Bản tin tài chính quốc tế ngày 19/4/2021: Ant Group xem xét yêu cầu tỷ phú Jack Ma từ bỏ công ty

Cập nhật: 07:26 | 19/04/2021 Theo dõi KTCK trên

Bản tin tài chính quốc tế ngày 19/4/2021 được Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam cập nhật bao gồm những nội dung chính sau đây: Bitcoin rơi tự do, thị trường tiền ảo lao dốc; Ant Group xem xét yêu cầu tỷ phú Jack Ma từ bỏ công ty; Pháp cam kết viện trợ 1 tỷ euro cho nông dân "lao đao" vì băng giá...

2057-taichinh194
Bản tin tài chính quốc tế ngày 19/4/2021

Giá vàng thế giới hôm nay (19/4) tiếp tục đứng ở ngưỡng cao

6h sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.776 USD/ounce, không đổi so với cuối tuần qua.

Giá vàng thế giới neo ở mức cao do USD suy yếu và lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm của Mỹ đang giảm dần.

Theo kết quả khảo sát giá vàng hàng tuần của Kitco News, 100% nhà phân tích Phố Wall tham gia đều kỳ vọng giá sẽ tăng cao. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử của cuộc khảo sát, 100% các nhà phân tích đều lạc quan về vàng.

Tỷ giá USD hôm nay (19/4) đã giảm xuống mức thấp nhất trong 4 tuần

Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 91,54 điểm, giảm 0,17%.

Tỷ giá USD đã giảm xuống mức thấp nhất trong 4 tuần khi thị trường trái phiếu tiếp tuc suy yếu trong bối cảnh Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) giữ nguyên lập trường chính sách hiện tại.

Trong một số bài phát biểu tuần qua, Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết các nhà hoạch định chính sách sẽ xem xét những đợt điều chỉnh trong ngắn hạn trước bối cảnh thị trường lao động đang tiếp tục trì trệ.

Bitcoin rơi tự do, thị trường tiền ảo lao dốc

Trên CoinDesk, giá giao dịch Bitcoin hiện ở mức 56.559 USD, tương đương mỗi coin giảm 3.842 USD so với cùng thời điểm hôm qua. Trong 24 giờ gần nhất, Bitcoin giao dịch thấp nhất ghi nhận được tại 52.140 USD, và cao nhất tại 60.532 USD.

Trên Vicuta, sàn giao dịch được nhiều người Việt quan tâm cũng được điều chỉnh giảm 6,3% về 1,391 tỷ đồng mua vào và 1,455 tỷ đồng bán ra.

Theo CoinMarketCap, lượng giao dịch Bitcoin trong khoảng thời gian trên vào khoảng 97 tỷ USD, vốn hóa ghi nhận 1.052 tỷ USD.

Giá xăng dầu hôm nay (19/4) rời đỉnh 1 tháng

Tính đến đầu giờ sáng ngày 19/4, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 6/2021 đứng ở mức 62,91 USD/thùng, giảm 0,28 USD/thùng trong phiên.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 6/2021 đứng ở mức 66,47 USD/thùng, giảm 0,30 USD/thùng trong phiên.

Giá dầu ngày có xu hướng giảm chủ yếu do lo ngại nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu, trong đó có dầu thô, giảm trước diễn biến tiêu cực của dịch Covid-19.

Sàn mua bán đồ điện tử cũ Aihuishou dự định huy động 1 tỷ USD từ IPO

Aihuishou đang đặt mục tiêu huy động từ 500 triệu USD đến 1 tỷ USD trong đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) tại thị trường chứng khoán Mỹ vào đầu tháng Sáu tới.

Nguồn tin cho biết, sàn giao dịch đồ điện tử đã qua sử dụng của Trung Quốc Aihuishou đang đặt mục tiêu huy động từ 500 triệu USD đến 1 tỷ USD trong đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) tại thị trường chứng khoán Mỹ vào đầu tháng Sáu tới.

Những người này cho hay công ty được “chống lưng” bởi công ty bán lẻ trực tuyến JD.Com Inc đang nhắm mục tiêu định giá 4-5 tỷ USD.

Credit Suisse lại vướng vào kiện tụng liên quan đến quản lý rủi ro

Ngày 16/4, một quỹ hưu trí đã đệ đơn lên tòa án Hoa Kỳ kiện Tập đoàn tài chính Credit Suisse Group AG, cáo buộc ngân hàng Thụy Sỹ này đã lừa dối các nhà đầu tư và quản lý rủi ro không đúng đối với các khách hàng có độ rủi ro cao, trong đó có Greensill Capital và Archegos Capital Management.

