Chi tiết mẫu xe ô tô SUV ra mắt bản nâng cấp khiến nhiều đối thủ "choáng váng"

Cập nhật: 17:13 | 21/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Ra mắt lần đầu tại châu Âu vào cuối tháng 6/2019, mới đây mẫu xe ô tô này đã có phiên bản nâng cấp sau khoảng 3 năm có mặt trên thị trường. Được biết, mẫu SUV cỡ C thế hệ mới này còn có thêm phiên bản GT-Line thể thao và mạnh mẽ hơn.

Cụ thể, xe ô tô Kia XCeed mới đây đã có phiên bản nâng cấp sau khoảng 3 năm có mặt trên thị trường. Được biết, Kia Xceed được định vị dưới Sportage và mang hơi hướng coupe rõ nét ở thiết kế ngoại thất.

Mẫu xe ô tô crossover Kia Xceed ra mắt với thiết kế được làm mới từ công nghệ, đến nội thất nâng cấp và thông số kỹ thuật mạnh mẽ.

XCeed mới tích hợp một số thay đổi về thiết kế cùng với dòng hệ thống truyền động cạnh tranh bao gồm các phiên bản hybrid nhẹ, plug-in hybrid, xăng và diesel.

Chi tiết mẫu xe ô tô SUV ra mắt bản nâng cấp khiến nhiều đối thủ
Phần đầu của XCeed 2022 trở nên hầm hố hơn nhờ vào cụm đèn pha LED và cản trước tái thiết kế, kết hợp cùng lưới tản nhiệt "mũi hổ" đặc trưng được thu hẹp nhằm mang lại diện mạo dữ dằn hơn một chút.

Cả ngoại thất và nội thất đều đã được cải tiến để phù hợp hơn với bản chất đô thị thể thao của XCeed và đây là chiếc đặc biệt hơn trong gia đình mẫu Ceed rộng lớn.

Công ty cho biết chiếc xe Xceed được thay đổi về động lực lái. Đây là loại động lực chuyên cung cấp cho xe thể thao, hay các mẫu xe lớn hơn hiện đang được bán tại thị trường.

Xceed mô hình được cung cấp với ba động cơ ở châu Âu, trong đó hai động cơ đến ở Anh. Phạm vi mở ra với động cơ bốn xi-lanh 1,5 lít, sản sinh 157 bhp (mã lực phanh) và 186 lb ft.

Chi tiết mẫu xe ô tô SUV ra mắt bản nâng cấp khiến nhiều đối thủ
Khoang nội thất của bản GT-Line cũng có thể phân biệt so với các bản thường, thông qua vô lăng 3 chấu D-cut, trần xe màu đen, cần số bọc da đục lỗ và ghế ngồi GT-Line thể thao.

Phiên bản tiêu chuẩn của XCeed 2022 sử dụng màn hình trung tâm 5.0 inch và tích hợp công nghệ radio kỹ thuật số (DAB), trong khi các phiên bản tầm trung sở hữu màn hình cảm ứng 8.0 inch, hỗ trợ kết nối Android Auto và Apple CarPlay không dây. Bản cao cấp nhất được trang bị màn hình thông tin giải trí có kích thước 10,25 inch, tuy nhiên vẫn phải sử dụng dây cáp để kết nối Android Auto/Apple CarPlay, và bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch.

Hệ thống truyền động plug-in hybrid có sẵn, kết hợp động cơ xăng 1,6 lít với hộp số ly hợp kép sáu cấp, pin 8,9kWh và động cơ điện 44,5kW.

Nó cung cấp 141bhp và 195lb ft, với tối đa 29 dặm (tương đương 46,6 km) lái xe, nếu chạy trong thành phố xe có thể đi được 37 dặm (59,5 km).

Kia cho biết hãng đã cải thiện khả năng vận hành của chiếc crossover, với các nút hãm thủy lực phía trước và đây là lần đầu tiên được trang bị trên mẫu Ceed.

Tỉ lệ lò xo đã được giảm 7% ở phía trước và 4% ở phía sau. Đặc biệt, xe Xceed còn được trang bị thêm phản ứng lái và kiểm soát thân xe.

Ngoài ra, xe còn được trang bị thêm hệ thống âm thanh JBL cao cấp, ghế có sưởi và thông gió, vô-lăng có khả năng nghe, điều hòa khí hậu hai vùng và gương điện.

Chi tiết mẫu xe ô tô SUV ra mắt bản nâng cấp khiến nhiều đối thủ

Phía sau, mẫu SUV này được trang bị đèn hậu LED mới và bộ khuếch tán màu đen bóng. Logo Kia cũng được thay đổi sang kiểu mới.

Đặc biệt, Xceed GT-line thân xe đặt làm riêng, với bánh xe 18 inch lớn, cửa hút gió thấp hơn và cản bên, rèm cửa gió mạ crôm cải tiến, đèn hậu LED hình lục giác và bộ khuếch tán thể thao.

Kia cũng đã bổ sung một số hệ thống hỗ trợ như kiểm soát khí hậu thích ứng có thể tự động giảm tốc độ xe trong vùng an toàn. Bên cạnh đó có thể tránh va chạm điểm mù, hỗ trợ làn đường và hỗ trợ chùm sáng cao.

XCeed đã trở thành mẫu xe bán chạy nhất trong dòng sản phẩm Kia Ceed. Nó cung cấp vị trí lái chỉ huy và sự thoải mái của một chiếc SUV với khả năng xử lý năng động và cơ động của một chiếc xe nhỏ gọn ở châu Âu.

Những chiếc Kia XCeed 2022 đầu tiên sẽ bắt đầu được giao đến các đại lý tại châu Âu từ tháng 9/2022, giá bán chưa được công bố. Tại "lục địa già", xe sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Mazda CX-30, Hyundai Kona hay Volkswagen T-Roc.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

So kè KIA Soluto và Mazda 2 Sedan: Cuộc chiến "nảy lửa" giữa 2 dòng xe Hàn - Nhật

KIA Soluto và Mazda 2 đều là hai mẫu xe được định vị nằm trong phân khúc sedan hạng B. Cả hai đại diện Nhật ...

Mẫu xe ô tô bán chạy nhất Ấn Độ đã xuất hiện ở Việt Nam, "đe dọa" vị thế Xpander và Veloz

Sau khi trình làng tại Ấn Độ và đạt doanh số hơn 50.000, mẫu xe ô tô MPV 7 chỗ ngồi Kia Carens 2022 đã ...

Có 600 triệu: Nên lựa chọn xe ô tô KIA Soluto hay Hyundai Accent?

Kia Soluto và Hyundai Accent đều có xuất xứ từ Hàn, cùng chung nhóm đối tượng khách hàng mua xe sử dụng dịch vụ hoặc ...

Diệp Vấn (T/H)