Bản tin tài chính ngân hàng ngày 26/7: VietinBank và Bộ Y tế đẩy mạnh triển khai bệnh án điện tử

Cập nhật: 10:42 | 26/07/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Bản tin tài chính ngân hàng ngày 26/7/2019 do Thời báo Chứng khoán Việt Nam cập nhật có những tin chính như sau: VietinBank mở bán 5.000 số tài khoản thanh toán theo yêu cầu, Báo cáo thường niên HDBank đạt giải Bạch kim, Công ty Vay Mượn công bố hợp tác chiến lược với Bảo hiểm VietinBank,...

ban tin tai chinh ngan hang ngay 267 vietinbank va bo y te day manh trien khai benh an dien tu

Bản tin tài chính ngân hàng ngày 25/7: Chính sách tiền tệ vẫn cần thận trọng, linh hoạt

ban tin tai chinh ngan hang ngay 267 vietinbank va bo y te day manh trien khai benh an dien tu

Bản tin tài chính ngân hàng ngày 24/7: Sửa quy định về chế độ báo cáo thống kê đối với các TCTD

ban tin tai chinh ngan hang ngay 267 vietinbank va bo y te day manh trien khai benh an dien tu

Bản tin tài chính ngân hàng ngày 23/7: Nền tảng mới từ các nhà băng

VietinBank mở bán 5.000 số tài khoản thanh toán theo yêu cầu

Chỉ gần 6 tháng sau khi VietinBank triển khai, các tài khoản số đẹp theo yêu cầu có tính chất đặc biệt và được ưa chuộng nhất đều đã được tiêu thụ toàn bộ hoặc sử dụng gần hết trên đầu số 10x8.

Nhằm cung cấp thêm sự lựa chọn, đáp ứng nhu cầu của khách hàng, VietinBank tiếp tục mở bán thêm kho số tài khoản số đẹp theo yêu cầu với đầu số tài khoản mới 10x6. Theo đó, 5.000 đầu số tài khoản thanh toán theo yêu cầu mới với các tài khoản: Lộc phát, Thần tài, Tam hoa kép… sẽ được tung ra thị trường để khách hàng lựa chọn. Biểu phí theo quy định của ngân hàng.

Tài khoản số đẹp theo yêu cầu được VietinBank triển khai từ đầu năm 2019. Đến nay, chương trình đã thu hút gần 30.000 khách hàng sử dụng sở hữu tài khoản số đẹp của VietinBank. Con số này vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại và vẫn đang tiếp tục tăng lên mỗi ngày bởi tiện ích và ý nghĩa của tài khoản số đẹp.

ban tin tai chinh ngan hang ngay 267 vietinbank va bo y te day manh trien khai benh an dien tu
Bản tin tài chính ngân hàng ngày 26/7: Ảnh minh họa

VietinBank và Bộ Y tế đẩy mạnh triển khai bệnh án điện tử

Mới đây, tại Đà Nẵng, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị “Đẩy mạnh triển khai bệnh án điện tử hướng tới bệnh viện không sử dụng bệnh án giấy và không sử dụng tiền mặt thanh toán viện phí”. VietinBank đồng hành cùng Bộ Y tế trong chương trình này và là ngân hàng tiên phong ứng dụng thanh toán điện tử trong khám, chữa bệnh.

Hiện 100% bệnh viện đã ứng dụng công nghệ thông tin trong khám, chữa bệnh và triển khai phần mềm quản lý thông tin bệnh viện (HIS); 92,3% bệnh viện triển khai ứng dụng phần mềm quản lý thông tin xét nghiệm (LIS); 86,2% bệnh viện triển khai phần mềm quản lý điều hành (văn bản điện tử, thư điện tử)… Để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân, Bộ Y tế đã chỉ đạo đẩy mạnh kết nối liên thông giữa các cơ sở y tế.

Việc ngân hàng và các đơn vị phối hợp cùng Bộ Y tế triển khai bệnh án điện tử, ứng dụng thanh toán viện phí không dùng tiền mặt sẽ mang lại lợi ích to lớn cho người dân trong công tác khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế. Đồng thời, các bệnh viện sẽ tiết giảm được thời gian, chi phí… để tập trung nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh.

Báo cáo thường niên HDBank đạt giải Bạch kim

Báo cáo thường niên 2018 của HDBank vừa nhận giải thưởng cao nhất – giải Bạch kim do Hiệp hội Truyền thông chuyên nghiệp Mỹ (LACP) trao tặng. Đây cũng là năm thứ hai HDBank đạt giải cao nhất ở cuộc thi này.

Vượt qua nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn trên thế giới, Báo cáo thường niên (BCTN) năm 2018 của HDBank thắng giải ở 05 hạng mục quan trọng gồm: Giải Bạch kim – giải cao nhất của ngành Ngân hàng; Giải Vàng dành cho Báo cáo do doanh nghiệp tự thực hiện; Top 16 Báo cáo toàn cầu; Top 8 Báo cáo Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và Giải Bạch kim về độ hấp dẫn, cuốn hút. Năm nay, HDBank là Ngân hàng Việt Nam duy nhất đạt giải của Hiệp hội Truyền thông Mỹ, bên cạnh một đại diện khác trong ngành bảo hiểm.

Công ty Vay Mượn công bố hợp tác chiến lược với Bảo hiểm VietinBank

Ngày 25/7, tại Hà Nội, nền tảng P2P Lending thuần Việt và lớn nhất Việt Nam - Công ty Vay Mượn công bố hoàn tất vòng gọi vốn hạt giống và hợp tác chiến lược với Bảo hiểm VietinBank nhằm đảm bảo sự an tâm cho người vay và nhà đầu tư.

Qua hợp tác này, Vay Mượn mong muốn xây dựng một nền tài chính an toàn cho cả người vay và nhà đầu tư. Theo đó, Bảo hiểm VietinBank sẽ giúp trả nợ cho các khoản vay mà người vay vốn không may gặp phải những rủi ro không lường trước (tai nạn, đau ốm, bệnh tật...); 100% khách hàng của Vay Mượn được mua bảo hiểm khoản vay của Bảo hiểm VietinBank an toàn cho người vay, yên tâm cho nhà đầu tư.

Chính sách bảo hiểm này không chỉ là “cứu cánh” cho khách hàng nếu không may gặp rủi ro mà còn giúp nhà đầu tư bảo toàn nguồn vốn, từ đó dễ dàng ra quyết định giải ngân hơn.

Văn Khương