Bản tin tài chính ngân hàng ngày 23/7: Nền tảng mới từ các nhà băng

Cập nhật: 10:16 | 23/07/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Hôm nay (23/7/2019), cập nhật tin tức từ các ngân hàng cho thấy, HDBank đạt giải thưởng danh giá, VPBank giới thiệu giải pháp mới đối với thủ tục thanh toán lương,… Một số ngân hàng khác cũng đang đưa ra thị trường nhiều nền tảng mới hấp dẫn.

ban tin tai chinh ngan hang ngay 237 nen tang moi tu cac nha bang

Bản tin tài chính ngân hàng ngày 22/7/2019: Ưu đãi lớn cho chủ thẻ tín dụng

BIDV chốt phát hành hơn 603,3 triệu cổ phiếu cho KEB Hana Bank

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV – BID) vừa thông qua hoạt động giao dịch cổ phiếu với nhà đầu tư chiến lược nước ngoài.

Theo đó, BIDV sẽ phát hành riêng lẻ cho đối tác KEB Hana Bank hơn 603,3 triệu cổ phần, tương ứng tỉ lệ 15% vốn điều lệ của BIDV. Tổng giá trị giao dịch là hơn 20.295 tỷ đồng, tương ứng với mức giá 33.640 đồng/cổ phần.

Đóng cửa ngày giao dịch 22/7, giá cổ phiếu BID đứng ở mức 35.750 đồng/cp, cao hơn 6,3% so với mức giá dự kiến bán cho đối tác KEB Hana Bank. So với hồi đầu tháng, cổ phiếu BID đã tăng tới 13%.

ban tin tai chinh ngan hang ngay 237 nen tang moi tu cac nha bang
Bản tin tài chính ngân hàng ngày 23/7: Nền tảng mới từ các nhà băng. Ảnh minh họa

LienVietPostBank đã phát hành 3.100 tỷ đồng trái phiếu

Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank – LPB) vừa thông báo về việc phát hành trái phiếu riêng lẻ.

Cụ thể, ngân hàng đã thông qua việc phát hành 3.100 tỷ đồng trái phiếu không chuyển đổi, có kỳ hạn 10 năm, lãi suất cố định 7,35%/năm.

Trước đó, LienVietPostBank cũng đã phát hành 2.000 tỷ đồng trái phiếu có lãi suất 6,7%/năm, kỳ hạn 2 năm.

VPBank giới thiệu giải pháp mới đối với thủ tục thanh toán lương

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa giới thiệu ra thị trường dịch vụ thanh toán lương sử dụng chứng từ điện tử dành cho khách hàng doanh nghiệp, cho phép doanh nghiệp đơn giản hóa các thủ tục kế toán và tiết kiệm thời gian cũng như nguồn lực cho sự phát triển.

Dịch vụ thanh toán lương sử dụng chứng từ điện tử cho phép khách hàng doanh nghiệp và VPBank xử lý các giao dịch hoàn toàn trên lệnh thanh toán lương kiêm ủy nhiệm chi điện tử có gắn chữ ký số. Sau khi xác thực chữ ký điện tử của khách hàng trên chứng từ điện tử, VPBank sẽ xử lý giao dịch thanh toán lương nhanh chóng theo đúng danh sách doanh nghiệp gửi đến.

HDBank nhận giải “Ngân hàng bán lẻ nội địa tốt nhất năm 2019”

Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) vừa đạt giải “Ngân hàng bán lẻ nội địa tốt nhất năm 2019" do tổ chức Asian Banking & Finance trao tặng.

Asian Banking & Finance là tạp chí tài chính uy tín châu Á, thực hiện bình chọn độc lập và trao giải thưởng thường niên cho nhiều đơn vị đang hoạt động trong khu vực. HDBank là 1 trong 7 ngân hàng Việt Nam được trao giải năm nay, bên cạnh các tên tuổi lớn của khu vực cũng được vinh danh trong các hạng mục giải thưởng khác như: ANZ, Bangkok Bank, Bank of China, DBS Bank, Standard Chartered Bank, BDO Unibank...

Theo đó, giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ nội địa tốt nhất năm” được trao cho HDBank dựa trên kết quả kinh doanh năm 2018 và quý 1/2019 trên tất cả các lĩnh vực như quy mô hoạt động, mạng lưới kinh doanh, các dịch vụ và giải pháp dành cho khách hàng cá nhân, các sản phẩm dịch vụ tiện ích, những đóng góp cho thị trường cũng như đánh giá khách quan từ khách hàng, trong đó tập trung vào mảng bán lẻ.

