Bánh cúng Thần Tài 2021 độc và lạ hút khách hàng

Cập nhật: 13:30 | 20/02/2021 Theo dõi KTCK trên

Bánh thỏi vàng, bánh hũ vàng là những sản phẩm 'ăn theo' ngày vía Thần Tài năm nay, thu hút nhiều người đặt mua.

Nhiều sản phẩm vàng mới, lạ sẵn sàng cho ngày vía Thần tài 2021

Những khung giờ đẹp để mua vàng ngày vía Thần Tài 2021

Ngày vía Thần tài: Trâu vàng giá siêu rẻ hút khách hàng

Những ngày này, trên chợ mạng, nhiều loại bánh thỏi vàng, bánh đào tiên vàng rất bắt mắt, được các tiểu thương rao bán với nhiều mức giá khác nhau. Đặc biệt, topic nào cũng thu hút đông đảo các chị em đặt hàng để dâng cúng Thần Tài.

Chị Nguyễn Ánh Hồng, một tiểu thương bán hàng trên mạng tại Hà Nội, cho hay: “Từ năm ngoái, ngoài bánh bao đào tiên hồng, bánh trôi ngũ sắc, mình làm thêm bánh trôi thỏi vàng và bánh đào tiên vàng để mọi nhà tiện bày biện lên mâm cúng ngày Thần Tài và Rằm tháng Giêng. Không ngờ, hai loại bánh này rất đắt khách. Các bà nội trợ quan niệm, đầu năm dâng cúng bánh thỏi vàng, bánh đào tiên vàng những ngày Tết để lấy lộc và có vàng bạc quanh năm”.

2654-banhthantai1
Bánh thỏi vàng được làm bằng bột mì được nhiều khách hàng đặt mua

Cụ thể, loại bánh có hình thức bắt mắt kia được làm từ dứa thơm, bột mì đa dụng, kem phô mai, bột bắp, kem whipping, bơ lạt, sữa bột, bơ, trứng gà, siro bắp, bột quế cùng những gia vị đường vàng, muối,... Bởi vậy, khi khách đặt hàng, chị Ánh Hồng mới làm bánh. Những mẻ bánh nhà chị hoàn toàn là những mẻ bánh mới mỗi ngày.

“Nếu để bánh ở ngăn mát tủ lạnh thì được khoảng 14 ngày, để ngăn đông giữ lạnh có thể được 2 tháng”, người bán khẳng định.

2700-banhthantai3
Nhiều người mua bánh thỏi vàng về cúng Thần Tài

Hiện chị Hồng bán giá một hộp 10 bánh (1 bánh 30 gram) mình đang bán với giá 140.000 đồng/hộp; mâm thỏi vàng 1 mâm 26cm có giá 200.000 đồng/mâm. Ngoài những set bánh lớn, nhà mình còn có những set nhỏ giá 70.000 đồng/set 5 bánh. Riêng bánh trôi thỏi vàng + túi tiền set nhỏ thì có giá đắt hơn, khoảng 85.000 đồng/set. Bánh bao đào tiên vàng set nhỏ 5 bánh có giá 75.000 đồng/khay. Khách mua bánh chỉ cần đặt trước 1-2 ngày, sau đó chị sẽ ship tới tận nhà. Với những hóa đơn trên 400.000 đồng, chị sẽ freeship cho khách.

2651-banhthantai
Ngoài bánh thỏi vàng, trên thị trường phục vụ ngày vía Thần Tài còn có bánh gato hũ vàng lạ mắt

Khảo sát trên thị trường, rất nhiều các nhóm chợ bán hàng online đều rao bán rầm rộ các loại bánh thỏi vàng nhân dứa cho ngày vía Thần Tài sắp tới.

Theo đó, bánh thỏi vàng nhân dứa có mức giá dao động từ 100.000-180.000 đồng, tùy theo số lượng chiếc. Người bán giới thiệu bánh để được nhiệt độ thường 1 tuần và bảo quản ngăn mát tủ lạnh trong 2 tuần. Đặc biệt, với hình dáng thỏi vàng sẽ mang tài lộc, may mắn cho gia chủ.

2656-banhthantai1
Bánh hũ vàng phục vụ ngày vía Thần Tài năm nay được làm từ cốt gato bông mềm, phết thêm mứt xoài, kem bơ, vanilla, trông rất bắt mắt

Ngoài ra, một số hiệu bánh ngọt chuyên làm bánh gato sinh nhật đặc biệt dịp Thần Tài này còn làm thêm loại bánh hũ vàng khá đẹp mắt và nhiều ý nghĩa.

Một hiệu bánh ở Thành Công (Ba Đình, Hà Nội) chỉ làm duy nhất 300 chiếc bánh hũ vàng. Theo giới thiệu, bánh được làm từ cốt gato bông mềm, phết thêm mứt xoài, kem bơ, vanilla…

2658-banhthantai2

Hầu hết những chiếc bánh gato hình hũ vàng đều có giá từ trên 600.000 đồng đến cả triệu đồng, tùy theo mẫu và kích thước bánh.

Thu Uyên (Tổng hợp)