Chạy đua giảm giá, khuyến mại nhân dịp 8/3

Cập nhật: 11:08 | 07/03/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Ngày 8/3 đang đến rất gần, đây là ngày để tôn vinh những người phụ nữ, bên cạnh đó cũng là dịp để các siêu thị, trung tâm mua sắm, cửa hàng quà tặng... tung ra nhiều chương trình giảm giá, khuyến mại lớn nhằm thu hút người mua.  

chay dua giam gia khuyen mai nhan dip 83 Gợi ý món quà tặng mẹ nhân ngày 8/3
chay dua giam gia khuyen mai nhan dip 83 Lời chúc ý nghĩa nhất dành tặng “mẹ” ngày 8/3
chay dua giam gia khuyen mai nhan dip 83 Cận kề ngày 8/3, thị trường hoa đang nóng lên từng ngày

Bùng nổ khuyến mại

Để chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, trên thị trường Hà Nội các siêu thị, trung tâm mua sắm, cửa hàng quà tặng... đang tung ra nhiều chương trình giảm giá, khuyến mại lớn đáng chú ý, mặt hàng hoa tươi đang hút khách, giá tăng từng ngày.

Tại các cửa hàng kinh doanh hoa tươi dọc phố Trần Xuân Soạn, Ngô Thì Nhậm, phố Huế, Lò Đúc, Kim Ngưu, Kim Mã, Phạm Ngọc Thạch..., giá các loại hoa tăng từ 20 - 50% so với ngày thường. Hiện hoa hồng đỏ dao động từ 180.000 - 240.000 đồng/bó 20 bông; hồng Đà Lạt từ 30.000 - 40.000 đồng/bông; hoa địa lan từ 110.000 - 150.000 đồng/cành.

chay dua giam gia khuyen mai nhan dip 83
Siêu thị tung chương trình khuyến mãi tri ân phái đẹp.

Dịp 8/3 cũng là thời điểm để các siêu thị như Big C, Lotte Mart, Vincom… tung nhiều chương trình khuyến mại giảm giá dành riêng cho phụ nữ. Hiện hệ thống siêu thị Big C triển khai chương trình “Dành tặng người phụ nữ bạn yêu” giảm giá đến 49% với gần 1.000 sản phẩm làm đẹp, kèm nhiều quà tặng. Không chỉ siêu thị mới tung ra chương trình khuyến mại, giảm giá mà nhiều nhãn hàng thời trang như Boo, MYM, LEMINIO, Ivy… đều đưa ra chương trình giảm giá dành cho phái nữ từ 30 - 70% hoặc mua 1 tặng 1 hay bán hàng đồng giá.

Dọc các tuyến phố như Cầu Giấy, Xuân Thủy, Kim Mã, Đội Cấn, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Thái Học, Tây Sơn, Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch, Bà Triệu, Phố Huế, Hai Bà Trưng… nhiều cửa hàng thời trang, mỹ phẩm treo biển khuyến mại đặc biệt dành tặng phái nữ với các mức giảm giá từ 20-50%.

Các hãng mỹ phẩm, nước hoa… cũng giảm giá để kích cầu mua sắm. Hãng mỹ phẩm The Face Shop ưu đãi bộ sản phẩm chăm sóc cơ thể, với mức giảm giá từ 27 - 33% trên toàn hệ thống. Yves Rocher cũng giảm giá tới 40% cho nhiều sản phẩm; Shiseido giảm 42% đối với một số sản phẩm…

Tại trung tâm thương mại Vincom Center Landmark 81 (quận Bình Thạnh), nhiều “đấng mày râu” đã vào các cửa hàng bán giày dép, quần áo để lựa chọn quà tặng cho ngày 8/3.

Theo đại diện một số cửa hàng kinh doanh quần áo, giày dép và túi xách tại TPHCM thì lượng hàng bán ra trong dịp này có thể tăng từ 20 – 30% so với ngày bình thường. Đối với các thương hiệu thời trang lớn, doanh thu mỗi cửa hàng có thể đạt vài chục triệu đồng/ngày.

Chợ mua sắm trực tuyến cũng không kém cạnh

Không kém cạnh các cơ sở mua sắm trực tiếp, Shopee đã tung chương trình "8 ngày sale tháng 3" từ ngày 1 đến 8/3 với lịch khuyến mại phong phú. Ngày 1-3 với chủ để "Phụ nữ hoàn hảo", sàn này tập trung giảm giá các sản phẩm đồng hồ, máy ảnh, điện thoại, nước hoa, giày dép… Chủ đề khuyến mại ngày 2-3 là "Sắc màu của mẹ" với các sản phẩm mỹ phẩm, chăm sóc sắc đẹp. Ngày tiếp theo, 3-3, Shopee tung ra chủ đề "Phụ nữ hiện đại" với nhiều sản phẩm giày, quần áo, phụ kiện thể thao. Ngày 4-3, Shopee giảm giá nhóm sản phẩm phấn, son… phục vụ chủ đề "Xinh đẹp xuống phố"…

chay dua giam gia khuyen mai nhan dip 83

Chung ý tưởng, từ ngày 1 đến 8/3, Lazada cũng dành nhiều ưu đãi đặc biệt cho phái nữ. Với chủ đề chung "Hãy để Lazada mang đến hạnh phúc cho người phụ nữ của bạn", ngày 1-3, sàn này ưu đãi các mặt hàng điện thoại và máy tính bảng; ngày 4-3 dành cho các mặt hàng trẻ em, bé sơ sinh và đồ chơi; ngày 5-3 ưu đãi sản phẩm thời trang và thể thao; ngày 6-3 giảm giá sách, đồ gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp; 7-3 dành cho máy chụp hình, quay phim và 8-3 dành cho sản phẩm đồng hồ.

Sendo tung mức khuyến mại 50% và hơn thế cho sản phẩm túi xách, đồng hồ, phụ kiện thời trang, mỹ phẩm chăm sóc da, son môi… Trang web bán lẻ này còn giới thiệu nhiều món đồ phụ kiện với mức giảm giá ấn tượng, như lắc cặp, dây chuyền cặp, ổ khóa cỏ 4 lá may mắn… giảm giá đến 51%; vòng tay thạch anh giảm 70%... Trong khi đó, Tiki ít sôi động hơn, chỉ có chương trình giảm giá 8%-45% cho các sản phẩm làm đẹp, đồ gia dụng…

Nhìn chung, chương trình khuyến mại năm nay khá phong phú, đa phần các phần quà có giá trung bình, phù hợp với người trẻ…

Tùng Linh (Tổng hợp)

Tin liên quan