Xe máy Honda Wave RSX 2022: Rực sức trẻ, xứng đam mê

Cập nhật: 16:43 | 27/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Là dòng xe máy số phổ thông, Wave RSX của nhà Honda hiện rất được ưa chuộng bởi thiết kế phá cách mạnh mẽ, cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Và trong bài viết này, chúng ta hãy cùng xem đánh giá chi tiết xe máy Wave RSX 2022, để xem mẫu xe này có gì nổi bật nhé.

Xe máy Honda Future 2022: Ông hoàng xe số, xứng danh huyền thoại Honda

Bảng giá xe máy Honda Future 2022 mới nhất ngày 28/6: “Thổi giá chóng mặt”

Xe máy Honda Wave RSX 2022 có gì mới?

Kể từ phiên bản tiền nhiệm của mình năm 2019, xe máy Honda Wave RSX phiên bản phun xăng điện tử được ra đời với cảm hứng từ những bản nhạc sôi động và đầy đam mê, đi cùng những đường nét trẻ trung nhưng vẫn rất sắc sảo. Bên cạnh đó, khối động cơ đã được nâng cấp giúp tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.

Hiện tại, Honda Wave RSX 2022 có 3 phiên bản với mức giá đề xuất cụ thể như sau:

- Wave RSX FI bản vành nan hoa phanh cơ: Có giá bán từ 21,688 triệu đồng

- Wave RSX FI bản vành nan hoa phanh đĩa: Có giá bán từ 22,67 triệu đồng

- Wave RSX FI bản vành đúc phanh đĩa: Có giá bán từ 24,63 triệu đồng.

Bảng giá xe máy Honda Future 2022 mới nhất ngày 28/6: “Thổi giá chóng mặt”
Xe máy Honda Wave RSX 2022: Rực sức trẻ, xứng đam mê

Đánh giá thiết kế xe máy Wave RSX 2022

Hướng đến những khách hàng trẻ tuổi. Do vậy, thiết kế của xe máy Honda Wave RSX FI 2022 mang màu sắc tươi mới, táo bạo hơn. Ở phiên bản mới nhất, bạn có thể thấy thiết kế mặt nạ phía trước hiện trông rất mạnh mẽ với những đường vuốt dứt khoát đầy ấn tượng.

Mặt đồng hồ với logo RSX rất nổi bật, cùng đó là những màu tem xe tương phản đi cùng những đường kẻ chéo được in trên nền sơn nổi bật rất hút mắt. Đặc biệt, trên phiên bản phanh đĩa vành đúc, logo RSX có tạo hình 3D được trau chuốt trên những nét nghiêng sắc sảo giúp xe trông thể thao và rất hút mắt.

- Phiên bản vành nan hoa phanh cơ với 2 tem màu Đỏ đen và Xám đen.

- Phiên bản vành nan hoa phanh đĩa với tem màu Xám đen.

- Phiên bản vành đúc phanh đĩa với 3 tem màu nổi bật: Trắng đen, Xanh đen và Đỏ đen.

Đánh giá trang bị và tiện ích của Honda Wave RSX 2022

Bên cạnh những điểm mới nổi bật trong thiết kế, Honda cũng bổ sung thêm những trang bị mới mẻ cho Wave RSX, để mang đến những trải nghiệm lái rất tiện ích cho dù đây chỉ là dòng xe nằm trong phân khúc phổ thông. Cụ thể:

Wave RSX FI 2022 được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng phía trước tự động. Ngay khi bạn cắm chìa khóa để khởi động, đèn xe sẽ tự động bật sáng. Trang bị này đều được áp dụng trên những dòng xe đời mới của Honda nhằm gia tăng khả năng nhận diện khi lưu thông trên đường phố dù bạn di chuyển vào ban ngày, hay tại những nơi có điều kiện ánh sáng kém như hầm gửi xe.

Xe được trang bị ổ khóa tiện ích 4 trong 1 bao gồm khóa điện, khóa từ, khóa cổ và khóa yên.

Hộc đựng đồ U-box giúp bạn chứa được 1 chiếc mũ bảo hiểm nửa đầu cùng một số vật dụng cá nhân khác. Nhìn chung, tiện ích này rất đáng được hoan nghênh trong phân khúc xe số phổ thông, bởi bạn sẽ không phải lo lắng mũ bảo hiểm sẽ bị ướt, bị bụi so với việc treo mũ ngoài xe.

Xe máy tay ga thể thao Honda NVX 155 VVA thế hệ II có gì mới so với đời trước?

Đánh giá khả năng vận hành của Honda Wave RSX 2022

Theo đánh giá của nhiều người dùng cho thấy: Xe vận hành khỏe, tăng tốc ổn định, độ bền cao và rất tiết kiệm nhiên liệu. Đây là những ưu thế nổi bật của Honda Wave RSX FI 2022.

Ở phiên bản mới nhất, Wave RSX được trang bị động cơ 110 cc, 4 kỳ, xy lanh đơn và được làm mát bằng không khí. Công suất tối đa mà xe đạt được là 8,6 mã lực tại tua máy 7.500 vòng/phút. Mô men xoắn cực đại đạt 8,7 Nm tại 6.000 vòng/phút. Ngoài ra, hệ thống phun xăng điện tử có trên Honda Wave RSX giúp xe tiết kiệm nhiên liệu rất tốt. Theo công bố của Honda, xe chỉ tiêu thụ hết 1,7 lít/100 km mà thôi.

Tổng kết ưu điểm và nhược điểm của Wave RSX 2022

Ưu điểm

- Động cơ khỏe, vận hành ổn định và có độ bền cao.

- Giá thành cạnh tranh.

- Tiết kiệm nhiên liệu.

Nhược điểm

Do là dòng xe số phổ thông, vậy nên xe máy Honda Wave RSX chỉ mang đến những trang bị cơ bản nhất, đủ hỗ trợ bạn trong quá trình di chuyển. Còn nếu bạn cần những trang bị cao cấp hơn, những trải nghiệm lái xe hiện đại hơn thì Wave RSX 2022 vẫn chưa đáp ứng được.

Có nên mua Wave RSX?

Quả thực, Honda đã có những cải tiến đáng kể về mặt thiết kế cũng như động cơ để mang đến người dùng những trải nghiệm lái thuận tiện nhất. Nếu bạn thích phong cách xe trẻ trung hơn, thể thao và phá cách, đồng thời phải tiết kiệm nhiên liệu thì hãy cân nhắc Honda Wave RSX xem sao nhé.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #Khuyến nghị đầu tư #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Xe máy Honda Future 2022: Ông hoàng xe số, xứng danh huyền thoại Honda

Honda Future từ lâu đã nổi tiếng với sự bền bỉ, khả năng vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu. Chính vì hội đủ ...

Cập nhật giá xe máy Honda Wave RSX mới nhất cuối tháng 6/2022: Đối thủ 'một chín một mười' với Honda Wave Alpha

Xe máy Honda Wave RSX Fi 110 phiên bản mới 2022 được ra mắt thị trường Việt Nam với tem xe được thiết kế mới ...

Xe máy số Honda Blade 2022: Thay đổi thể thao, năng động bốc hơn Wave RSX

Xe máy Honda Blade 2022 có những thay đổi nào về thiết, trang bị và động cơ không? Cùng chúng tôi đánh giá Honda Blade ...

Phương Hạnh