Bản tin tài chính ngân hàng ngày 2/10: Ngân hàng cung cấp bảo hiểm qua ứng dụng

Cập nhật: 07:50 | 02/10/2020 Theo dõi KTCK trên

Bản tin tài chính ngân hàng ngày 2/10/2020 do Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam cập nhật có những nội dung chính sau: Ngân hàng cung cấp bảo hiểm qua ứng dụng; VietinBank có thêm gần 2.460 tỷ đồng tăng vốn cấp 2...

1429-bank210
Bản tin tài chính ngân hàng ngày 2/10

Ngân hàng cung cấp bảo hiểm qua ứng dụng

Tính năng này do Ngân hàng Quốc tế (VIB) phát triển trên ngân hàng di động MyVIB. Mục tiêu đáp ứng nhu cầu tham gia bảo hiểm sức khỏe trong bối cảnh hạn chế tiếp xúc trực tiếp khi giao dịch.

Với MyVIB, khách hàng có thể đăng nhập vào ứng dụng để tìm hiểu thông tin và lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp, trả lời các câu hỏi xác minh về sức khỏe, xác nhận thông tin và thanh toán là hợp đồng bảo hiểm sẽ được phát hành và có hiệu lực ngay lập tức.

Bảo hiểm sức khỏe VIB Care được cung cấp bởi Công ty TNHH Bảo hiểm Phi nhân thọ MSIG Việt Nam. Bảo hiểm có quyền lợi bảo vệ lên đến 01 tỷ đồng/năm cho mỗi hợp đồng trước rủi ro tử vong hoặc thương tật toàn bộ và vĩnh viễn do tai nạn.

VietinBank có thêm gần 2.460 tỷ đồng tăng vốn cấp 2

Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank - Mã: CTG) vừa công bố kết quả chào bán trái phiếu ra công chúng đợt 2 năm 2020.

Theo đó, ngân hàng đã phát hành thành công gần 24,6 triệu trái phiếu, chiếm 82% tổng lượng chào bán và huy động được hơn 2.459 tỷ đồng. Trong đó bao gồm gần 11,8 triệu trái phiếu kì hạn 8 năm, đáo hạn vào năm 2028 và hơn 12,8 triệu trái phiếu kì hạn 10 năm, đáo hạn vào năm 2030.

Đây là loại trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, không có bảo đảm tài sản, được phát hành và thanh toán bằng VNĐ, xác lập nghĩa vụ trả nợ trực tiếp và thỏa mãn các điều kiện để tính vào vốn cấp II của ngân hàng.

Đề xuất qui định mới về giám định tư pháp lĩnh vực tiền tệ ngân hàng

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đang lấy ý kiến để hoàn thành Dự thảo Thông tư Qui định về giám định tư pháp trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng nhằm thay thế Thông tư 44/2014/TT-NHNN.

NHNN cho biết sau 5 năm áp dụng, thông tư 44 đã bộc lộ một số bất cập như qui định về tiêu chuẩn giám định viên chưa phù hợp với thực tiễn; chưa có cơ chế để khuyến khích, thu hút các cá nhân, tổ chức ngoài NHNN; qui định về qui chuẩn chuyên môn còn chưa phù hợp...

Về nội dung giám định tư pháp trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng, dự thảo Thông tư mới qui định theo hướng mở rộng hơn lĩnh vực giám định so với thông tư 44 nhằm đáp ứng yêu cầu tội phạm trong điều kiện hiện hành.

Ngân hàng Nhà nước phát động cuộc thi “Hiểu đúng về tiền” cho sinh viên miền Bắc

Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước phối hợp cùng Trường Đại học kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội phát động cuộc thi “Hiểu đúng về tiền” cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng miền Bắc.

Với thông điệp trang bị cho sinh viên “kiến thức kỹ năng tài chính thông minh - smart money”, cuộc thi đặc biệt nhấn mạnh các kiến thức về tài chính, ngân hàng, thanh toán không dùng tiền mặt, các sản phẩm cho vay, hạn chế tín dụng đen, đầu tư, chi tiêu, tiết kiệm, hiểu biết về đồng tiền Việt Nam…

Từ đó, trang bị cho sinh viên kiến thức tài chính giúp thay đổi nhận thức, hình thành những thói quen tốt về tài chính như thanh toán không dùng tiền mặt, chi tiêu hợp lý, tiết kiệm để đầu tư, tránh tín dụng đen; đồng thời giúp sinh viên có những hiểu biết đúng đắn về giá trị đồng tiền, quý trọng giá trị sức lao động, tự tin đưa ra các quyết định tài chính hợp lý.

BIDV được vinh danh Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

Với kết quả vượt trội trong hoạt động phục vụ khối khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV), BIDV được Tạp chí Alpha Southeast Asia trao giải thưởng “Ngân hàng SME Việt Nam - Best SME Bank”. Đây là năm thứ 3 liên tiếp BIDV nhận giải thưởng này.

Giải thưởng này nằm trong khuôn khổ “Giải thưởng Định chế Tài chính tiêu biểu lần thứ 14 khu vực ASEAN” do Tạp chí Alpha Southeast Asia tổ chức và được các chuyên gia bình chọn độc lập. Chương trình có sự tham gia của BIDV và các tổ chức tài chính, ngân hàng hàng đầu trong khu vực như DBS, Maybank, OCBC, CIMB, Public Bank Malaysia, RHB Investment Bank, Hong Leong, Siam Commercial Bank, Bangkok Bank…

Hủy án sơ thẩm vụ Ngân hàng ACB khởi kiện Bầu Kiên

Tối 30-9, TAND TP HCM đã kết thúc xét xử phúc thẩm và tuyên bố hủy bản án sơ thẩm vụ tranh chấp giữa Ngân hàng thương mại Á Châu (ACB) kiện ông Nguyễn Đức Kiên (tên thường gọi: Bầu Kiên ). Ngân hàng ACB khởi kiện, yêu cầu Bầu Kiên trả khoản tiền liên quan đến trách nhiệm bảo lãnh Công ty CP đầu tư Á Châu.

Xử sơ thẩm trước đó, TAND quận 3 (TP HCM) buộc Bầu Kiên trả ACB hơn 80,5 tỉ đồng. Theo cấp sơ thẩm, đây là khoản tiền bị đơn phải thực hiện trách nhiệm khi ông này ký chứng thư bảo lãnh với Ngân hàng ACB liên quan đến hoạt động kinh doanh vàng. Sau đó, Bầu Kiên kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm nói trên.

Lợi nhuận các NHTM bị ảnh hưởng như thế nào bởi lãi suất điều hành mới?

Từ hôm nay (1/10), các lãi suất điều hành mới của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) bắt đầu có hiệu lực. Đây là lần giảm ...

BVSC: Giảm lãi suất điều hành sẽ không có nhiều tác động tới mặt bằng lãi suất

Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) cho rằng quyết định giảm lãi suất điều hành thêm 0,5% mới đây của NHNN không có quá ...

Đấu thầu trái phiếu chính phủ vẫn là kênh huy động vốn hiệu quả

Tính từ đầu năm đến nay, Kho bạc Nhà nước đã huy động được 228.699 tỷ đồng trái phiếu chính phủ thông qua hình thức ...

Lưu Lâm t/h