Làm đẹp:

Bí quyết giảm cân an toàn mà da vẫn đẹp nhờ bí đao

Cập nhật: 12:32 | 19/04/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Bí đao là một loại quả có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe của con người. Bí đao còn có một tác dụng rất đặc biệt đối với chị em phụ nữ đó chính là giảm cân. Giảm cân bằng bí đao còn giúp chị em có làm da săn chắc, mịn màng. Bài viết dưới đây chia sẻ cho bạn cách giảm cân bằng bí đao hiệu quả nhất.

bi quyet giam can an toan ma da van dep nho bi dao

Bí quyết bảo vệ sức khỏe trong thời tiết nắng nóng

bi quyet giam can an toan ma da van dep nho bi dao

Những chất bổ sung và vitamin tốt nhất cho da

bi quyet giam can an toan ma da van dep nho bi dao

Những loại thực phẩm kiểm soát bệnh tiểu đường tốt nhất

Thành phần chủ yếu của bí đao là nước, nhiều chất xơ, không chứa lipid. Cứ 100g bí đao có 0,4g protid, 2,4g glucid, 19mg canxi, 12mg phosphor, 0,3mg sắt, nhiều loại vitamin (A, B1, B2, B3, B9, C, E... và khoáng chất như kali, phosphor, magie...).

Do hàm lượng dinh dưỡng thấp, cung cấp ít năng lượng, giàu chất xơ và yếu tố vi lượng, nên bí đao trở thành loại thực phẩm giúp bạn có làn da sáng mịn mà lại giảm cân vô cùng hiệu quả. Nếu tích cực ăn bí đao hàng ngày theo thực đơn giảm cân cùng với chế độ luyện tập tích cực, bạn có thể giảm tới 3kg trong vòng 1 tháng mà da vẫn tươi nhuận.

bi quyet giam can an toan ma da van dep nho bi dao
Ảnh minh họa

Vì sao bí đao giúp giảm cân, đẹp da?

Tác dụng giảm cân

Bí đao có công dụng giảm cân rất tuyệt vời. Bởi vì bí đao có khả năng làm no bụng mà không chứa năng lượng nhiều.

Trong bí đao không chứa chất béo nhưng có chứa rất nhiều nước. Bên cạnh đó, bí đao còn chứa hợp chất hóa học hyterin-caperin. Hợp chất này ngăn không cho đường chuyển hóa thành mỡ trong cơ thể. Vì thế cơ thể sẽ không bị tích lũy mỡ thừa.

Thịt quả bí đao có chứa nhiều chất xơ dạng sợi. Loại chất xơ này rất có lợi cho ruột và đường tiêu hóa. Khả năng sinh nhiệt thấp, hàm lượng chất béo gần như không có. Bí đao có khả năng làm giảm tích tụ mỡ trong cơ thể. Vì thế bí đao là thực phẩm lý tưởng để giảm cân. Ăn bí đao lâu dài có thể giúp cho bạn có một cơ thể thon gọn.

Ngoài ra, các vitamin B9, vitamin C, vitamin E, vitamin A và các khoáng chất như: kali, phospho, magiê có trong bí đao cũng góp phần làm đẹp cơ thể. Chúng giúp loại bỏ mỡ ở bụng. Vỏ bí đao được cho là chứa nhiều vitamin và chất khoáng. Vì thế bạn nên ăn cả vỏ, nhất là vỏ bí đao khi quả còn non. Nếu bạn muốn giảm cân an toàn, ăn bí đao thường xuyên là giải pháp rất tốt.

bi quyet giam can an toan ma da van dep nho bi dao
Làm đẹp da từ bí đao (Ảnh minh họa)

Tác dụng làm đẹp da

Bên cạnh tác dụng giảm cân, việc dùng bí đao thường xuyên sẽ giúp làn da trở nên tươi sáng hơn một cách rõ rệt. Vì bí đao chứa rất nhiều nước và vitamin tốt cho làn da. Chúng sẽ giúp làm thay đổi độ ẩm của da, làm mịn da, làm mờ vết nám và vết thâm do mụn,…

Có thể ăn trực tiếp bí đao hoặc dùng nước ép bôi lên da mặt. Hoặc bạn có thể trộn lẫn nước ép bí đao với nước ép dưa chuột hoặc mật ong bôi lên da mặt, khoảng 30 phút sau rửa lại bằng nước sạch.

Đặc biệt nếu như da bạn bị nám, đen thì sau khi ép bí lấy nước, bạn nên trộn với mật ong, đắp lên mặt, các vết nám trên mặt sẽ mờ dần đi.

Lưu ý: Ăn bí đao tuy được coi là thực phẩm lành mạnh nhưng nên xen kẽ việc ăn bí đao với các loại rau củ khác để đảm bảo dinh dưỡng và sức khỏe. Một tuần bạn chỉ cần ăn 3 - 4 bữa bí đao thay cơm vào buổi tối là đủ. Mỗi lần ăn như vậy, bạn chỉ nên ăn tối đa 500g bí đao luộc và 1 lít nước luộc. Nếu vẫn còn đói, bạn có thể ăn thêm hoa quả, rau xanh khác.

Những người bị huyết áp thấp không nên giảm cân bằng bí đao vì bí đao rất ít calo, 100g bí mới có 15calo nên sẽ dễ làm hạ huyết áp của bạn. Do vậy, nếu bạn bị huyết áp thấp muốn giảm cân thì hãy ăn uống như bình thường vào bữa tối và chỉ coi bí đao như một loại rau mà thôi.

Thu Uyên (Tổng hợp)