Bản tin tài chính ngân hàng ngày 25/7: Chính sách tiền tệ vẫn cần thận trọng, linh hoạt

Cập nhật: 10:20 | 25/07/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Bản tin tài chính ngân hàng ngày 25/7/2019 do Thời báo Chứng khoán Việt Nam cập nhật có những tin chính như sau: Ngành Ngân hàng Đà Nẵng đóng góp quan trọng cho phát triển kinh tế, SHB được vinh danh 4 giải thưởng quốc tế uy tín, Chính sách tiền tệ vẫn cần thận trọng, linh hoạt trong thời gian tới,…  

ban tin tai chinh ngan hang ngay 257 chinh sach tien te van can than trong linh hoat

Bản tin tài chính ngân hàng ngày 24/7: Sửa quy định về chế độ báo cáo thống kê đối với các TCTD

ban tin tai chinh ngan hang ngay 257 chinh sach tien te van can than trong linh hoat

Bản tin tài chính ngân hàng ngày 23/7: Nền tảng mới từ các nhà băng

ban tin tai chinh ngan hang ngay 257 chinh sach tien te van can than trong linh hoat

Bản tin tài chính ngân hàng ngày 22/7/2019: Ưu đãi lớn cho chủ thẻ tín dụng

Ngành Ngân hàng Đà Nẵng đóng góp quan trọng cho phát triển kinh tế

Thời gian qua, chính quyền Đà Nẵng tập trung triển khai nhiều giải pháp để thực hiện thành công chủ đề “Năm tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư”. Theo đó, tình hình phát triển kinh tế - xã hội và sản xuất kinh doanh của Đà Nẵng tiếp tục được giữ ổn định, duy trì tăng trưởng. Tổng sản phẩm xã hội trên địa bàn (GRDP) 6 tháng đầu năm ước tăng 6,21% so với cùng kỳ năm 2018.

Trong đó, khu vực dịch vụ tăng cao nhất đạt mức 7,69%, cao hơn mức tăng 7,34% của cùng kỳ năm 2018. Trong khu vực dịch vụ, hoạt động tài chính, ngân hàng và bảo hiểm tăng 8,36%, là một trong những ngành chiếm tỷ trọng lớn, đóng góp vào tốc độ tăng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế.

Lĩnh vực du lịch tiếp tục là ngành có những đóng góp quan trọng trong cơ cấu phát triển kinh tế của thành phố biển. Du khách đến Đà Nẵng khoảng 4,3 triệu lượt, tăng 15,1%, tổng thu nhập từ hoạt động du lịch khoảng 14.978 tỷ đồng, tăng 15,1%.

Đà Nẵng cũng vinh dự được Tạp chí New York Times xếp hạng ở vị trí thứ 15 trong nhóm 52 điểm đến năm 2019. Sân bay quốc tế Đà Nẵng xếp thứ 3 cả nước về đánh giá chất lượng hàng không.

ban tin tai chinh ngan hang ngay 257 chinh sach tien te van can than trong linh hoat
Bản tin tài chính ngân hàng ngày 25/7: Ảnh minh họa

Chính sách tiền tệ cần thận trọng, linh hoạt trong thời gian tới

Đó là khuyến nghị của nhóm nghiên cứu Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh tại hội thảo Kinh tế vĩ mô Việt Nam phân tích và dự báo với chủ đề “Việt Nam trong bối cảnh bấp bênh của nền kinh tế toàn cầu năm 2019” đã diễn ra mới đây.

Nhóm nghiên cứu của Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM nhận định, trước nhiều rủi ro gia tăng lạm phát trong 6 tháng cuối năm, nhóm nghiên cứu cũng lưu ý chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhà nước vẫn cần thận trọng, linh hoạt trong thời gian tới. Việc suy yếu của kinh tế đối ngoại cũng sẽ ảnh hưởng lớn đến nhu cầu tín dụng phục vụ sản xuất hàng hóa xuất khẩu của các doanh nghiệp Việt Nam.

