Bảo dưỡng xe máy Honda Vision cần lưu ý điều gì?

Cập nhật: 06:00 | 06/12/2023 Theo dõi KTCK trên

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại xe máy tay ga chất lượng, kiểu dáng đẹp được bày bán. Tuy nhiên đối với dòng xe tay ga giá rẻ thì không thể không kể đến Honda Vision với thiết kế nhỏ gọn cùng giá bán ấn tượng. Và để xe của bạn có thể bền đẹp, ổn định với thời gian, bạn phải thường xuyên kiểm tra, chăm sóc định kỳ.

Chiếc xe máy "ngoại quốc" đối đầu với Honda Vision: Diện mạo lẫn giá bán "ăn đứt" hàng nội

Mẫu xe máy quyết đấu Honda Vision nhờ giá cực rẻ: Thiết kế lấn át "tiểu SH"

Thay nhớt máy, nhớt láp (nhớt hộp số)

Đối với nhớt máy, nếu sử dụng xe máy trong điều kiện kèm theo thông thường thì thời hạn thay nhớt từ 1500 – 2000 km/lần (so với nhớt bán tổng hợp) và từ 2000 – 3000 km (so với nhớt tổng hợp 100%). Nếu dùng xe máy trong điều kiện kèm theo leo dốc, liên tục tải nặng hay vận động và di chuyển liên tục ở quãng đường dài, bạn nên thay nhớt sớm hơn số lượng trên.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Đối với nhớt láp (nhớt hộp số), nếu không thay dầu láp dễ dẫn đến thực trạng khô hoặc vỡ bánh răng, giảm hiệu suất cao truyền động. Bạn nên nhớt cứ 3 lần thay nhớt máy thì thay nhớt láp 1 lần.

Kiểm tra, thay thế lọc gió và Bugi xe

Lọc gió được xem là "lá phổi" của xe có tác dụng lọc bụi bẩn trước khi đưa không khí vào hòa cùng xăng, tạo hỗn hợp cháy. Nếu để lọc gió quá bẩn, nhiên liệu phun vào không cháy hết, xe dễ bị hụt hơi và không tránh khỏi thải khói đen ra ngoài. Theo khuyến cáo, bạn nên thay lọc gió ở 8.000km - 10.000km để xe được bảo dưỡng tốt nhất.

Đối với Bugi thì theo thời hạn, đầu cực của bugi bị hao mòn gây hiện tượng kỳ lạ đánh lửa không đều, động cơ dễ "hụt hơi" và tốn nguyên vật liệu. Bạn nên kiểm tra và sửa chữa thay thế bugi định kỳ sau 8.000 – 10.000 km.

Tuy nhiên, nếu bạn thay bugi ở mỗi 8.000 km không chỉ giúp động cơ vận hành tốt hơn, tiết kiệm chi phí xăng hơn mà còn tránh thực trạng xe chết máy dọc đường hay tác động ảnh hưởng đến những linh phụ kiện tương quan khác như ắc quy, pít-tông, ống xả khí …

Kiểm tra, thay thế vỏ (lốp) xe Vision định kỳ

Vỏ xe là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với mặt đường, sau một thời hạn sử dụng, lượng ma sát giảm, lốp mòn hoàn toàn có thể gây nguy hại cho người điều khiển và tinh chỉnh phương tiện đi lại. Vỏ có tuổi thọ từ 15.000 km – 20.000 km. Bạn cần thay mới theo định kỳ để bảo đảm an toàn khi chuyển dời. Nếu kiểm tra trước thời hạn mà thấy vỏ bị nứt, mòn gai hoặc bị thủng nhiều lần thì nên thay mới luôn.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Vệ sinh nồi xe

Vệ sinh nồi xe là làm sạch những bụi bẩn được hình thành từ quy trình quản lý và vận hành xe trong thời hạn dài. Ngoài việc làm sạch bộ nồi, vệ sinh nồi cho xe tay ga còn giúp thợ sửa xe phát hiện những rủi ro tiềm ẩn tìm ẩn có thể gây hại đến thực trạng quản lý và vận hành cũng như hiệu suất hoạt động giải trí của xe Vision.

Kiểm tra hệ truyền động (dây ruroa)

Nếu bạn nghe những tiếng lạch cạch khi khởi động xe, xe có sức ì, không bốc khi tăng ga, lúc vệ sinh nồi thì thấy dây cuaroa bị nứt, gãy răng thì đây là những tín hiệu bạn cần thay mới dây curoa để xe có thể hoạt động bình thường trở lại.

Thay nước và làm mát xe

Hầu hết xe tay ga lúc bấy giờ đều sử dụng mạng lưới hệ thống làm mát bằng chất lỏng. Nếu xe mất quá nhiều nước mát sẽ khiến xe nóng máy, nghiêm trọng hoàn toàn có thể vỡ lốc máy. Do đó bạn cũng nên kiểm tra nước làm mát cho xe, định kỳ khoảng chừng 10.000 km/lần.

Bảng giá xe máy Piaggio 2023 mới nhất tháng 12/2023

Xe máy hãng Piaggo nổi tiếng với kiểu dáng hiện đại, sang trọng, quý phái, công nghệ tiên tiến mang tới cho khách hàng giá ...

Honda SH Mode tiếp tục "đứng đỉnh" đầu tháng 12/2023: Gần 80 triệu, liệu có đáng "xuống tiền"?

Hiện nay, mẫu xe máy tay ga Honda SH Mode có khá nhiều biến động đối với các phiên bản khác nhau. Chiếc xe này ...

Linh Linh (T/H)

Tin liên quan