Bộ tứ xe máy tay ga tiết kiệm xăng nhất hiện nay: Honda Vision ở vị trí "bét bảng"

Cập nhật: 19:02 | 23/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Bộ tứ xe máy tay ga dưới đây có giá bán thấp nhất chưa tới 30 triệu đồng, nhưng lại có khả năng tiết kiệm xăng tuyệt đỉnh, cùng với đó là thiết kế vô cùng ấn tượng, phù hợp với các chị em khi ra đường.

Bảng giá xe máy Honda Vision 2022 mới nhất cuối tháng 7: Nguồn cung dồi dào, Honda Vision về đúng giá trị thực

Lộ diện mẫu xe máy điện "cào cào" cực chất: "Băng đèo, lội suối" là chuyện nhỏ

Xe máy Honda Rebel 500 phiên bản chỉ "nửa giá": "Không thể xem thường"

Yamaha Grande (1,69 lít/100km)

Yamaha Grande là dòng xe tay ga trong tầm giá dưới 50 triệu đồng, có trang bị rất tiên tiến ở Việt Nam. Mẫu xe máy này mang động cơ Blue Core Hybrid tiết kiệm xăng, chìa khóa thông minh Smartkey, đèn LED, đồng hồ TFT và hệ thống phanh có ABS.

Bộ tứ xe máy tay ga tiết kiệm xăng nhất hiện nay: Honda Vision ở vị trí
Yamaha Grande

Theo bảng xếp hạng xe tay ga tiết kiệm nhiên liệu từng được Báo Giao thông công bố năm 2020, Yamaha Grande là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất phân khúc từ 125cc trở lên, với thông số theo Cục Đăng kiểm Việt Nam chỉ là 1,69 lít/100 km. Cho đến nay, ngôi vị này vẫn chưa bị xô đổ khi chưa có mẫu xe nào cùng phân khúc đạt mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng hơn.

Sở dĩ Yamaha Grande dẫn đầu trong danh sách các mẫu xe máy tiết kiệm nhiên liệu nhất Việt Nam là do được trang bị các công nghệ tối ưu nhất của Yamaha hiện nay, đó là: khối động cơ Blue Core - trái tim của tất cả các dòng xe tay ga Yamaha, có hiệu suất cao, hoạt động ổn định, bền bỉ và giảm tiêu hao động năng hiệu quả.

Sử dụng Yamaha Grande, người dùng có thể tiết kiệm được một khoản chi phí đổ xăng mỗi tháng. Về lâu dài, số tiền tiết kiệm được là không hề nhỏ, nhất là trong bối cảnh giá xăng dầu ngày càng tăng cao. Giả sử mỗi 100 km sử dụng, Yamaha Grande tiết kiệm được 1 lít xăng so với xe tay ga khác thì nếu sử dụng nhiều, mỗi năm đi khoảng 15.000 km, số tiền tiết kiệm được cũng lên tới cả vài triệu đồng.

Đi càng nhiều, số tiền tiết kiệm được càng lớn và nếu xe máy là phương tiện di chuyển chính thì Yamaha Grande hoàn toàn là sự lựa chọn rất kinh tế dành cho chị em phụ nữ.

Yamaha Latte (1,8 lít/100km)

Yamaha Latte là dòng xe ga mới xuất hiện chưa bao lâu tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe máy tay ga này có phong cách thanh lịch, sang trọng, sở hữu động cơ Blue Core, chìa khóa thông minh, cốp đựng đồ rộng, cạnh tranh mạnh với Honda LEAD.

Bộ tứ xe máy tay ga tiết kiệm xăng nhất hiện nay: Honda Vision ở vị trí
Yamaha Latte (1,8 lít/100km)

Yamaha Latte 2022 hiện có 2 phiên bản và 4 tùy chọn về màu sắc. Phiên bản giới hạn với 3 bộ màu bao gồm: đen, đỏ đen, trắng đen. Phiên bản tiêu chuẩn chỉ có 1 màu: bạc. Nhìn chung, những màu sắc này đều trung tính, hợp với mọi tính cách của người dùng. Tuy nhiên, nếu bạn yêu thích những bộ màu sắc nổi bật hơn thì có lẽ Latte chưa đáp ứng được.

Bên cạnh bộ màu sắc… đủ dùng thì phần thiết kế của xe cũng có sự trang nhã vừa đủ. Khung đèn pha khuôn hình kim cương toát lên vẻ sành điệu và sang trọng. Để gia tăng sự nhấn nhá cho phần đầu của xe, Yamaha đã đưa thêm các chi tiết ốp crom tích hợp đèn LED. Phần ốp hai bên kèm đèn xi nhan được thiết kế dài và ôm theo khung xe giúp cho phần nhìn được ấn tượng hơn hẳn.

