc xe chiếc Simson S50/B1 đời 1976 dù đã 47 năm tuổi nhưng lại khiến dân tình thích thú vì chưa từng một lần lăn bánh.

Vào năm 1975, chiếc S50 ra đời với hình ảnh hoàn toàn mới so với các mẫu xe trước đó giúp Simson thực sự lột xác với hộp số 3 cấp, đèn pha 25 W và được sản xuất đến năm 1988. Chiếc xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 1.890 mm x 880 mm x 1.195 mm và có trọng lượng khoảng 75 kg cùng khả năng chở nặng 260 kg. Xe được trang bị bình xăng dung tích 8,7 lít và động cơ 2 thì dung tích 50cc, công suất 3,6 mã lực tại vòng tua 5.500 vòng/phút, hộp số 3 cấp, tốc độ tối đa 60 km/h.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Được biết, Simson là hãng xe nổi tiếng của Đông Đức (cũ) trước Chiến tranh thế giới thứ II. Sau Chiến tranh thế giới thứ 2, chủ nghĩa phát xít bị lật đổ, Simson được Liên Xô tiếp quản. Dù vậy, trong trí nhớ của nhiều người, Simson vẫn là dòng xe của Đức.

Simson đã thành công với nhiều mẫu xe S50, S51, S70… Hơn 1,6 triệu chiếc Simson S50/S51 bán ra trên thị trường và là mẫu xe ăn khách hàng đầu tại Đức những năm 80. Thời bao cấp ở Việt Nam, Simson không được nhập khẩu theo đường chính ngạch mà về Việt Nam theo đường "xách tay". Chính vì vậy, thời gian đầu, xe máy này khá khan hiếm và được coi là "của báu" giá trị hơn cả nhà mặt phố.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Chiếc xe này được một người người có tiếng trong giới chơi xe cổ miền Bắc săn mua về trong tình trạng mới cứng và chưa lăn bánh. Dù trải qua từng ấy năm, nước sơn xe vẫn tươi mới, tất cả các chi tiết inox đều sáng bóng, không hề có dấu vết của thời gian. Theo người này kể lại, chiếc xe được anh mua lại từ chủ cũ cũng là một người đam mê sưu tập xe máy cổ nên nó mới được nâng niu, chăm sóc rất kỹ đến vậy. Chiếc xe chưa hề lăn bánh, tất cả đều nguyên zin, nguyên bản 100%.

Mẫu xe máy điện Việt Nam giảm sốc chỉ còn hơn chục triệu đồng

Nhằm tri ân ngày Nhà giáo Việt Nam, hãng xe Việt triển khai chương trình ưu đãi giảm 25% giá niêm yết dành cho các ...

Honda SH 160i bản Thể thao có giá gần 130 triệu: Liệu có đáng xuống tiền?

Dòng xe máy tay ga Honda SH 160i luôn là một trong những mẫu xe đắt khách nhất tại thị trường Việt Nam. Giữa tháng ...

Thanh Hằng (T/H)

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm