Mẫu xe ô tô bán chạy nhất Ấn Độ đã xuất hiện ở Việt Nam, "đe dọa" vị thế Xpander và Veloz

Cập nhật: 19:00 | 20/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Sau khi trình làng tại Ấn Độ và đạt doanh số hơn 50.000, mẫu xe ô tô MPV 7 chỗ ngồi Kia Carens 2022 đã xuất hiện ở Việt Nam với sự lột xác hoàn toàn mới. Mẫu MPV 7 chỗ này sẽ là đối thủ sừng sỏ của Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross.

Có 600 triệu: Nên lựa chọn xe ô tô KIA Soluto hay Hyundai Accent?

Chi tiết mẫu xe ô tô SUV ra mắt bản nâng cấp khiến nhiều đối thủ "choáng váng"

Vào hồi tháng 6 vừa qua, lô xe Kia Carens 2022 đầu tiên đã cập bến Việt Nam. 2 phiên bản của mẫu MPV Kia Carens nhập khẩu và mở bán tại thị trường Việt Nam dùng động cơ I4 1.5L MPI có công suất 114 mã lực và động cơ I4 1.4L tăng áp, sản sinh ra công suất 140 mã lực. Đi kèm là tùy chọn hộp số sàn 6 cấp và hộp số tự động vô cấp.

Ngoài ra, Kia Carens sắp mở bán tại thị trường Việt Nam cũng sẽ có thêm phiên bản sử dụng động cơ diesel 1.5L CRDi VGT.

Mẫu xe ô tô bán chạy nhất Ấn Độ đã xuất hiện ở Việt Nam,

Về thiết kế, phần đầu trước của xe nổi bật với bộ lưới tản nhiệt hình đa giác lớn có viền bao xung quanh mạ crôm sáng, kết hợp cùng họa tiết kim cương. Hệ thống chiếu sáng sử dụng công nghệ LED sẽ được sử dụng với đèn định vị trên nắp ca-pô, đèn pha hạ thấp sử dụng bóng halogen và logo đính chính giữa trên nắp ca-pô.

Chạy dọc theo thân xe của Kia Carens là đường gân dập nổi từ đầu tới đuôi xe, đi kèm là bộ mâm 5 chấu có kích cỡ 17inch. Ở phía sau, Kia Carens có dải đèn hậu sử dụng bóng LED kéo dài sang hai bên, bên dưới là cản sau mở rộng với đường viền màu bạc giúp gia tăng sự hầm hố cho xe.

Chi tiết mẫu xe ô tô SUV ra mắt bản nâng cấp khiến nhiều đối thủ "choáng váng"

Ở bên trong, nội thất của KIA Carens 2022 cũng được làm mới hoàn toàn. Trang bị tiện nghi nổi bật trên xe là vô-lăng dạng D-Cut thể thao cùng cụm đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn mới. Ở giữa tap-lô là màn hình màn hình giải trí 10.25 inch kết nối điện thoại, tích hợp hệ thống wifi...

Mẫu xe ô tô bán chạy nhất Ấn Độ đã xuất hiện ở Việt Nam,

Ở thế hệ hoàn toàn mới này, Kia Carens có 2 cấu hình là 6 chỗ và 7 chỗ. Trong đó, phiên bản 6 chỗ có hàng ghế thứ 2 tách biệt, kiểu thương gia. Phiên bản 7 chỗ được bố trí theo sơ đồ 2-2-3. Khách hàng có thể yêu cầu chỉnh về dạng 7 chỗ truyền thống.

Thông số kích thước kỹ thuật của Kia Carens với chiều dài x rộng x cao lần lượt là: 4.540 x 1.800 x 1.700 (mm), chiều dài cơ sở 2.780mm.

Trang bị tính năng an toàn trên Kia Carens là hệ thống an toàn Hi-Secure và hỗ trợ người lái tiêu chuẩn như 6 túi khí, hệ thống phanh ABS, cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống hỗ trợ phanh và hệ thống hỗ trợ đổ đèo.

Mẫu xe ô tô bán chạy nhất Ấn Độ đã xuất hiện ở Việt Nam,

Với những sự thay đổi trên, khi ra mắt thị trường Việt Nam Kia Carens 2022 sẽ là đối thủ nặng ký của Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7 và Toyota Veloz Cross.

Tại thị trường Ấn Độ, giá bán Kia Carens 2022 dao động từ 899.000 đến 1.699.000 Rupee, tương đương khoảng 271 đến 513 triệu đồng và là mẫu MPV bán chạy hàng đầu tại quốc gia này với hơn 50.000 đơn đặt hàng.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Chi tiết mẫu xe ô tô SUV ra mắt bản nâng cấp khiến nhiều đối thủ "choáng váng"

Ra mắt lần đầu tại châu Âu vào cuối tháng 6/2019, mới đây mẫu xe ô tô này đã có phiên bản nâng cấp sau ...

Đặt lên "bàn cân" xe ô tô Toyota Vios và KIA Soluto: Đắt hơn liệu có "ngon" hơn?

Ô tô Toyota Vios nổi bật với ngoại hình trẻ trung và ấn tượng trong khi KIA Soluto cũng không hề kém cạnh. Tuy nhiên, ...

Có 600 triệu: Nên lựa chọn xe ô tô KIA Soluto hay Hyundai Accent?

Kia Soluto và Hyundai Accent đều có xuất xứ từ Hàn, cùng chung nhóm đối tượng khách hàng mua xe sử dụng dịch vụ hoặc ...

Trâm Trâm (t/h)