Bình Dương: Bổ sung những trường hợp cá biệt được phép tách thửa đất

Cập nhật: 10:25 | 19/12/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - UBND tỉnh Bình Dương vừa ban hành Quyết định số 28/2019/QĐ-UBND ngày 3/12/2019 (Quyết định số 28) về việc sửa đổi, bổ sung một số điều tại Quyết định số 25/2017/QĐ-UBND (Quyết định số 25) quy định diện tích tối thiểu được phép tách thửa đối với các loại đất trên địa bàn. 

binh duong bo sung nhung truong hop ca biet duoc phep tach thua dat

Bảng giá xe Honda SH 2020 mới nhất cuối tháng 12/2019

binh duong bo sung nhung truong hop ca biet duoc phep tach thua dat

Bảng giá xe SH Mode mới nhất ngày 19/12 với bản phanh thường

Quyết định số 28 của UBND tỉnh Bình Dương sửa đổi, bổ sung tại 3 điều của Quyết định số 25, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/12/2019. Đáng chú ý trong Quyết định này có nhắc đến những trường hợp cá biệt được phép tách thửa đất...

binh duong bo sung nhung truong hop ca biet duoc phep tach thua dat

Một số trường hợp cá biệt có nhu cầu tách thửa nhưng không đảm bảo diện tích tối thiểu theo quy định chỉ được xem xét, giải quyết một lần.

Hội đồng tư vấn sẽ xem xét giải quyết tách thửa cho các trường hợp cá biệt nói trên với điều kiện như sau: Đối với đất ở, diện tích tối thiểu của thửa đất mới hình thành và còn lại sau khi tách là 36 m2 nếu tiếp giáp đường lộ giới nhỏ hơn 20 m; thửa đất mới hình thành và còn lại sau khi tách thửa là 45 m2 nếu tiếp giáp đường lộ giới lớn hơn hoặc bằng 20 m.

Với đất tái định cư, dự án được phê duyệt quy hoạch chi tiết trước ngày 10/10/2017. Thửa đất tách ra có bề rộng tối thiểu bằng bề rộng ô nhỏ nhất trong lô đất đề nghị tách theo quy hoạch chi tiết được duyệt.

Đối với đất nông nghiệp, diện tích tối thiểu của thửa đất mới hình thành và còn lại sau khi tách tại các phường là 100 m2, thị trấn là 200 m2 và xã là 300 m2. Trường hợp quy hoạch sử dụng đất là đất ở, đất phi nông nghiệp phải đảm bảo thửa đất sau khi tách thửa phải tiếp giáp đường giao thông do Nhà nước quản lý.

Kích thước về bề rộng và chiều sâu thửa đất được tách với đất ở và đất nông nghiệp sẽ do hội đồng tư vấn xem xét cho phù hợp tình hình thực tế địa phương nhưng phải đảm bảo mỹ quan đô thị, cấp phép xây dựng, không ảnh hường đến sản xuất nông nghiệp và thực hiện dự án.

Về trách nhiệm của cơ quan quản lý, nếu như Quyết định số 25 giao Sở Xây dựng hướng dẫn việc đảm bảo kết nối hạ tầng kỹ thuật trong khu vực thì trong quyết định mới tỉnh Bình Dương giao đơn vị này phối hợp địa phương tăng quản lý trật tự xây dựng.

Phòng Quản lý đô thị, UBND cấp xã và các tổ chức liên quan được giao quản lý, kiểm tra trật tự xây dựng trên địa bàn, nhất là các khu vực có dấu hiệu phân lô bán nền trái phép; chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu để xảy ra tình trạng tách thửa không đúng quy định.

binh duong bo sung nhung truong hop ca biet duoc phep tach thua dat Dự án ma "oanh tạc" Khánh Hòa

TBCKVN - Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa vừa cho biết, hiện trên địa bàn thị xã Ninh Hòa không có bất kỳ ...

binh duong bo sung nhung truong hop ca biet duoc phep tach thua dat Bà Rịa - Vũng Tàu: 119 trường hợp đầu tư phân lô, tách thửa không phép

TBCKVN - HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa đưa ra số liệu báo cáo, trên địa bàn tỉnh đang có 191 trường hợp ...

binh duong bo sung nhung truong hop ca biet duoc phep tach thua dat Đồng Nai: Họp dự thảo về quy định tách thửa đất tối thiểu

TBCKVN - UBND tỉnh Đồng Nai vừa họp và ý kiến dự thảo quy định về diện tích đất tối thiểu để tách thửa đối với từng ...

Hữu Dũng

Tin cũ hơn
Xem thêm