Chạy Grab nên mua xe máy gì và gợi ý lựa chọn phù hợp?

Cập nhật: 11:52 | 29/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Chạy xe ôm công nghệ nói chung và chạy Grab nói riêng đang gần như trở thành một nghề được nhiều người lựa chọn. Và nếu ví von việc chạy Grab là một công việc chuyên nghiệp thì chiếc xe máy chính là khoản đầu tư ban đầu mà bạn cần bỏ ra. Vậy thì chạy Grab nên mua xe máy gì để bạn tiết kiệm chi phí nhất.

Hướng dẫn thủ tục mua xe máy Honda Future trả góp mới nhất tháng 6/2022

Loạt xe máy số Honda tiết kiệm nhiên liệu, được ưa chuộng nhất trên thị trường Việt

Xe máy Honda Future 2022: Ông hoàng xe số, xứng danh huyền thoại Honda

Chạy xe ôm công nghệ đồng nghĩa với việc chiếc xe máy của bạn sẽ làm việc trung bình từ 8-10 tiếng mỗi ngày. Vì vậy, việc mua xe để chạy Grab cũng cần phải suy tính kỹ lưỡng, để đảm bảo rằng xe sẽ ít bị hỏng hóc, tiết kiệm chi phí cũng như khoản đầu tư ban đầu nằm ở con số chúng ta có thể xoay xở được.

Chạy Grab nên mua xe máy gì và gợi ý lựa chọn phù hợp?

Lưu ý chọn mua xe máy chạy Grab

- Chi phí tiết kiệm

“Tiết kiệm” ở đây không chỉ đơn thuần việc là khoản chi phí mua xe, chi phí sửa chữa nếu xe bị hỏng hóc, mà đó còn là chi phí cho xăng xe nữa. Bởi xăng chính là thứ nhiên liệu tiêu tốn nhiều nhất mà bạn phải bỏ ra để chạy xe mỗi ngày.

Vậy nếu bạn coi việc chạy Grab là một nghề, hãy chọn mua xe đáp ứng các tiêu chí vừa liệt kê ở trên nhé. Ngoài ra, cộng đồng anh em tài xế Grab cũng gợi ý rằng bạn có thể chọn mua những chiếc xe cũ trả góp. Điều này sẽ giúp bạn nhẹ gánh về khoản chi phí ban đầu mà vẫn đảm bảo được nguồn thu mỗi ngày khi trở thành tài xế công nghệ.

- Động cơ khỏe

Chạy Grab đồng nghĩa với việc chiếc xe máy của bạn sẽ phải hoạt động 4-5 tiếng/ngày nếu làm việc “bán thời gian”; còn nếu chạy “toàn thời gian” thì phương tiện ấy có thể phải bỏ sức từ 8-10 tiếng/ngày. Do vậy, một chiếc xe máy có động cơ khỏe sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và sức lực khi di chuyển khắp ngõ ngách của thành phố.

- Kiểu dáng nhỏ gọn, linh hoạt

Hiện tại, GrabBike tập trung phủ sóng tại các thành phố có mật độ dân cư cao. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn thường phải đưa đón khách hoặc giao đồ ăn vào những khung giờ cao điểm. Một chiếc xe nhỏ gọn, linh hoạt sẽ giúp bạn luồn lách trên phố nhanh hơn, và tránh được tình trạng khách hàng đánh giá 1 sao chỉ vì tới trễ.

Xe máy Honda Future 2022: Ông hoàng xe số, xứng danh huyền thoại Honda

Cân nhắc mua xe máy trả góp hoặc xe cũ

Nếu bạn chưa có nguồn lực tài chính dồi dào, vậy sao không thử chọn phương án mua xe trả góp hoặc mua xe cũ nhỉ?

Thử hình dung nhé: Nếu bạn mua xe máy có giá khoảng 30 triệu, đã trả trước 50% và chọn hình thức trả góp trong vòng 12 tháng. Vậy trung bình mỗi tháng bạn chỉ phải trả ngân hàng cả tiền gốc và lãi vào khoảng 1,3 triệu đồng.

Và trong trường hợp chạy Grab đều đặn, mỗi ngày bạn sẽ thu được khoảng 700.000-800.000 đồng. Ước tính mức thu nhập mỗi tháng vào khoảng 15-16 triệu đồng sau khi trừ chi phí. Như vậy, với khoản thu nhập này, bạn vẫn đủ để trả chi phí cho ngân hàng khi mua xe trả góp, cho dù đó là xe cũ hay xe mới.

Chạy Grab nên mua xe máy gì?

Dựa theo những tiêu chí đã liệt kê ở trên, OKXE sẽ gợi ý đến bạn những dòng xe máy để bạn tham khảo. Tùy theo nhu cầu và điều kiện tài chính mà bạn chọn cho mình một chiếc xe phù hợp theo gợi ý dưới đây nhé.

Yamaha Sirius FI (Từ 20,7 triệu đồng)

Trong thời điểm giá xăng tăng cao kỷ lục như hiện nay, Sirius FI quả thực là sự lựa chọn cực kỳ tốt. Xe chỉ có mức tiêu thụ xăng vô cùng tiết kiệm, chỉ 1,57 lít/100 km mà thôi.

Bên cạnh lợi thế tiết kiệm nhiên liệu, Sirius còn có mức giá cực kỳ cạnh tranh nếu so sánh đối với những mẫu xe cùng phân khúc. Cụ thể, xe đạt công suất 8,5 mã lực tại 7.000 vòng/phút. Mô men xoắn cực đại đạt 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút.

Honda Wave RSX FI (Từ 21,39 triệu đồng)

Trong phân khúc xe máy số 110 cc, Wave RSX được đánh giá là dòng xe máy có sức bền ổn định và mức giá cạnh tranh nhất hiện nay. Với phiên bản phun xăng điện tử, bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí nhiên liệu khi xe chỉ tiêu thụ 1,7 lít/100 km.

Với khối động cơ 110 phân khối, sức mạnh của xe đạt được ở công suất 8,6 mã lực tại tua máy 7.500 vòng/phút. Mô men xoắn cực đại đạt 8,7 Nm tại 6.000 vòng/phút. Nhìn chung, khi được hỏi chạy Grab nên mua xe gì? Rất nhiều gợi ý đều đề cập bạn nên mua các dòng xe của nhà Honda vì độ bền, động cơ khỏe và tiết kiệm nhiên liệu. Và Honda Wave RSX FI là một trong số những mẫu xe nhận được nhiều bình chọn đáng mua nhất.

Với dung tích xy lanh 109,5 cm3, xe sẽ đạt được công suất tối đa 8,8 mã lực tại 7.500 vòng tua/phút. Mô men xoắn cực đại đạt 9,29 Nm tại tua máy 6.000 vòng/phút. Và mức tiêu thụ nhiên liệu theo công bố của Honda vào khoảng 1,88 lít/100 km.

Honda Air Blade 125 cc (Từ 40,73 triệu đồng)

Chạy Grab nên mua xe gì? Honda Air Blade ư? Chắc hẳn bạn sẽ bất ngờ khi thấy Air Blade nằm trong danh sách mua xe để chạy Grab vì mức giá không được dễ chịu cho lắm.

Nhưng trên thực tế, rất nhiều bác tài xe công nghệ yêu thích mẫu xe tay ga này của nhà Honda và sử dụng để chạy Grab bởi tính tiện dụng về trang bị và động cơ mạnh mẽ.

Với phiên bản Honda Air Blade 125 cc, sức mạnh của xe đạt được ở công suất tối đa 11,2 mã lực tại vòng tua 8.5000 vòng/phút. Mô men xoắn cực đại đạt 11,68 Nm tại tua máy 5.000 vòng/phút. Xe tiêu thụ khoảng 1,99 lít/100 km.

Air Blade cũng sở hữu rất nhiều trang bị hiện đại như: đèn chiếu sáng công nghệ LED, đồng hồ màn hình LCD, cốp xe rộng rãi được tích hợp cổng sạc tiện lợi, khóa smartkey… Riêng phiên bản 150 cc, xe sẽ được trang bị thêm phanh ABS mang lại sự an toàn cho người cầm lái.

Lưu ý khi mua xe cũ chạy Grab

Mua xe cũ để chạy Grab được rất nhiều tài xế công nghệ hướng đến vì bạn sẽ tiết kiệm được một khoản ngân sách ban đầu khi so với việc mua xe mới. Tuy nhiên, nếu mua xe cũ để chạy Grab, bạn cần lưu ý một vài yếu tố sau:

Đảm bảo xe đẹp về ngoại hình: Đầy đủ gương chiếu hậu, biển số rõ ràng, yên xe không bị rách, yếm xe không bị vỡ… Bởi sử dụng một chiếc xe sạch sẽ, đẹp đẽ để chở khách cũng là cách khiến khách hàng hài lòng với chất lượng dịch vụ mà bạn mang đến.

Khi chọn mua xe cũ, bạn hãy kiểm tra kỹ động cơ để đảm bảo chất lượng xe được tốt nhất và có thể cùng bạn di chuyển khoảng 10 tiếng mỗi ngày nhé.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #Khuyến nghị đầu tư #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Top 5 mẫu xe máy số "thần thánh" tiết kiệm xăng, đáng mua nhất Việt Nam năm 2022

Trước những biến đổi của môi trường sống, việc hạn chế khí thải, nhiên liệu... ngày càng được quan tâm hơn. Việc bạn tìm được ...

Xe máy Yamaha Jupiter 2022: 'Trùm' xe số tiết kiệm xăng, bền bỉ cùng năm tháng

Xe máy Yamaha Jupiter 2022 ra mắt bản tiêu chuẩn màu mới kèm bộ tem xe độc đáo. Như vậy Yamaha Việt Nam hiện đang ...

Xe máy Honda Wave RSX 2022: Rực sức trẻ, xứng đam mê

Là dòng xe máy số phổ thông, Wave RSX của nhà Honda hiện rất được ưa chuộng bởi thiết kế phá cách mạnh mẽ, cùng ...

Thuận An (t/h)