Khá nhiều ý kiến cho rằng: khi đánh từ khóa tìm kiếm “Yamaha Latte 2022 giá bao nhiêu?”, họ đã bị chinh phục bởi thiết kế nhã nhặn của dòng Latte này thay vì mức giá của xe. Bạn thấy sao về thiết kế lần này của Yamaha?

Yamaha Janus (1,87 lít/100km)

Janus hiện nay được bán song song gồm cả phiên bản mới và phiên bản thế hệ trước. Dòng xe tay ga này có vẻ ngoài trẻ trung, động cơ tiên tiến Blue Core tiết kiệm xăng, giá bán khá mềm, rất phù hợp với giới trẻ.

Lộ diện mẫu xe máy điện "cào cào" cực chất: "Băng đèo, lội suối" là chuyện nhỏ
Bộ tứ xe máy tay ga tiết kiệm xăng nhất hiện nay: Honda Vision ở vị trí
Yamaha Janus (1,87 lít/100km)

Yamaha Janus sở hữu khối động cơ Blue Core, 4 thì, cam đơn SOHC, dung tích 125 phân khối đi kèm công nghệ phun xăng điện tử. Cùng với hệ thống truyền động CVT, xe có khả năng sản sinh công suất tối đa 9,5 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,6 Nm tại 5.500 vòng/phút.

Trong phân khúc xe máy tay ga nữ dưới 40 triệu sự có mặt của Yamaha Janus tại thị trường Việt Nam chắc chắn sẽ giúp phân khúc xe tay ga dành cho nữ sẽ trở nên sôi nổi hơn rất nhiều. Giá xe Janus 2022 tại các đại lý ở phiên bản Standard, Deluxe, Premium và Limited ( Xanh, Xám, Cam, Hồng) có giá dao động từ 31,7 triệu đồng tới 32,3 triệu đồng.

Honda Vision (1,88 lít/100km)

Honda Vision là dòng xe tay ga bình dân rất ăn khách của Honda tại thị trường Việt Nam. Thế hệ Vision mới hiện nay được trau chuốt về bề ngoài với những đường nét chấm phá tạo nên sự trẻ trung và pha chút thể thao hơn. Mẫu xe ga này sở hữu động cơ nhỏ hơn các mẫu xe ga ở trên của Yamaha, khả năng tiết kiệm xăng cũng khá tốt, tuy nhiên lại đang có giá bán ra thực tế thường chênh cao hơn vài triệu đồng so với giá đề xuất.

Bộ tứ xe máy tay ga tiết kiệm xăng nhất hiện nay: Honda Vision ở vị trí
Honda Vision (1,88 lít/100km)

Bước sang thế hệ Honda Vision 2022, mẫu xe máy này đã được bổ sung thêm màn hình LCD ở cụm đồng hồ giúp hiển thị thêm thông tin của quãng đường và bình nhiên liệu. Dung tích cốp xe vẫn duy trì ở mức 16 lít và được tích hợp ổ cắm sạc điện thoại tiện lợi.

Về động cơ, sức mạnh vận hành trên Vision 2022 không có gì thay đổi, vẫn là khối động cơ eSP dung tích 110 cc, phun xăng điện tử. Cỗ máy này có khả năng tạo ra công suất 8,8 mã lực tại 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,23 Nm tại 5.500 vòng/phút.

Theo giới thiệu từ Honda Việt Nam, khả năng tiết kiệm xăng của Vision 2022 được cải thiện 4% so với đời trước. Đó là nhờ sử dụng bộ khung xe mới, cụ thể, xe có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình đạt 1,88L/100km.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Bảng giá xe máy Yamaha Jupiter 2022 mới nhất ngày 23/7: Khó cho Honda Wave Alpha

Jupiter là dòng xe máy số ăn khách của Yamaha tại thị trường Việt Nam. Xe máy Yamaha Jupiter cùng với Sirius đã trở thành ...

"Chiến thần xa lộ" đời 2022 nhà Yamaha sắp về Việt Nam: "Cú đấm" vào Honda CBR150R

Thế hệ mới của chiếc xe máy phân khối lớn nhà Yamaha. vừa gia nhập thị trường Đông Nam Á với giá từ 78,6 triệu ...

Lộ diện mẫu xe máy điện "cào cào" cực chất: "Băng đèo, lội suối" là chuyện nhỏ

Mẫu xe máy điện "cào cào" nhà KTM vừa ra mắt được trang bị những tính năng "xịn sò" hàng đầu, cùng thiết kế ấn ...

Nguyên Nam

Tin cũ hơn
Xem thêm