Bản tin tài chính ngân hàng ngày 24/7: Sửa quy định về chế độ báo cáo thống kê đối với các TCTD

Cập nhật: 10:39 | 24/07/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Bản tin tài chính ngân hàng ngày 24/7/2019 do Thời báo Chứng khoán Việt Nam cập nhật có những tin chính như sau: Sửa quy định về chế độ báo cáo thống kê đối với các tổ chức tín dụng; UOB Việt Nam được trao giải Sáng kiến Tài chính toàn diện; Hà Nội: Các tổ chức tín dụng tiếp tục mở rộng các chương trình hỗ trợ DN...

ban tin tai chinh ngan hang ngay 247 sua quy dinh ve che do bao cao thong ke doi voi cac tctd

Bản tin tài chính ngân hàng ngày 23/7: Nền tảng mới từ các nhà băng

ban tin tai chinh ngan hang ngay 247 sua quy dinh ve che do bao cao thong ke doi voi cac tctd

Bản tin tài chính ngân hàng ngày 22/7/2019: Ưu đãi lớn cho chủ thẻ tín dụng

Sửa quy định về chế độ báo cáo thống kê đối với các tổ chức tín dụng

Ngân hàng Nhà nước đang lấy ý kiến cho dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 35/2015/TT-NHNN ngày 31 tháng 12 năm 2015 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam quy định Chế độ báo cáo thống kê áp dụng đối với các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

Đáng lưu ý là tại Điều 2, dự thảo Thông tư đã hủy bỏ tiết d Khoản 2 Điều 12 Thông tư 35/2015/TT-NHNN ngày 31/12/2015 quy định Chế độ báo cáo thống kê áp dụng đối với các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

Hà Nội: Các tổ chức tín dụng tiếp tục mở rộng các chương trình hỗ trợ DN

Theo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. Hà Nội, các tổ chức tín dụng (TCTD) trên địa bàn Hà Nội tiếp tục mở rộng triển khai các chương trình, gói tín dụng có lãi suất ưu đãi hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, giới thiệu tới các DN đặc biệt là DNNVV những sản phẩm cho vay, đơn giản hóa thủ tục xử lý cho vay giúp các doanh nghiệp nhỏ có thể tiếp cận dễ dàng hơn với nguồn vốn từ ngân hàng.

Cũng theo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP. Hà Nội, nguồn vốn huy động của các TCTD trên địa bàn có xu hướng tăng so với cuối năm 2018. Dự kiến đến 31/7/2019, tổng nguồn vốn huy động đạt 3,3 triệu tỷ đồng, tăng 7,28% so với 31/12/2018.

Trong đó, tiền gửi tiết kiệm tăng 7,81%, tiền gửi thanh toán tăng 7,49%, tiền gửi bằng VND tăng 8,75% và tiền gửi bằng ngoại tệ tăng 0,89% so với 31/12/2018.

ban tin tai chinh ngan hang ngay 247 sua quy dinh ve che do bao cao thong ke doi voi cac tctd
Bản tin tài chính ngân hàng ngày 24/7. Ảnh minh họa

Tăng cường năng lực cho NHNN thực thi chính sách tiền tệ, dự báo thống kê

Đó là chủ đề chính của hội thảo cấp cao lần thứ nhất do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) phối hợp với Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tổ chức ngày 19/7/2019, tại Hà Nội. Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng chủ trì hội thảo.

Tham dự buổi hội thảo có đại diện Lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Chính sách tiền tệ, Vụ Dự báo Thống kê thuộc NHNN. Về phía JICA có sự tham dự của ông Kitamura Shu - Phó Trưởng đại diện JICA tại Việt Nam; các chuyên gia Dự án: giáo sư Masahiko Takeda, giáo sư Tomoyuki Shimoda, giáo sư Ippei Fujiwara và các cán bộ Văn phòng JICA tại Việt Nam.

