Bình Dương: Truy tìm “hotgirl” lừa đảo hơn 160 tỷ rồi bán nhà bỏ trốn

Cập nhật: 10:21 | 18/09/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Bằng hình thức huy động vốn kinh doanh vải may mặc, “hot girl” Bình Dương đã lừa đảo hơn 160 tỷ đồng rồi bán nhà bỏ trốn.    

binh duong truy tim hotgirl lua dao hon 160 ty roi ban nha bo tron

Nguyên giám đốc hợp tác xã nuôi nghêu lừa đảo hơn 13 tỷ đồng bị khởi tố

binh duong truy tim hotgirl lua dao hon 160 ty roi ban nha bo tron

Bắc Ninh: Chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng bằng cách làm giả CMND và hóa đơn tiền điện

binh duong truy tim hotgirl lua dao hon 160 ty roi ban nha bo tron

Lừa chạy án, chiếm đoạt 12 tỷ đồng của trùm doanh nghiệp vận tải Huế

Theo đó, ngày 17/9 Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phát đi thông báo truy tìm đối tượng Trương Thị Cao Thảo (SN 1986, ngụ Bình Dương) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo cơ quan công an, bằng hình thức huy động vốn để kinh doanh các loại vải may mặc, Thảo đã chiếm đoạt của người dân trên 160 tỷ đồng.

binh duong truy tim hotgirl lua dao hon 160 ty roi ban nha bo tron
Chân dung đối tượng Thảo

Ngày 28/8, Thảo đã bán căn biệt thự trong khu biệt thự Phú Thịnh (phường Phú Thọ, thành phố Thủ Dầu Một) rồi đưa con gái (5 tuổi) bỏ trốn.

Thời điểm Thảo bỏ đi, cơ quan điều tra xác định còn có bạn trai của Thảo là Võ Tường D. (SN 1984, ngụ Tân Uyên, Bình Dương) điều khiển xe ô tô 4 chỗ Honda Civic BKS 61A - 492.21.

Bước đầu cơ quan điều tra đã tiếp nhận đơn tố cáo của 12 người, tuy nhiên Công an tỉnh Bình Dương nhận định vẫn còn rất nhiều người dân bị Thảo lừa đảo chiếm đoạt tiền với thủ đoạn trên chưa đến trình báo.

Một số nạn nhân cho biết, khi huy động vốn làm ăn, Thảo tạo được niềm tin bằng vẻ bề ngoài “đại gia”, ở biệt thự, dùng hàng hiệu cộng với gương mặt khả ái nên mọi người không nghi ngờ gì. Thời gian đầu Thảo trả lợi nhuận đúng hẹn nhưng sau đó thì sai hẹn. Đến đầu tháng 8, nhiều người liên lạc với Thảo để lấy tiền thì gặp khó khăn.

Hiện Công an tỉnh Bình Dương đang mở rộng điều ra, làm rõ vụ việc. Để làm rõ hành vi phạm tội cũng như số tiền Trương Thị Cao Thảo chiếm đoạt để thu hồi và xử lý theo pháp luật. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương thông báo đến các cá nhân, tổ chức bị Trương Thị Cao Thảo chiếm đoạt tiền liên hệ Cơ quan Cảnh sát điều tra tố giác cũng như cung cấp các thông tin, tài liệu liên quan để xác minh làm rõ.

Tùng Linh

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm