BV Bạch Mai bắt đầu tiếp nhận bệnh nhân cộng đồng từ ngày 16/5

Cập nhật: 08:43 | 29/04/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Sáng ngày 29/4, Việt Nam không ghi nhận thêm trường hợp mắc mới COVID-19. Tổng số ca mắc trên cả nước là 270 người, trong đó có 48 người đang được điều trị, 222 người đã được chữa khỏi bệnh...

Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 chiều 28/4/2020.

bv bach mai bat dau tiep nhan benh nhan cong dong tu ngay 165
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ biểu dương các cấp các ngành, lực lượng tham gia trực tiếp công tác phòng, chống dịch đã liên tục ngày đêm đảm bảo an toàn cho người dân. Cả nước đã có 12 ngày không phát hiện thêm trường hợp mắc COVID-19 tại cộng đồng; khoảng 60% số tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương không có dịch, hệ số lây nhiễm được kiểm soát, vào hàng thấp nhất thế giới; nước ta đã kiểm soát và cơ bản đẩy lùi dịch bệnh. Đó là kết quả của chiến lược, các biện pháp phòng, chống dịch đúng đắn, kịp thời, hiệu quả, chi phí thấp.

Tuy nhiên, diễn biến dịch ở các nước trên thế giới, kể cả những nước gần Việt Nam vẫn rất phức tạp, đòi hỏi cả nước tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, phải luôn luôn sẵn sàng ở mức cao nhất, đặc biệt là đối với lực lượng trực tiếp làm công tác phòng, chống dịch.

Các cấp, các ngành, lực lượng chức năng tiếp tục thực hiện chiến lược phòng, chống dịch đã đề ra, kiên quyết ngăn chặn nguồn bệnh xâm nhập, cách ly tất cả những người nhập cảnh vào nước ta một cách phù hợp và người bị nhiễm bệnh; nhanh chóng phát hiện ca bệnh, khoanh vùng dập dịch và điều trị hiệu quả; theo dõi chặt chẽ sức khỏe những người đã khỏi bệnh, xử lý kịp thời các trường hợp tái phát.

Chi tiết xem tại đây...

Tiếp tục không ghi nhân trường hợp nhiễm mới COVID-19

Sáng ngày 29/4, Bộ Y tế cho biết, Việt Nam không ghi nhận thêm trường hợp mắc mới COVID-19. Tổng số ca mắc trên cả nước là 270 người, trong đó có 48 người đang được điều trị, 222 người đã được chữa khỏi bệnh.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 45.466, bao gồm 323 người cách ly tập trung tại bệnh viện: 8.459 người cách ly tập trung tại cơ sở khác và 36.684 người cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị - Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, ngày 28/4, bệnh nhân 151 (BN151) dương tính trở lại với COVID-19.

bv bach mai bat dau tiep nhan benh nhan cong dong tu ngay 165

Bệnh nhân là vợ của BN207. Bệnh nhân cũng đã được công bố khỏi bệnh và cùng chồng được ra viện, tiếp tục cách ly, theo dõi tại nhà thêm 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế.

Tuy nhiên, ngày 27/4, sau khi chồng là BN207 dương tính trở lại, BN151 cũng được đưa vào Bệnh viện cách ly. Cũng trong ngày 27/4, bà được xét nghiệm và cho kết quả âm tính. Ngày 28/4, xét nghiệm lại lần 2 và cho kết quả dương tính trở lại.

Hiện bệnh nhân đang được tiếp tục theo dõi và điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.

Như vậy Việt Nam hiện đã có 9 trường hợp tái dương tính sau khi được thông báo chữa khỏi bệnh.

Từ ngày 16/5, Bệnh viện Bạch Mai bắt đầu nhận người bệnh từ cộng đồng

Dù đã hết giai đoạn cách ly 14 ngày sau khi gỡ bỏ phong toả do dịch COVID-19, tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cao nhất cho người bệnh và nhân viên y tế, bệnh viện sẽ khôi phục từng bước công tác khám chữa bệnh và sàng lọc phát hiện sớm các bệnh nhân COVID-19.

Theo đó, từ nay đến ngày 3/5, Bệnh viện chỉ tiếp nhận những ca bệnh nặng, nguy kịch vượt quá khả năng của tuyến dưới; Tiếp nhận người bệnh suy thận chạy thận nhân tạo chu kỳ và lọc màng bụng mà chưa chuyển tuyến được; Tăng cường chuyển tuyến người bệnh về cơ sở khám, chữa bệnh khác khi đã qua giai đoạn nguy kịch, cấp cứu.

Giai đoạn từ ngày 4/5 - 15/5, Bệnh viện dự kiến chỉ tiếp nhận các trường hợp như giai đoạn trên và người bệnh mắc các bệnh, nhóm bệnh được sử dụng giấy chuyển tuyến trong năm dương lịch, có giấy hẹn khám lại.

Giai đoạn sau ngày 15/5, nếu tình hình dịch COVID-19 không có diễn biến phức tạp, ngoài các đối tượng người bệnh nêu trên, bệnh viện sẽ tiếp nhận thêm người bệnh cấp cứu tại cộng đồng; tiếp nhận người bệnh do các cơ sở khám chữa bệnh khác chuyển tuyến đến; khôi phục một phần mổ phiên, và dự kiến chỉ tiếp nhận 30% số giường bệnh.

bv bach mai bat dau tiep nhan benh nhan cong dong tu ngay 165 Chứng khoán châu Á ngày 28/4: Biến động trái chiều

KTCKVN - Trong ngày 28/4, thị trường chứng khoán châu Á có sự biến động trái chiều. Trong khi thị trường Manila, Wellington, Hong Kong… ...

bv bach mai bat dau tiep nhan benh nhan cong dong tu ngay 165 Việt Nam đã cơ bản đẩy lùi được COVID-19

Chiều nay, 28/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì họp Thường trực Chính phủ nghe báo cáo của Ban Chỉ đạo quốc gia về ...

bv bach mai bat dau tiep nhan benh nhan cong dong tu ngay 165 Nhân diện 4 cơ hội đầu tư - kinh doanh sau dịch Covid-19

KTCKVN - Trong bối cảnh kinh tế - xã hội khó khăn vì dịch Covid-19, suy thoái kinh tế toàn cầu và giảm mạnh đà tăng ...

Quốc Trung

Tin cũ hơn
Xem thêm