Cấp chứng thư xuất khẩu hàng dệt may sang Mexico qua internet

Cập nhật: 16:35 | 21/06/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bộ Công thương vừa chính thức vận hành hệ thống điện tử cấp Chứng thư xuất khẩu cho các doanh nghiệp xuất khẩu hàng dệt may sang Mexico theo Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).  

cap chung thu xuat khau hang det may sang mexico qua internet

Thúc đẩy quan hệ hợp tác nhiều mặt Việt Nam-Na Uy

cap chung thu xuat khau hang det may sang mexico qua internet

Hàng ngàn doanh nghiệp mỏi mòn chờ luật

cap chung thu xuat khau hang det may sang mexico qua internet

Kế hoạch kinh doanh mảng bất động sản của TNG năm 2019

Theo đó, các doanh nghiệp xuất khẩu hàng dệt may sang Mexico chỉ cần đăng ký vào trang web của Bộ Công Thương để nộp hồ sơ cấp chứng thư xuất khẩu, sau đó sẽ được trả chứng thư xuất khẩu trực tiếp hoặc thông qua mạng lưới bưu điện.

Để minh bạch và công bằng cho các doanh nghiệp, việc cấp chứng thư xuất khẩu sẽ trừ lùi theo hạn ngạch và xếp theo thứ tự đăng ký để cấp.

Bộ Công Thương cũng đã phối hợp với Mexico xây dựng cơ chế chung để việc kiểm soát đúng đối tượng và không bị lợi dụng về quy tắc xuất xứ.

cap chung thu xuat khau hang det may sang mexico qua internet
Có thể xin chứng thư xuất hàng dệt may sang Mexico qua Internet

Hiệp định có hiệu lực có thể giúp doanh nghiệp tận dụng ngay những lợi ích. Tuy vậy, để việc cấp ra đúng đối tượng và đúng sản phẩm, không bị lợi dụng Bộ Công thương đã phối hợp với Mexico để xây dựng cơ chế chung việc kiểm soát này lên Internet, tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp trong việc tận dụng các ưu đãi của Hiệp định cho ngành dệt may và gắn chặt hơn nữa chuỗi cung ứng giữa doanh nghiệp hai nước Việt Nam - Mexico.

CPTPP có hiệu lực đối với Việt Nam từ 14/1/2019. Đây là Hiệp định thế hệ mới, chất lượng cao, có mức độ cam kết rất rộng và sâu. Toàn bộ Hiệp định là một bộ quy tắc mới, điều chỉnh mạnh mẽ các lĩnh vực đầu tư kinh doanh, thu hút đầu tư nước ngoài, tạo ra tăng trưởng, tạo công ăn việc làm và phúc lợi xã hội...

Các nước tham gia CPTPP chiếm khoảng 13,5% GDP toàn cầu và dự kiến đem lại nhiều cơ hội cho các nước thành viên. Dệt may có vị trí đặc biệt trong CPTPP. Lãnh đạo Bộ Công Thương cho biết, Hiệp định dành riêng một chương cho mặt hàng dệt may và đây là nội dung đàm phán khó khăn nhất.

Nguyễn My

Tin liên quan