Theo thiết kế chung của Dự án và sự thống nhất của NHNN và JICA tại Cuộc họp Ban điều phối chung lần thứ 2 tháng 5/2019, Hội thảo cấp cao lần thứ nhất của Dự án được tổ chức với mục đích trình bày lần đầu các kết quả nghiên cứu kể từ khi bắt đầu thực hiện từ năm 2017 đến nay, từ đó, các bên thảo luận, trao đổi về định hướng nghiên cứu tiếp theo nhằm đạt được mục tiêu cuối cùng của Dự án.

Ngân hàng UOB Việt Nam được trao giải Sáng kiến Tài chính toàn diện

Chương trình cho vay tín chấp UOB BizMerchant dựa trên nền tảng dữ liệu số của Ngân hàng UOB Việt Nam vừa được trao giải Sáng kiến Tài Chính toàn diện của năm tại Giải thưởng Ngân hàng Bán Lẻ 2019 từ (tạp chí) Asian Banking & Finance.

UOB Việt Nam chính thức giới thiệu sản phẩm vay UOB BizMerchant đến các doanh nghiệp vào tháng 2 năm 2018. UOB BizMerchant cung cấp cho các doanh nghiệp kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử nguồn vốn cần thiết giúp đỡ cho sự phát triển kinh doanh. Ngân hàng sử dụng dữ liệu bán hàng được trích xuất từ các kênh thương mại điện tử nhằm xác minh hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Từ dữ liệu đó, kết hợp với các nguồn thông tin hiện có, Ngân hàng có khả năng xác định mức độ tin cậy của doanh nghiệp một cách chính xác hơn và mở rộng cơ sở tín dụng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) một cách chắc chắn hơn.

Hỗ trợ vận hành cho chương trình vay tín chấp UOB BizMerchant là hệ thống phân tích dữ liệu của Ngân hàng. Hệ thống này phân tích một tập hợp dữ liệu rộng, bao gồm cả những dữ liệu không nằm trong quy trình đánh giá truyền thống để có được những hiểu biết sâu hơn về hành vi tín dụng của các doanh nghiệp SME. UOB BizMerchant là chương trình đầu tiên ở Việt Nam cung cấp các khoản vay cho các SME dựa trên cơ sở phân tích dữ liệu kinh doanh ngoài hồ sơ tài chính.

Euromoney vinh danh Citi là Ngân hàng điện tử tốt nhất châu Á

Citi châu Á - Thái Bình Dương vừa được Tạp chí Euromoney vinh danh ở hạng mục ngân hàng điện tử tốt nhất khu vực năm 2019.

Các giải thưởng của Tạp chí Euromoney được tổ chức thường niên là một trong những giải thưởng uy tín nhất trong lĩnh vực tài chính.

Với bình chọn này, Euromoney đã vinh danh những bước tiến quan trọng mà Citi đã thực hiện trong lĩnh vực ngân hàng điện tử ở cả hai mảng khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp.

Euromoney ghi nhận ở mảng dịch vụ khách hàng cá nhân, “các sáng kiến trong lĩnh vực ngân hàng điện tử đã nâng cao hiệu quả hoạt động của Citi lên 234 điểm dựa trên số liệu quý I năm 2019 so với cùng kỳ năm ngoái, đưa tăng trưởng doanh thu bán lẻ tăng 7% từ 7,2 tỷ USD lên 7,8 tỷ USD. Thành tích này cũng góp phần vào tăng doanh thu nói chung từ các giải pháp ngân hàng điện tử lên 50% trên toàn châu Á”.

Euromoney cũng ghi nhận ứng dụng di động của Citi “tuyệt vời” với nhiều tính năng mang lại giá trị gia tăng cho 7,5 triệu khách hàng đang tích cực sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử trên toàn châu Á và 5,4 triệu khách hàng tích cực sử dụng các ứng dụng di động để tiếp cận các dịch vụ ngân hàng.

Hoài Dương

Tin liên quan