Dự án ma "oanh tạc" Khánh Hòa

Cập nhật: 09:56 | 18/11/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa vừa cho biết, hiện trên địa bàn thị xã Ninh Hòa không có bất kỳ dự án nhà ở nào có tên gọi là “Khu dân cư Đại Phú Quý”, “Khu dân cư cao cấp Nam Vân Phong” hay “Khu đô thị mới Nam Vân Phong”… mà do một số cá nhân, tổ chức tự đặt tên dự án cho khu đất tự phân lô để chào mời khách hàng.

du an ma oanh tac khanh hoa

Đồng Nai: Duyệt quy hoạch Phân khu D1 hơn 1.800 ha tại Biên Hòa

du an ma oanh tac khanh hoa

Bảng giá xe Honda Lead mới nhất ngày 15/11

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo về kết quả thực hiện nhiệm vụ kiểm soát tình trạng thông tin phân lô bán nền trái phép trên địa bàn tỉnh thông qua các website.

Theo đó, Sở này cho biết, hiện trên địa bàn thị xã Ninh Hòa không có bất kỳ dự án nhà ở nào có tên gọi là “Khu dân cư Đại Phú Quý”, “Khu dân cư cao cấp Nam Vân Phong” hay “Khu đô thị mới Nam Vân Phong”… mà do một số cá nhân, tổ chức tự đặt tên dự án cho khu đất tự phân lô để chào mời khách hàng.

du an ma oanh tac khanh hoa

Bên cạnh đó, trên các trang web như: tinbatdongsan.com, nhadatbacvanphong.vn hay batdongsan.com.vn..., rất nhiều thông tin rao bán đất nền, đất dự án tại Khánh Hòa được đăng tải tràn lan.

Qua kiểm tra, chính quyền tỉnh Khánh Hòa công bố danh sách 7 dự án “ma” bao gồm: Villa In Central Resort; Havavill Dốc Lết; Havavill Dốc Lết & Beach Resort; Paradise Dốc Lết; Đất Bắc Vân Phong; siêu dự án Resort Dốc Lết và Nha Trang Reverside Homestay.

Ngoại trừ Dự án Nha Trang Reverside Homestay nằm ở xã Diên Đồng (huyện Diên Khánh), 6 dự án còn lại đều nằm trên địa phận thị xã Ninh Hòa.

Trước đó, tháng 8/2019, tại tỉnh Khánh Hòa đã xuất hiện hàng loạt dự án “ma” được vẽ ra rất hoành tráng để thu hút người dân đến mua đất nền. Thời điểm đó, Lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản đề nghị Công an tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và công an các huyện, thị xã, thành phố kiểm tra, xác minh làm rõ nhân thân, hành vi của các đối tượng có hành vi thu gom đất nông nghiệp, chuyển mục đích sử dụng đất để phân lô, chuyển quyền sử dụng đất trái quy định pháp luật; kịp thời xử lý các trường hợp có dấu hiệu hình sự trong chuyển nhượng quyền sử dụng đất, gây rối trật tự công cộng...

Tuy nhiên, tình trạng phân lô, bán nền tràn lan, các dự án ảo được rao bán công khai tại Khánh Hòa thời gian gần đây vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Thông tin về các dự án “ma”, dự án phân lô, bán nền trái phép được đăng tải trên trang web của các sàn giao dịch bất động sản, trên mạng xã hội đang gây nhiễu loạn trong nhân dân và rất khó kiểm soát.

Được biết Khánh Hòa là một trong những điểm nóng của cả nước về tình trạng loạn dự án “ma’. Nghiêm trọng là tình trạng chủ đầu tư “vẽ” dự án khống, bán đất nông nghiệp, đất quy hoạch khu hành chính; nhẹ hơn là tình trạng “bán lúa non”, chủ đất xin nhập/tách thửa, phân lô rồi rao bán hàng ngàn mét vuông đất…

Theo đó, chính quyền tỉnh Khánh Hòa khuyến cáo người dân, khi có nhu cầu mua nhà đất ở các dự án, cần liên hệ với UBND các xã, phường để được thông tin và hướng dẫn, tránh tình trạng bị lừa đảo, mua phải những dự án “ma” và chịu thiệt hại về kinh tế.

Giống như Khánh Hòa, thời gian gần đây, một số địa phương cũng xảy ra nạn phân lô, bán nền trái phép, các dự án ma và nhiều đơn vị kinh doanh bất động sản oanh tạc các địa phương. Có thể kể đến như Đồng Nai, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu hay mới đây nhất là TP. HCM.

Cụ thể, tại khu đất rộng 7.740 m2, địa chỉ số 535 Quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, hiện đang được CTCP Địa ốc Sài Gòn Cát Tường (Công ty Sacareal) rao bán với cái tên "dự án Khu dân cư D-Village". Theo quảng bá, dự án này được quy hoạch nhà phố liền kề, số lượng 72 căn với diện tích đất dao động từ 58 – 88m2/nền.

Ngoài quảng cáo sở hữu vị trí đắc địa, mặt tiền Quốc lộ 13, Công ty Sacareal còn giới thiệu chủ đầu tư dự án là doanh nghiệp khác, có tiếng ở TP. HCM. Tuy nhiên, đại diện doanh nghiệp bị 'mượn tên' xác nhận, họ không hề triển khai dự án Khu dân cư D-Village nào ở địa chỉ số 535 Quốc lộ 13.

Mới đây, UBND phường Trường Thạnh, quận 9 cũng có văn bản cảnh báo dấu hiệu lừa đảo tại khu đất thuộc thửa đất số 559, 560, tờ bản đồ số 17 mặt tiền đường Lò Lu, tổ 1, khu phố Ích Thạnh do CTCP Thiết kế xây dựng địa ốc Đại Phúc Real (Công ty Đại Phúc Real) rao bán.

Theo quy hoạch, 2 thửa đất này là đất trồng cây lâu năm, đất nuôi trồng thuỷ sản, thế nhưng Công ty Đại Phúc Real lại bịa tên là dự án Khu dân cư cao cấp Long Phụng 1. Xác minh của UBND phường Trường Thạnh cho thấy, khu đất trên đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) cho một cá nhân và chủ đất này khẳng định không uỷ quyền hay có bất kỳ cam kết nào đồng ý cho Công ty Đại Phúc Real phân phối, mua bán tại vị trí khu đất trên.

Tình trạng rao bán đất nền phân lô vô tội vạ khu vực vùng ven TP. HCM khiến cho chính quyền các quận, huyện liên tục đưa ra cảnh báo. Theo UBND phường Tân Thới Nhất, quận 12, thời gian gần đây địa phương nhận được thông tin một sàn giao dịch bất động sản tổ chức giới thiệu cho khách hàng về dự án phân lô đất nền tại giao lộ Dương Thị Giang – Tân Thới Nhất 17, khu phố 4.

Qua kiểm tra, UBND phường Tân Thới Nhất khẳng định tại vị trí này hiện không có dự án đất nền nào đang triển khai. Ngoài ra, khu đất trên nằm hoàn toàn trong khu vực quy hoạch tái định cư, đã được giao cho Công ty Công trình Giao thông công chánh TP đầu tư xây dựng khu tái định cư.

Trước đó, UBND quận Bình Tân cũng có văn bản đề nghị các phường có thông tin cảnh báo về 9 khu đất không rõ ràng về pháp lý được giới “cò đất” và công ty môi giới rao bán trên internet, chủ yếu ở các phường như An Lạc, Tân Tạo A, Bình Hưng Hoà A, Bình Hưng Hoà B, Bình Trị Đông A. Bên bán thu tiền từ 50 – 400 triệu đồng dưới hình thức hợp đồng góp vốn và lập vi bằng, hứa hẹn 6 – 12 tháng sẽ ra sổ đỏ.

du an ma oanh tac khanh hoa Bảng giá xe SH Mode mới nhất ngày 18/11

TBCKVN - Cập nhật bảng giá xe SH Mode mới nhất ngày 18/11: Mẫu xe SH Mode 2019 ở từng khu vực và từng đại ...

du an ma oanh tac khanh hoa Bảng giá xe máy Honda mới nhất tháng 11/2019: Giá các dòng xe số

TBCKVN - Cập nhật bảng giá xe máy Honda mới nhất tháng 11/2019 đối với dòng xe số: Honda Wave Alpha 110 hiện vẫn là một ...

du an ma oanh tac khanh hoa Bảng giá xe SH Mode mới nhất ngày 16/11

TBCKVN - Cập nhật bảng giá xe SH Mode mới nhất ngày 16/11: Mẫu xe SH Mode 2019 ở từng khu vực và từng đại ...

Đức Hậu