Xu thế ngân hàng số là tất yếu

Cuộc CMCN 4.0 đã tác động sâu rộng đến mọi lĩnh vực nhất là lĩnh vực ngân hàng, đòi hỏi phải đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ trong quản lý và kinh doanh...

Trong bối cảnh phát triển của cuộc CMCN 4.0, NHNN xác định đây là thời cơ hết sức thuận lợi để nhanh chóng đạt được các mục tiêu về phổ cập tài chính, trong đó bao gồm các mục tiêu của Đề án 1726. Thống đốc NHNN cũng đã ký Quyết định số 2617/QĐ-NHNN ngày 28/12/2018 ban hành Kế hoạch hành động của ngành Ngân hàng triển khai Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường năng lực tiếp cận cuộc CMCN lần thứ 4 đến năm 2020 và định hướng đến năm 2025.

SHB được vinh danh 4 giải thưởng quốc tế uy tín

Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa được Tạp chí The Asian Banking and Finance (ABF) vinh danh 4 giải thưởng: Ngân hàng tài trợ dự án tốt nhất; Ngân hàng tài trợ thương mại tốt nhất năm 2019 (cho hạng mục giải thưởng ngân hàng bán buôn); Ngân hàng có sáng kiến thẻ ghi nợ tốt nhất; Ngân hàng có sáng kiến Online Banking tốt nhất năm 2019 (cho hạng mục giải thưởng ngân hàng bán lẻ). Mỗi giải thưởng tiếp tục khẳng định vị thế vững chắc của SHB trên thị trường, thể hiện sự tin tưởng của khách hàng, cổ đông, đối tác cũng như sự ghi nhận của các tổ chức uy tín và cộng đồng dành cho SHB.

Mỗi giải thưởng tiếp tục khẳng định vị thế vững chắc của SHB trên thị trường, thể hiện sự tin tưởng của khách hàng, cổ đông, đối tác cũng như sự ghi nhận của các tổ chức uy tín và cộng đồng dành cho SHB.

Ngay sau lễ trao hợp tác, SHB đã nhanh chóng đưa vào triển khai gói sản phẩm tài trợ dành riêng cho các khách hàng doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu đến/từ các nước thành viên IBEC. Đây là hành động bước đầu cụ thể hóa cam kết của SHB trong việc sẵn sàng đồng hành cùng các doanh nghiệp, mở ra cơ hội phát triển, thúc đẩy hợp tác song phương giữa các nước Đông Âu và Việt Nam. Với những kết quả ấn tượng như vậy, năm nay, SHB được ABF vinh danh Giải thưởng Ngân hàng tài trợ thương mại tốt nhất. Đây là lần thứ 3 ABF trao tặng giải

Tập đoàn Bảo Việt ra mắt ứng dụng BaovietPay

Nằm trong chiến lược xây dựng hệ sinh thái Bảo hiểm - Đầu tư - Tài chính - Ngân hàng trên nền tảng kỹ thuật số, ngày 24/7/2019, tại Hà Nội, Tập đoàn Bảo Việt chính thức ra mắt ứng dụng BaovietPay.

Trải nghiệm ứng dụng này, khách hàng có thể chủ động lựa chọn và trực tiếp mua sản phẩm bảo hiểm, thực hiện các giao dịch chuyển tiền. Bên cạnh đó, BaovietPay còn có thể thanh toán các dịch vụ viễn thông, thanh toán hóa đơn, thanh toán dịch vụ tài chính, bảo hiểm, giáo dục hay các ứng dụng đặt phòng khách sạn, vé máy bay, tàu xe… vô cùng nhanh chóng, tiện lợi cùng các tiêu chuẩn đảm bảo an toàn bảo mật quốc tế chỉ bằng cách chạm trên di động.

Với những ưu điểm nổi bật về tính năng và sự tiện ích, BaovietPay hứa hẹn sẽ là một ứng dụng hữu ích cho người dân Việt Nam trong thời gian tới, góp phần đưa Bảo Việt trở thành một Tập đoàn Tài chính – Bảo hiểm có năng lực số dẫn đầu trên thị trường Việt Nam.

Hoài Dương