Theo đơn kiện, Credit Suisse đã che giấu những khiếm khuyết trong các chính sách và thủ tục đánh giá rủi ro, cũng như các chức năng giám sát việc tuân thủ của mình và cho phép các khách hàng có rủi ro cao sử dụng đòn bẩy (đầu cơ vay nợ) quá mức, trong đó có Greensill Capital và Archegos Capital Management, khiến tập đoàn này thua lỗ hàng tỷ USD.

Pháp cam kết viện trợ 1 tỷ euro cho nông dân "lao đao" vì băng giá

Thủ tướng Pháp Jean Castex đã cam kết viện trợ hơn 1 tỷ euro (khoảng 1,2 tỷ USD) cho nông dân và các nhà sản xuất rượu đang lao đao vì đợt băng giá tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ tại nước này.

Thông báo trên được ông Castex đưa ra trong một cuộc họp với đại diện của phía người nông dân và các quan chức địa phương tại miền Nam nước Pháp. Ông cho biết các quan chức địa phương sẽ nhận được viện trợ khẩn cấp trong 10-15 ngày tới để giúp đỡ những nông dân bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Các biện pháp hỗ trợ khác được Chính phủ Pháp triển khai dự kiến sẽ bao gồm cả việc giảm thuế.

Ant Group xem xét yêu cầu tỷ phú Jack Ma từ bỏ công ty

Trải qua áp lực từ chính quyền Bắc Kinh, Ant Group đang xem xét các phương án để ông trùm Jack Ma thoái vốn và từ bỏ quyền kiểm soát công ty.

Các quan chức từ ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) cùng Ủy ban Điều tiết Bảo hiểm và Ngân hàng Trung Quốc (CBIRC) đã tổ chức nhiều cuộc họp với Ant Group và ông Ma trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3. Nguồn tin của Reuters cho biết các bên đã thảo luận về phương án ông trùm Jack Ma rút khỏi Ant Group.

Tuy nhiên, phát ngôn viên của Ant Group đã lên tiếng phủ nhận việc này: "Việc ông Ma thoái vốn khỏi Ant Group chưa bao giờ được đem ra thảo luận với bất kỳ bên nào".

Hiện chưa thể xác định liệu Ant và ông Ma có tiến hành thái vốn hay không, và nếu có thì theo phương án nào.

Đầu tư mạo hiểm tại Hàn Quốc đạt kỷ lục

Theo Ngân hàng Phát triển Hàn Quốc (KDB), số tiền đầu tư vào các công ty khởi nghiệp của Hàn Quốc chạm mức cao kỷ lục 3,85 tỷ USD trong năm 2020.

Theo đó, tổng cộng 4,3 nghìn tỷ won (3,85 tỷ USD) đã được đầu tư vào các công ty khởi nghiệp trong năm ngoái, tăng so với mức 4,2 nghìn tỷ won năm trước đó và 3,4 nghìn tỷ won vào năm 2018.

Đầu tư mạo hiểm của Hàn Quốc dự kiến sẽ có thêm động lực khi chính phủ chuẩn bị thực hiện phiên bản Thỏa thuận mới của Hàn Quốc trong vòng 5 năm tới nhằm nỗ lực khởi động nền kinh tế.

Lotteria ngừng kinh doanh ở Indonesia nhưng vẫn trụ lại Việt Nam

Một quan chức cấp cao của Lotte GRS cho biết công ty đang rời bỏ thị trường Indonesia nhưng vẫn tiếp tục kinh doanh nhượng quyền và bán lẻ thực phẩm tại Việt Nam.

Sau khi tờ The Korea Times dẫn tin từ một lãnh đạo Lotte GRS - đơn vị kinh doanh nhà hàng của Tập đoàn Lotte - cho biết công ty đã ngừng kinh doanh chuỗi đồ ăn nhanh Lotteria ở Indonesia từ năm 2020 và đang xem xét khả năng đóng cửa kinh doanh tại Việt Nam ngay trong năm nay.

Ngày 18/4, một lãnh đạo cấp cao khác của Lotte GRS đã trả lời tờ báo địa phương này và khẳng định hoạt động kinh doanh thực phẩm và bán lẻ tại Việt Nam vẫn được tiếp tục dù công ty đang gặp khó khăn.

Lãi suất tiết kiệm Eximbank mới nhất tháng 4/2021

Tháng 4/2021, biểu lãi suất tiền gửi tiết kiệm tại Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) vẫn được giữ nguyên so với ...

TPBank định ngày bán ra hơn 40 triệu cổ phiếu quỹ

Theo thông tin mới nhất từ TPBank, ngân hàng này sẽ bán hơn 40 triệu cổ phiếu quỹ từ ngày 28/4 đến 27/5/2021, theo phương ...

Bản tin tài chính quốc tế ngày 16/4/2021: EU có kế hoạch phát hành 150 tỷ euro trái phiếu mỗi năm

Bản tin tài chính quốc tế ngày 16/4/2021 được Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam cập nhật bao gồm những nội ...

Lưu Lâm t/h

Tin liên quan