Kinh nghiệm để đời chọn xe máy Dream cũ chất lượng, giá tốt

Cập nhật: 10:39 | 29/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Đầu những năm 90, Honda Dream là dòng xe máy “đẳng cấp” mà những ai có điều kiện mới có thể sở hữu. Sau hơn 20 năm với sự xuất hiện của hàng loạt dòng xe đời mới, nhưng xe máy Honda Dream vẫn giữ vững được vị thế của mình trên thị trường.

Xe máy côn tay 50 triệu, mua Raider, Winner X hay Exciter 155?

Xe máy côn tay 150 cc: Nên mua Yamaha XSR 155 hay Honda CB150R 2022?

Bỏ túi mẹo chọn mua xe máy Dream cũ

Đã ngừng sản xuất từ lâu, vì vậy khách hàng chỉ có thể mua xe máy Dream đã qua sử dụng.

Kinh nghiệm để đời chọn xe máy Dream cũ chất lượng, giá tốt

- Nguồn gốc của xe máy Dream cũ

Một trong những khâu quan trọng khi chọn mua Dream cũ, chính là nguồn gốc của chiếc xe. Bạn nên ưu tiên chọn mua những chiếc xe chính chủ, bởi nếu những chiếc xe có nguồn gốc không rõ ràng rất có thể là xe trộm cắp.

Trong trường hợp xe không chính chủ, nếu quá ưng ý bạn có thể chọn mua khi người bán có giấy tờ chuyển nhượng xe (lưu ý trên giấy tờ phải có xác nhận từ chính quyền địa phương).

Bảng giá xe máy Honda Future 2022 mới nhất ngày 28/6: “Thổi giá chóng mặt”

- Kiểm tra động cơ xe máy Dream cũ

Không chỉ là bộ phận quyết định lớn đến tốc độ và chất lượng vận hành, mà nó còn là yếu tố để định giá xe Dream cũ. Đồng thời, để tránh trường hợp mua phải xe kém chất lượng, bạn nên kiểm tra kỹ càng động cơ của xe trước khi chọn mua.

Về cơ bản, một hệ thống động cơ xe Dream cũ đạt chuẩn sẽ đáp ứng những tiêu chí như sau:

- Các con ốc cụm xi lanh và hộp số không bị toét đầu.

- Mặt ghép 2 mặt nửa lốc máy phải nguyên vẹn, không bị sứt mẻ.

- Các chi tiết khác của động cơ như: ly hợp, tay biên và xích cam… của động cơ xe Dream cũ không bị trục trặc, hư hỏng hay có tiếng kêu lạ.

Ngoài ra, bạn có thể đánh giá chất lượng động cơ xe Dream cũ bằng cách khởi động máy. Nếu xe khởi động dễ dàng, sang số hay về số nhẹ nhàng, nhanh nhạy và không bị kẹt điều này cho thấy hệ thống động cơ vẫn còn tốt.

Nếu bạn không có quá nhiều kiến thức và kỹ năng kiểm tra động cơ. Tốt nhất bạn nên đi cùng với người am hiểu nhiều về động cơ xe, nhằm hạn chế tình trạng mua phải chiếc đã bị “bổ máy” chất lượng kém.

Kiểm tra dàn ngoài của xe máy Dream cũ

Dàn ngoài của xe cũng là yếu tố mà bạn nên quan tâm, khi chọn mua xe máy Dream cũ. Bạn hãy quan sát tổng quan các chi tiết như: vỏ xe, thân xe, gầm máy… tất cả phải có độ mới như nhau.

Đặc biệt, bạn cũng cần kiểm tra yên xe – chi tiết ảnh hưởng trực tiếp đến chuyến đi và sức khỏe người dùng. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng nếu chi tiết này bị cứng, kém đàn hồi hay hư hỏng thì biker vẫn có thể khắc phục bằng cách sửa chữa hoặc lắp yên mới.

Xe máy Honda Future 2022: Ông hoàng xe số, xứng danh huyền thoại Honda

- Lưu ý đến các chi tiết nhỏ của dàn ngoài

Sau khi hoàn tất kiểm tra các chi tiết lớn của dàn ngoài, bạn cần quan sát kỹ hơn về các chi tiết nhỏ như: còi, ắc quy, giảm xóc… Bạn có thể yêu cầu chủ xe mở cốp xe để kiểm tra ắc quy, IC hay điốt nạp.

Về chất lượng giảm xóc phải đảm bảo xe không kêu, khi bóp 2 má phanh hoặc nhún mạnh. Nếu phát ra tiếng kêu lục cục, cho thấy chi tiết giảm xóc đã quá bị xuống cấp và cần được thay mới.

Lựa chọn địa chỉ mua xe Dream cũ uy tín

Việc lựa chọn địa chỉ mua xe Dream cũ uy tín cũng quan trọng không kém. Bạn có thể tham khảo ý kiến của người thân, bạn bè hoặc tham khảo trên internet về các địa chỉ bán xe máy cũ uy tín.

Một lưu ý nhỏ dành cho bạn khi tham khảo nguồn thông tin trên internet, cần xem xét kỹ trang bán hàng. Đặc biệt, là những phản hồi đánh giá của khách hàng đã từng mua xe, qua đó giúp bạn chọn lọc được những địa chỉ bán xe Dream cũ đáng tin cậy.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #Khuyến nghị đầu tư #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Xe máy 'giấc mơ' phiên bản Thái - Việt, nên chọn xe Dream nào tốt nhất?

Mặc dù có mặt trên thị trường đã hơn 20 năm, nhưng xe máy Honda Dream vẫn không bị đào thải khỏi thị trường như ...

Khám phá loạt xe máy cổ trở thành huyền thoại được giới chơi xe "săn lùng"

Những chiếc xe máy cổ luôn khiến giới chơi xe khao khát sở hữu, săn lùng dù giá cao chất ngất, có thể lên tới ...

Xe máy cổ Honda được giới chơi xe săn tìm bởi vẻ đẹp hoài cổ và ấn tượng

Tuy thiết kế và động cơ không có quá nhiều nổi bật so với những dòng xe hiện này trên thị trường nhưng những mẫu ...

Phương Hạnh (t/h)

Tin cũ hơn
Xem thêm