HSBC thực hiện giao dịch LC trên nền Blockchain giữa DN Hàn Quốc và Việt Nam

HSBC vừa thực hiện thành công giao dịch Tín dụng thư (LC) trên nền tảng chuỗi khối (Blockchain) giữa Công ty Cổ phần Sản xuất Nhựa Duy Tân của Việt Nam và công ty INEOS Styrolution Korea của Hàn Quốc.

Đây là giao dịch LC ứng dụng công nghệ chuỗi khối thử nghiệm đầu tiên mà HSBC thực hiện tại Việt Nam và Hàn Quốc, và là giao dịch thứ bảy mà ngân hàng này tiến hành trên toàn cầu.

Giao dịch được tiến hành là một đơn hàng lớn cung cấp nhựa nguyên liệu của INEOS Styrolution - bên bán tại Hàn Quốc, cho Duy Tân - bên mua tại Việt Nam. Đây là một giao dịch được tiến hành từ đầu tới cuối trên một ứng dụng chia sẻ duy nhất là Voltron, thay vì trên nhiều hệ thống khác nhau. HSBC Việt Nam đóng vai trò là ngân hàng phát hành và HSBC Hàn Quốc đóng vai trò ngân hàng thông báo/chỉ định.

Cả Duy Tân và INEOS Styrolution đều nhận thấy hiệu quả vận hành tăng cao và mức độ minh bạch cũng như độ an toàn lớn hơn ở giao dịch trên nền tảng chuỗi khối. Nhu cầu đối chiếu giấy tờ không còn nữa vì tất cả các bên được kết nối trên cùng một nền tảng duy nhất, với thông tin luôn được cập nhật tức thời. Thời gian xử lý giao dịch nhanh sẽ nâng cao tính thanh khoản cho cả hai doanh nghiệp.

BacABank đồng hành cùng doanh nghiệp, ngân hàng trao cơ hội tăng trưởng

Ngân hàng TMCP Bắc Á hiện đang triển khai chương trình “BacABank đồng hành cùng Doanh nghiệp” đến hết ngày 31/12/2019 với hạn mức Chương trình lên tới 1.000 tỷ đồng. Điểm nhấn của Chương trình là mức lãi suất cho vay vô cùng hấp dẫn – chỉ 8,6%/năm trong 03 tháng đầu tiên kể từ ngày giải ngân; hoặc 8,9%/năm trong 06 tháng đầu tiên kể từ ngày giải ngân, nhờ đó doanh nghiệp có thể yên tâm nắm bắt cơ hội kinh doanh những tháng cuối năm. Đặc biệt, BacABank không thu phí trả nợ trước hạn tại bất cứ thời điểm nào của khoản vay.

Nhằm hỗ trợ tối đa doanh nghiệp, BacABank đồng thời áp dụng nhiều hình thức vay vốn khác nhau với phương thức trả nợ linh hoạt. Bên cạnh quy trình xét duyệt đơn giản, các doanh nghiệp còn được trải nghiệm dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp để tiếp cận nhanh chóng và hiệu quả.

NCB: Tự tin bước tiếp trên hành trình mới

Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) tự tin bước những bước tiếp theo trên hành trình mới.

Theo đó, một loạt Dự án về Ngân hàng số đang triển khai có những kết quả bước đầu tích cực như: Dự án Izicard là cơ sở để ứng dụng hợp tác với các nền tảng kinh doanh online (VTC online, Mophin, Tima…); dự án Trợ lý ảo Chatbox Nira nhằm giảm nguồn lực nhân sự và tạo tiện ích cho khách hàng…

Bên cạnh đó, ngân hàng liên tục mở rộng hợp tác và phát triển hệ sinh thái khách hàng như: Ký kết Biên bản ghi nhớ với thành viên của Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore về cơ hội hợp tác phát triển giữa NCB và Liên đoàn (18/7/2019); ký kết với một trong năm tổ chức tín dụng nhà ở lớn nhất Nhật Bản hướng tới hợp tác trong nhiều hoạt động gồm đầu tư, chuyển giao sản phẩm và công nghệ, triển khai mô hình quản trị hiện đại (10/7/2019).

ban tin tai chinh ngan hang ngay 237 nen tang moi tu cac nha bang

BIDV sắp phát hành hơn 603,3 triệu cổ phiếu cho ngân hàng ngoại

ban tin tai chinh ngan hang ngay 237 nen tang moi tu cac nha bang

ABBANK đạt 517 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm 2019

Thu Hoài