5 kinh nghiệm "nằm lòng" khi mua xe máy Honda Vision cũ chất lượng, giá hợp lý

Cập nhật: 15:17 | 27/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Việc mua lại một chiếc xe máy Honda Vision cũ giúp bạn tiết kiệm được một số tiền từ 5 - 7 triệu mà nếu chọn được nơi uy tín để mua xe cũ thì bạn sẽ sở hữu được một chiếc xe Vision cũ gần như mới với giá tốt hơn nhiều so với giá gốc. Sau đây là Top 5 kinh nghiệm mua xe máy Honda Vision cũ chất lượng tốt giá hợp lí.

Xe máy Honda Future 2022: Ông hoàng xe số, xứng danh huyền thoại Honda

Những điểm nổi trội của xe máy Honda Vision 2022: Lý giải sức hút chiếc xe bị 'đẩy giá chóng mặt'

1. Chọn đời xe máy Honda Vision cũ tốt nhất

Đây chắc cũng là điều mà các bạn đắn đo suy nghĩ không biết chọn đời nào khi mua xe máy Honda Vision cũ, theo mình thấy thì các bạn nên mua xe Vision cũ đời 2018 trở lại đây là tốt nhất.

5 kinh nghiệm

Thiết kế của xe Vision cũ từ 2018 trở đi theo mình thấy là đẹp nhất so với các đời cũ hơn. Về động cơ thì cũng vậy đã được cải tiến rất nhiều, đi kèm đó là đời sau này được trang bị Smartkey giúp bạn dễ dàng tìm xe hơn khi phải gửi xe ở những chỗ đông.

Tóm lại các bạn cứ theo sở thích của cá nhân, điều kiện tài chính của mình mà chọn đời xe Vision cũ mà mình mong muốn nhé, nhưng lời khuyên vẫn là tối thiểu nhất là xe máy Vision cũ từ đời 2018 trở đi.

2. Kiểm tra thông tin giấy tờ xe máy Honda Vision cũ

Một chiếc xe máy Vision cũ mà giấy tờ thông tin xe không rõ ràng thì các bạn nên chấm dứt mua bán ngay với người bán. Vì dù xe máy có rẻ đến mấy mà giấy tờ không đúng, đánh tráo thì chiếc xe cũng không có giá trị gì nên các bạn phải kiểm tra thật kỹ thông tin giấy tờ xe trước khi quyết định mua.

Còn về số khung xe Vision cũ bạn có thể kiểm tra bằng cách lấy tờ giấy trắng đặt lên số khung rồi lấy cây bút chì chà lên mặt giấy số khung sẽ hiện ra và đem đối chiếu với cà vẹt xe Vision cũ.

Cuối cùng là đối chiếu biển sổ xe máy Vision cũ và đem so tất cả những thông tin ở trên với cà vẹt xe, nếu mọi thứ trùng khớp, mọi thông tin xuất xứ xe máy đều rõ ràng thì hãy quyết định mua xe.

5 kinh nghiệm

3. Kiểm tra tổng thể bên ngoài xe máy Honda Vision cũ

Phần bên ngoài xe thì các bạn kiểm tra màu xe, vỏ xe máy Vision cũ xem có đồng nhất và khớp với màu được đăng ký trong giấy tờ xe không hay đã được chủ cũ sơn lại. Nhớ kiểm tra từng ngóc ngách những phần khuất của xe.

Phần bên ngoài xe Vision cũ mà các bạn nên kiểm tra tiếp đó là phần rìa của tay cầm xe xem có trầy xước hư hỏng không vì nếu một chiếc xe Vision khi té ngã thì phần rìa ngoài tay cầm của xe sẽ va đập trước, hãy kiểm tra thật kỹ nhé.

4. Kiểm tra phụ tùng xe máy Honda Vision cũ

Kiểm tra các phụ tùng xe máy Vision cũ như là vỏ máy, lốc máy, ốp thân, ốp đầu xe xem có đồng nhất với đời xe hay không. Tiếp theo là kiểm tra đèn xe xem có phải của chính hãng không vì những đồ thay thế không bao giờ tốt bằng đồ chính hãng của xe cả.

Nhìn mâm xe có bị cấn, méo mó không, phuộc nhún và phanh xe Vision cũ có còn êm không hay đã bị mòn. Và nhớ kiểm tra dàn chân với các con ốc xe có sáng bóng đồng đều với nhau không.

Cuối cùng là kiểm tra đồng hồ xe có bị tua lại hay không, bạn có thể kiểm tra bằng cách gọi đến hãng Honda kiểm tra lịch sử bảo dưỡng xe, nếu xe máy Vision cũ được bảo dưỡng tại hãng thường xuyên thì trong 3 năm đầu thì chứng tỏ chủ cũ chăm xe kỹ.

5. Kiểm tra động cơ xe máy Honda Vision cũ

Sau khi đã kiểm tra tổng thể bên ngoài xe Vision cũ thì sẽ đến phần động cơ xe, cũng giống như bên ngoài xe kiểm tra xem động cơ xe có còn “zin” không hay đã bị luộc. Khởi động xe lên để khoảng chừng 5 – 10p xem có bị tắt ga giữa chừng hay không.

Phần quan trọng của một chiếc xe tay ga Vision cũ đó là nồi xe, kiểm tra kỹ nồi xe xem có bị mòn không bằng cách lên ga, nếu nổ máy xe mà thấy cứng ga và phần đầu xe rung lắc dữ dội thì nồi xe Vision cũ có vấn đề hoặc đã quá mòn.

Cuối cùng đó là chạy thử xe Vision cũ, hãy xin chủ cũ cho bạn được lên chạy thử xe và hãy chạy thử đi xa lâu một chút tầm 30p vì lúc này nếu chiếc xe có vấn đề thì sẽ hiện rõ ra ngay cho bạn thấy như là: bị tắt máy giữa chừng, đuôi xe bị giật, tay ga không đầm khi chạy lâu, bô xả nhiều khói đen khi lên ga mạnh, tính năng tự động dừng không hoạt động,…. sẽ chỉ ra rằng chiếc xe Vision cũ này có vấn đề.

Xe máy Honda Future 2022: Ông hoàng xe số, xứng danh huyền thoại Honda

Honda Future từ lâu đã nổi tiếng với sự bền bỉ, khả năng vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu. Chính vì hội đủ ...

Xe máy tay ga dưới 50 triệu dành riêng cho các chị em, chọn mẫu xe nào "đáng đồng tiền bát gạo"?

Xe máy tay ga nữ với kiểu dáng đẹp thời thượng, dễ sử dụng và hoạt động ổn định luôn được các chị em phụ ...

Bị "thổi giá chóng mặt" liệu xe máy Honda Vision có "thoát" được vị trí xe ga bán chạy số 1 thị trường Việt?

Không thể phủ nhận sức hút đến từ dòng xe máy tay ga mang tên Honda Vision, nhất là khi trong vài năm trở lại ...

Minh Đức