Bức xúc vì cách chi trả, khách hàng tiếp tục khiếu nại Cty bảo hiểm

Cập nhật: 15:04 | 05/12/2019 Theo dõi KTCK trên

Bức xúc vì thái độ cũng như cách giải quyết với chiếc xe bị hư hỏng khi tham gia giao thông đã được mua bảo hiểm toàn bộ của mình tại Cty Bảo hiểm Hàng không TP.HCM, chủ xe BMW đã khiếu nại để đòi quyền lợi hợp pháp.

Khi sở hữu một chiếc ô tô cao cấp, việc quan trọng mà hầu hết ai cũng nên làm là mua bảo hiểm vật chất ô tô. Việc làm này sẽ phát huy tác dụng trong những trường hợp chiếc xe gặp phải sự cố, va chạm khi tham gia giao thông. Tuy nhiên, hiện nay, khách hàng rất mệt mỏi bởi thủ tục và quy trình chi trả bảo hiểm. Trường hợp của chị Hoàng Thị Lý là điển hình.

buc xuc vi cach chi tra khach hang tiep tuc khieu nai cty bao hiem
Chị Hoàng Thị Lý bức xúc vì cách chi trả của Cty bảo hiểm và thái độ cho rằng chị không trung thực

Ngày 25-9-2018, chị Hoàng Thị Lý (Tân Bình, TP.HCM) có mua bảo hiểm cho chiếc xe ô tô 4 chỗ nhãn hiệu BMW BKS 51F-724.90 (theo hợp đồng bảo hiểm xe cơ giới số 021802244/F02) của Cty Bảo hiểm Hàng không TP.HCM (Trực thuộc Tổng Cty CP Bảo hiểm Hàng không).

Ngày 20-6-2019, chị Lý có điều khiển xe ô tô này trên đoạn đường từ KCN Long Bình về hướng QL51. Trong quá trình di chuyển, xe bất ngờ báo lỗi và dừng lại.

Ngay sau đó, chị Lý đã gọi điện cho hãng BMW. Hãng BMW hướng dẫn dừng xe và chờ cứu hộ đến. Khi kéo xe về hãng BMW kiểm tra thì phát hiện xe bị bể Các-te. Sau đó, chị Lý tiếp tục liên hệ với số Hotline của Cty Bảo hiểm.

Theo BMW chi nhánh Sala, hãng tiếp nhận xe chị Lý vào ngày 20-6-2019 từ đội cứu hộ giao thông 112. Ngày 21-6-2019, kiểm tra xe không khởi động được. Đến ngày 28-8-2019, tiến hành tháo rã kiểm tra và phát hiện xe thủng Các-te.

Ngày 14-9-2019, hãng gửi báo giá sửa chữa lần 1 là gần 385 triệu đồng gửi phía Cty Bảo hiểm Hàng không. Đến ngày 26-9-2019, hãng gửi báo giá sửa chữa lần 2 cho phía Cty Bảo hiểm Hàng không là 270 triệu đồng.

Sự việc kéo dài hơn 5 tháng (từ tháng 6-2019 đến nay), phía Cty Bảo hiểm Hàng không đã từ chối trách nhiệm, giải quyết chi trả không thỏa đáng.

Sau nhiều lần yêu cầu, đến cuối tháng 9-2019 và đầu tháng 11-2019, chị Hoàng Thị Lý mới nhận được văn bản của Cty Bảo hiểm Hàng không TP.HCM về việc thông báo giải quyết bồi thường ô tô BKS 51F-724.90 với lời khẳng định vụ tai nạn “không xác định thời gian, địa điểm, diễn biến và nguyên nhân xảy ra” nên không có cơ sở giải quyết bồi thường quyền lợi bảo hiểm theo hợp đồng.

Trong khi đó, kết luận của Phân viện Khoa học Hình sự Bộ Công An lại khẳng định: “Dấu trầy xước mài mòn, khuyến kim loại mặt ngoài đáy các-te xe ô tô biển số 51F-274.90 có chiều từ trước về sau, từ phải sang trái phù hợp với va chạm với các vật có bề mặt không phẳng nhẵn, cứng, cố định trên mặt đường (như bê tông, đá,…), trong quá trình xe ô tô chuyển động. Không đủ cơ sở xác định địa điểm, thời điểm xảy ra tổn thất”.

Qua 2 văn bản gửi chị Lý, Cty Bảo hiểm Hàng không vẫn đưa ra những lý do thiếu sức thuyết phục, mang tính phỏng đoán, “phớt lờ” quyền lợi khách hàng, như: Chủ xe khai báo thời điểm xảy ra tai nạn không trung thực; Không xác định được thời điểm xảy ra va chạm với đáy Các-te; Tổn thất Các-te do có ngoại lực tác động mạnh từ bên ngoài gây bể và thủng; Tổn thất lốc máy xảy ra có thể do xe tiếp tục vận hành trong khi dầu động cơ không còn hoặc hết dầu động cơ;…

buc xuc vi cach chi tra khach hang tiep tuc khieu nai cty bao hiem
Những nội dung trong kết luận của Cty bảo hiểm mang ý chí chủ quan, phỏng đoán...

Cũng theo phía Cty Bảo hiểm Hàng không, phía Công ty đã làm đúng quy trình và quy định.

Tuy nhiên, theo quy định, khi mua bảo hiểm ô tô tức là chủ xe trả một khoản tiền ở hiện tại để được đảm bảo cho những rủi ro có thể xảy ra với chiếc xe của mình trong tương lai và phía công ty bảo hiểm sẽ có nhiệm vụ đánh giá, chi trả mức độ thiệt hại theo các điều khoản đã thỏa thuận.

Các trường hợp được Công ty bảo hiểm ô tô bồi thường: Xe gặp tai nạn, đâm, va, lật, đổ, hoả hoạn, cháy, nổ...; Chịu các tác động từ thiên nhiên như mưa bão, lũ lụt, sét đánh, sụt lở…; Hư hỏng do vật thể từ bên ngoài tác động lên xe; Chủ xe bị mất cắp, mất cướp toàn bộ xe

Cùng với đó là các rủi ro khác ngoài ý muốn khác phía công ty bảo hiểm xe ô tô cũng sẽ thanh toán những chi phí cần thiết và hợp lý phát sinh do tai nạn thuộc phạm vi bảo hiểm nhằm ngăn ngừa, hạn chế tổn thất khác phát sinh thêm, đồng thời bảo vệ và đưa xe thiệt hại tới nơi sửa chữa gần nhất, giám định tổn thất cho bạn.

Rõ ràng, với trường hợp xe ô tô BMW của chị Hoàng Thị Lý thì phía Cty Bảo hiểm Hàng không có thể linh động và giải quyết nhanh chóng, kịp thời và đúng quy định hiện hành. Hiện chị Hoàng Thị Lý đang hoàn thiện hồ sơ để tiếp tục khiếu nại lên cơ quan có thẩm quyền để đòi lại quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

Theo Trương hổ

phapluatxahoi

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm