Big C hứa nhập lại hàng dệt may 50/200 nhà cung cấp của Việt Nam

Cập nhật: 11:01 | 05/07/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Tại cuộc họp báo chiều ngày 4/7, Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết bước đầu Big C mở đơn hàng cho 50 doanh nghiệp, sau đó là 100 doanh nghiệp trong những tuần tiếp theo. Big C sẽ dừng hợp tác với 50 doanh nghiệp.    

big c hua nhap lai hang det may 50200 nha cung cap cua viet nam

Từ tháng 7, Big C tạm ngừng đặt hàng sản phẩm may mặc của các công ty Việt Nam

big c hua nhap lai hang det may 50200 nha cung cap cua viet nam

EVFTA có thể giúp xuất khẩu dệt may vượt mốc 40 tỷ USD trong năm nay

big c hua nhap lai hang det may 50200 nha cung cap cua viet nam

Cấp chứng thư xuất khẩu hàng dệt may sang Mexico qua internet

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết, Bộ Công thương cùng Vụ Thị trường trong nước và các cục - vụ liên quan, Hiệp hội Dệt may Việt Nam đã có cuộc làm việc với Tập đoàn Central - Thái Lan.

Sau nhiều giờ làm việc, Big C đã cam kết ngay hôm nay sẽ mở lại đơn hàng cho 50 nhà cung cấp của Việt Nam.

Cũng theo Thứ trưởng, hiện cả nước đang có khoảng 4.000 nhà cung cấp hàng hoá bán lẻ cho Big C. Trong đó, về dệt may là khoảng 200 doanh nghiệp.

big c hua nhap lai hang det may 50200 nha cung cap cua viet nam
Bước đầu Big C mở đơn hàng cho 50 doanh nghiệp

Với số doanh nghiệp dệt may còn lại, Big C “hứa” trong vòng 2 tuần, có thể lâu hơn, sẽ tiếp tục làm việc và mở đơn hàng trở lại cho khoảng 100 nhà cung cấp nữa. Như vậy là sẽ có khoảng 150 nhà cung cấp được đưa hàng hoá trở lại Big C.

Còn lại 50 doanh nghiệp, Big C cho biết, sẽ cần phải “làm kỹ hơn” vì một số doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa đáp ứng được những quy định, cam kết về hàng hoá, chất lượng mà Big C yêu cầu.

Nêu quan điểm của Bộ Công thương về việc Big C hành xử gây bức xúc cho dư luận Việt Nam, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định: “Chúng tôi tạo điều kiện cho các nhà đầu tư nước ngoài nhưng cũng kiên quyết bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt Nam”.

Trước đó, ngày 2/7, Central Group Việt Nam gửi thông báo đến các nhà cung cấp về việc tạm dừng mua các sản phẩm may mặc trong nước.

“Nhằm chuẩn bị cho kế hoạch tái cấu trúc ngành hàng may mặc của tập đoàn tại thị trường Việt Nam, chúng tôi quyết định tạm dừng hoạt động thu mua các sản phẩm may mặc từ các nhà cung cấp ngành hàng may mặc tại Việt Nam, kể từ tháng 7/2019…

Việc tạm ngừng đặt hàng tạm thời nói trên là do có sự thay đổi chiến lược phát triển mô hình ngành hàng may mặc cho phù hợp với chỉ đạo của Tập đoàn Central tại Thái Lan”, thông báo của Central Group cho hay.

Thông báo trên đã khiến nhiều doanh nghiệp dệt may đang cung cấp hàng cho Big C lo lắng. Chiều 3/7, nhiều người lao động và chủ doanh nghiệp dệt may đã tập trung tại Văn phòng đại diện Central Group ở TP.HCM nhằm làm rõ sự việc.

Tùng Linh

Tin liên quan